1. Su su xào tỏi

Ngọn su su sau khi mua về bạn tước sạch vỏ, xơ và bẻ thành từng đoạn vừa ăn. Ngâm trong nước muối rồi rửa sạch và để ráo nước.

Chuẩn bị một nồi nước sôi đề chần qua ngọn su su. Chú ý chần thật nhanh tay rồi ngâm ngọn su su trong nước lạnh. Khi rau nguội, bạn vớt ra và để ráo. Bước làm này sẽ khiến rau giòn và xanh, khi ăn sẽ rất ngon và không bị nhũn.

su-su-xao-toi-1141.jpg

Rau su su xào tỏi

Bạn cho dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, cho 1/2 số tỏi vào phi thơm. Tiếp tục cho ngọn su su vào đảo thật đều tay. Thêm bột canh và bột nêm vào, nêm nếm cho vừa miệng. Khi rau gần chín, bạn cho nốt phần tỏi còn lại vào, đảo thật đều tồi tắt bếp.

Rau có màu xanh mướt rất đẹp mắt, ăn thử một miếng thì cảm nhận ngay được độ giòn và ngọt của ngọn su su.

2. Rau bí xào tỏi

Rau bí được nhặt, rửa sạch và để riêng phần lá và cuống, cọng non. Rửa xong, vẩy ráo nước rồi vò nhẹ phần lá để khi ăn không bị nhám.

Tỏi là gia vị làm dậy mùi thơm đặc trưng cho món ăn. Bóc vỏ tỏi, chia làm 2 phần (một phần băm nhỏ để phi vàng giòn rắc thành phẩm, phần còn lại thì đập dập hoặc cắt lát cho đẹp mắt). Thêm ớt sừng tạo điểm nhấn và màu sắc cho món ăn (tùy chọn). 

rau-bi-xoa-toi-1137.jpg

Rau bí xào tỏi

Đun sôi nồi nước, thêm chút muối rồi cho cuống vào chần trước ở lửa to, vớt ra xả dưới vòi nước lạnh hoặc ngâm vào thau nước lạnh. Tiếp tục chần phần lá ở lửa to, khi sôi lại vớt ra ngâm nước lạnh. Sau đó vớt phần cuống ra rổ cho ráo nước, phần lá thì vắt khô. 

Đun nóng mỡ lợn, phi vàng phần tỏi băm vớt ra để riêng để rắc lên thành phẩm cho hấp dẫn.

Tiếp tục cho phần tỏi đập dập vào phi thơm, cho rau bí vào xào trên lửa lớn. Thêm ớt sừng vào tăng thêm màu sắc bắt mắt. Nêm gia vị (mắm, hạt nêm) cho vừa miệng, đảo nhanh tay cho gia vị bám đều các mặt là được. 

3. Rau lang xào tỏi

Rau lang xào tỏi là món ăn khá dân dã nhưng lại rất ngon, rau lang giòn ngọt thơm mùi tỏi và đặc biệt là hỗ trợ tiêu hóa, chống táo bón.

rau-khoai-lang-xao-toi-1131.jpg

Rau lang xào tỏi

Cách làm món ăn này rất dễ dàng nhé, bạn chỉ cần cho tỏi băm vào chảo phi thơm, tiếp đến bỏ rau lang đã trụng sơ qua nước nóng vào xào chung. Nêm thêm chút gia vị vào là có thể thưởng thức được ngay rồi.

4. Rau muống xào tỏi

Rau muống mua về nhặt thành khúc khoảng 10cm, bỏ lá hư và cọng già, rửa sạch rồi để ráo.

Chần sơ rau muống qua nước sôi với 1 chút muối rồi nhanh tay cho vào chậu nước đá lạnh. Cách làm này sẽ giúp rau muống giòn hơn và giữ được màu xanh mướt.

rau-muong-xao-toi-1147.jpg

Rau muống xào tỏi

Cho 3 - 4 muỗng dầu ăn vào chảo, đến khi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm.

Tiếp đến cho rau vào đảo đều, nêm nếm nước mắm, hạt nêm và đường sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Cho rau muống ra đĩa, rau giòn dai, đẫm vị, tỏi thơm thơm, cay cay vị đặc trưng chắc chắn sẽ là một món cơm nhà khó quên.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022