Cách chọn gà ngon

Khi quyết định mua gà, ưu tiên nên chọn gà ta. Trong trường hợp mua gà sống, cần chú ý đến việc lựa chọn gà khỏe mạnh. Để nhận diện gà khỏe mạnh, có thể kiểm tra những dấu hiệu như lông bóng mượt, lông sáng, thân gà săn chắc, vảy lưỡi lớn, và mắt sáng.

Đối với gà ta đã qua chế biến, nên tìm một con có da màu vàng nhạt tự nhiên và da mỏng đều trên toàn thân. Khi kiểm tra thịt gà, hãy xem xét độ săn chắc, phao câu nhỏ, và tránh mỡ vàng tích tụ nhiều ở vùng cổ và đùi.

cach-chon-ga-ngon-de-cung-trong-2049.jpg

Tránh chọn gà công nghiệp đã qua luộc thịt, do chúng thường có thể mềm, không giòn và thiếu hương vị. Để đảm bảo chất lượng thực phẩm, nên ưu tiên chọn gà ta hoặc gà thả vườn.

Chế biến gà

Khi mang gà về, bước đầu tiên là rửa sạch và xoa đều muối trên bề mặt, sau đó rửa kỹ để đảm bảo sự sạch sẽ. Nếu dùng gà cho bữa ăn, nên chọn gà mái với xương nhỏ, thịt trắng tinh, da vàng rực, vị ngọt và mùi thơm...

Sau khi làm sạch gà, loại bỏ lá mỡ ở phần bụng và cổ để sử dụng sau này, đặc biệt là để áp chảo và thu mỡ gà...

cach-luoc-ga-ngon-khong-bi-nut-d-2049.jpg

Tiếp theo, đặt gà vào nồi luộc với đủ nước để ngâm gà. Thêm củ hành khô, củ hành tây hoặc gốc hành vào khi gà đang luộc (nếu muốn nấu canh gà, có thể thêm một vài lát gừng).

Lưu ý, nếu sử dụng nước luộc để nấu canh, hạn chế gừng để tránh ảnh hưởng đến hương vị của các loại rau khác khi nấu chung.

Luộc gà bằng nước nóng

Để bắt đầu quá trình luộc gà, bước đầu tiên là làm sạch gà bằng cách tẩy rửa lông và loại bỏ một số nội tạng bên trong. Tiếp theo, bạn đưa nước vào nồi và thêm hành lá cùng gừng nhỏ đã được thái nhỏ. Hành lá và gừng không chỉ giúp khử mùi tanh của gà mà còn tạo hương thơm dễ chịu.

Khi nước đã sôi và thơm mùi hành, gừng, bạn thả gà vào nồi. Lưu ý rằng việc thả gà từ khi nước lạnh hoặc đợi nước sôi mới thả đều không đúng. Luộc gà bằng nước nóng có thể khiến da gà co đột ngột và nứt, tạo ra hình thức không đẹp.

Sau khi thả gà vào nước nóng, quan trọng là nhúng đi nhúng lại gà khoảng 3 lần. Bạn cần cầm cổ gà, nhấc gà ra khỏi nước, đợi 30 giây rồi thả lại vào, lặp lại động tác này 3 lần. Thủ thuật này giúp da gà không bị vỡ, và thịt gà trở nên ngon hơn.

luoc-ga8-1641674263819399304110-2049.jpg

Tiếp theo, đậy vung nắp nồi và đun thêm 30 phút. Khi gà đã chín, hãy thả gà vào thau nước lạnh để da gà trở nên giòn hơn và có màu sắc sáng đẹp, làm tăng thêm hấp dẫn cho món ăn.

Nếu muốn gia vị cho gà, hãy hạn chế sử dụng quá nhiều gia vị. Gà ngon chủ yếu là nhờ vào hương vị tự nhiên của nó. Cho vài lát gừng và cọng hành là đủ để khử mùi tanh và tạo thêm hương vị cho gà.

Cuối cùng, nhớ canh chỉ luộc gà trong khoảng 20-30 phút, vì thịt gà rất mềm, và luộc quá lâu có thể làm mất vị ngon và làm cho thịt gà trở nên cứng và khô. Đừng đun gà nhỏ lửa quá lâu, chỉ cần canh thời gian luộc kỹ lưỡng, bạn sẽ có một đĩa gà thơm ngon, giòn ngon mắt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022