• 3283-1484757913019.jpg

    Một món ăn bản sắc Hà Nội

  • 3283-1484757913019.jpg

    Một món ăn bản sắc Hà Nội

photo-1-1485578398505.jpg

Quán ăn đêm hút khách

Tết là dịp mọi người tạm dừng hết mọi công việc để nghỉ ngơi, nhưng với nhiều người ở TP Hải Dương, Tết lại là dịp làm ăn khá tốt, nhất là những quán hàng mở xuyên đêm giao thừa phục vụ người dân đi chơi Tết.

Mới chỉ khoảng hơn 23 giờ đêm giao thừa, dạo quanh các địa chỉ ăn uống quen thuộc ngày Tết ở TP Hải Dương, các quán hàng đã khá đông khách. Tại quán ăn trên đường Bạch Đằng, các bạn trẻ đã ngồi quây quần bên nhau với những bát canh nóng hổi. Lượng khách mỗi lúc một tăng khiến cho chị chủ quán phải luôn tay để phục vụ. Với tâm lý ăn tạm món ăn nhanh cho ấm bụng để tiếp tục đi chơi Tết nên nhiều thực khách chọn các món bún cá, phở bò, phở gà...

Trên đường Quang Trung, người dân không lạ với hai quán bún cá rất đặc biệt. Nó đặc biệt bởi chỉ dịp gần Tết các chủ quán mới bắt đầu mở hàng bán, còn cả năm thì họ lại kinh doanh mặt hàng khác. Để phục vụ nhu cầu ăn uống của người dân, chủ quán Chè Cung đình Huế trên phố Quang Trung đã tạm chuyển sang bán hàng ăn. Anh Trung, một chủ quán cho biết: "Cứ đến Tết là tôi lại bán bún cá. Kinh doanh ngày Tết tuy vất vả nhưng bù lại thu nhập cũng khá".

Để có đủ hàng phục vụ dịp Tết, trước đó cả tuần, anh Trung đã phải tìm nguồn hàng, chuẩn bị với số lượng lớn vì ngày Tết thuê được người phục vụ không hề đơn giản. Anh chủ yếu huy động người nhà. Anh Trung cho biết thêm: "Trước đây, ít quán buôn bán dịp Tết nên quán ăn của tôi khá đông khách, có lúc phục vụ không kịp. Những năm gần đây, nhiều quán hàng tranh thủ kinh doanh dịp Tết nên lượng khách giảm hơn trước".

Suốt đêm giao thừa đến mùng 4 Tết, các hàng ăn vỉa hè lúc nào cũng đông khách, nhất là vào buổi tối, khi người dân đổ ra đường vui chơi. Trong những ngày Tết, giá các dịch vụ đều tăng so với ngày thường từ 20-50%. Nếu như ngày thường một bát canh cá rô chỉ từ 20-25 nghìn đồng, thì ngày Tết phải 40-50 nghìn đồng. Mặc dù giá tăng cao nhưng nhiều thực khách vẫn chấp nhận.

"Hàng quán dịp Tết chắc chắn tăng giá so với ngày thường, nên cũng phải chấp nhận thôi, vì không có mấy quán mở xuyên Tết, trong khi nhu cầu ăn uống của người dân không giảm, giá cả tăng là điều dễ hiểu", một thực khách cho biết. "Ngày thường chỉ bán được nhiều lắm khoảng hơn trăm bát bún, ngày cuối tuần có thể đông hơn, nhưng những ngày Tết số lượng tăng nhiều lần hơn thế. Trong mấy ngày Tết, mỗi quán hàng có thể thu lãi 7 triệu đồng, nhiều quán còn lãi hơn thế", chị Thủy chủ quán ăn trên phố Tuy An nói.

Theo THANH HOA (Hải Dương Online)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022