1. Chuẩn bị nguyên liệu cho món sườn non rim

Bạn nên xác định chính xác số người ăn để chuẩn bị lượng nguyên liệu đủ cho tất cả mọi người, những nguyên liệu cần có gồm:

  • Sườn non, nên chọn phần sườn ít mỡ, hoặc có mỡ thì lúc làm thịt bạn nên cố gắng bỏ bớt phần mỡ đi, khi ăn sẽ không bị ngán.
  • Một ít tỏi băm, hành lá
  • Một số loại gia vị khác như xì dầu, nước mắm, ớt bột, đường, muối, tiêu, bột nêm,....

Bước 1: Sườn non rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, sau đó cho vào nồi hoặc bát cho thêm một ít muối, tiêu, hạt nêm, tỏi băm vào trộn đều, sau đó ướp thịt trong khoảng 1 đến 2 tiếng cho thịt ngấm đều gia vị.

25ac9c17defaf6img-0949.jpg
/* load placement: phunutoday_inread-video, for account: Phunutoday, site: phunutoday.vn, size: 1x1 - video */ var _avlVar = _avlVar || []; _avlVar.push(["77a94f1221684e329110def4d55fe448"]); var _avlHost = (document.location.protocol == 'https:') ? 'https://sslstatic.yomedia.vn' : 'http://static.yomedia.vn'; document.write(''+'IPT>');

Bước 2: Sau khi đã ướp sườn xong bạn hãy cho dầu vào chảo, đun nóng dầu sau đó cho sườn vào chảo và rán cho đến khi sườn chín vàng đều cả hai mặt.

Bước 3: Khi sườn đã chín vàng cả hai mặt, cố gắng không rán để sườn bị cháy, nếu bị cháy sẽ rất có hại cho sức khỏe của bạn và cả gia đình. Đến đây bạn cho nước mắm, xì dầu, ớt bột, đường, tỏi đã chuẩn bị sẵn ở trên vào chảo rồi đảo đều, tiếp theo cho thêm một ít nước vào sấp mặt sườn.

Bước 4: Đun sôi nước sườn với lửa vừa, khi sôi rồi bạn cũng cứ đậy nắp nồi lại và tiếp tục đun cho đến khi miếng sườn mềm và nước sốt sánh lại. Lưu ý không nên đảo quá nhiều lần sườn, như vậy sẽ làm sườn bị nát và gây ra cháy ở đáy nồi.

Bước 5: Khi sườn đã mềm và nước sánh lại thì bạn cho một ít lá hành đã thái nhỏ vào, đảo đều một lượt, sau đó tắt bếp.

Đến đây món sườn non rim của bạn đã xong rồi, rất thơm ngon và hấp dẫn đúng không. Bạn chỉ cần múc sườn ra đĩa, rưới phần nước sốt sườn lên trên sườn, nếu muốn, bạn có thể dùng một ít rau sống để trang trí món ăn cho thêm đẹp mắt. Sau đó cùng với gia đình thưởng thức món ăn này như một món ăn mặn trong bữa cơm.

Với món ăn này bạn không cần phải dùng đến nước chấm hay các loại đồ ăn kèm khác. Tuy nhiên nếu muốn làm cho bữa ăn thêm phong phú và món ăn không bị ngán thì bạn có thể ăn cùng với một ít lá rau sống sẽ giúp ngon miệng hơn và không bị ngán.

Nguồn - phunutoday

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022