mon-thach-pho-1544605571_500x300.jpg
 
 
Món thạch phở

Phở mang quốc hồn quốc túy của ẩm thực Việt và là món ăn Việt xuất hiện nhiều nhất ở nước ngoài. Ở hầu hết các quốc gia có người Việt sinh sống đều có ít nhất vài ba quán phở để người dân xa xứ được thưởng thức món ăn quê hương. Bên cạnh việc nấu phở theo cách truyền thống là dùng với nước, người ta còn chế biến thành các loại phở khô, phở trộn. Tuy nhiên, cách nấu phở như thạch thì quả thật xưa nay hiếm.

Trang My Recipes chuyên chia sẻ các công thức ẩm thực sáng tạo vừa đăng tải video nấu món Phở Jello - tạm dịch là thạch phở. Đó là dùng nước phở với bột gelatin, sau đó cho thêm các loại đồ ăn như thịt bò, bánh phở, hành tây, rau... vào rồi để đông. Sau cùng, người ta cắt thạch phở ra và ăn cùng rau sống, tương ớt. Đây là cách làm sáng tạo kết hợp giữa một món ăn truyền thống Việt Nam và cách làm thạch. Tuy nhiên, công thức này nhận không ít "gạch đá" vì sự phá cách.

Bởi lẽ, việc làm đông nước phở cùng bột gelatin sẽ làm mất đi vị thanh ngọt, ăn lạnh cũng sẽ không cảm nhận được sự nóng sốt hấp dẫn. Sợi phở ngâm trong miếng thạch cũng bị cứng, khó ăn. Tuy nhiên, một số lại cho rằng việc cải tiến khá thú vị và giúp món phở Việt trở nên đại chúng hơn trong mắt người nước ngoài.

Theo My RecipesViệt hóa: Hà Nguyên

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022