Trở thành những cô gái huyền thoại trong lịch sử Kpop với hàng loạt hit đỉnh như: Tell me, So hot và đặc biệt là Nobody vang dội khắp thế giới, tưởng chừng cái tên Wonder girl vẫn còn sáng chói như đúng nghĩa thì giờ đây người ta chỉ còn thấy thứ ánh sáng mờ ảo thi thoảng le lói một chút. Liệu Wonder girl có còn là những cô gái kỳ diệu của Kpop nữa không?

Thất bại ngay trên sân nhà Quãng thời gian đỉnh cao của Wonder Girls những năm trước đây chắc chắn luôn là niềm ao ước của bất kì một nhóm nhạc khác. Nhưng sau thành công bước đầu trong công cuộc Mỹ tiến khi  Nobody chạm chân vào bậc 76 trên Billboard Top 100 vào cuối tháng 10 năm 2009, người ta chỉ còn biết đến Wonder Girls trong những tour diễn, xuất hiện trong những event hay khách mời trong những liveshow của các nghệ sĩ Mỹ và các show truyền hình. Sự trở lại của Wonder Girls với 2 Different Tears được phát hành với 3 phiên bản Hàn, Trung, Mỹ vào đầu năm 2010 cũng không gây được tiếng vang gì đáng kể. Sau đó cái tên Wonder Girls dường như hoàn toàn biến mất khỏi showbiz, chỉ thi thoảng xuất hiện trong những mẩu tin nhỏ trên đài báo và để mặc cho các đồng nghiệp và các tân binh tha hồ tung hoành trên chiến trường K-biz.

wonder_girls_367543479.jpg

 

Mặc dù có những thành công nho nhỏ tại 2 thị trường Trung Quốc và Mỹ nhưng trên chính sân nhà sự trở lại của Wonder Girls dường như vô cùng mờ nhạt và không để lại dấu ấn gì rõ rệt. Wonder Girls chỉ xuất hiện lẻ loi đếm trên đầu ngón tay trên những sân khấu âm nhạc cuối tuần và chỉ chiến thắng trên sân khấu Mnet Coundown (mà tính minh bạch vốn không được rõ rệt) của đài M-net và thậm chí không đạt được No.1 nào trên Music Bank và Mutizen SBS Inkigayo. Chưa muốn nói đến Nobody, 2 Different Tears  đã hoàn toàn thua xa so với Tell Me và So Hot. Có thể nói Wonder Girls đã hoàn toàn thất bại trên chính sân nhà sau hơn một năm trời vắng bóng.Liệu Wonder girl có bị JYP bỏ quên?

Một trong những lí do khiến cho tên tuổi của Wonder Girls đi xuống tại Hàn Quốc có lẽ chính là sự tập trung của JYP vào các gà nhà còn lại. Có thể nhìn thấy biểu đồ đơn giản như sau: Khi cả 2A.M, 2P.M, và tân binh MissA đều thăng hạng nhanh chóng thì Wonder Girls lại hoàn toàn lặng im không dấu vết. Rất nhiều ý kiến cho rằng JYP đã quá chủ quan khi nghĩ rằng cái tên Wonder Girls đảm bảo cho sự thành công chắc chắn. Sự trở lại 2 Different Tear vô cùng nhạt nhòa và không thực sự được chuẩn bị kĩ lưỡng. Chất nhạc của  2 Different Tears cũng không thay đổi mấy, vẫn phong cách cũ, mặc dù có sự xuất hiện của thành viên mới HyeLim nhưng cũng không mang đến được hương vị mới nào. Quyết định Mỹ tiến quá sớm của JYP trong khi WGs chỉ mới debut được 2 năm khiến nhiều người hoài nghi. Trong khi các nhóm nhạc khác sẽ tấn công các thị trường lân cận khác như Nhật Bản, Trung Quốc thì JYP lại gửi WGs đi một nơi quá xa và quá nguy hiểm là Mỹ. JYP nổi tiếng là thông minh nhưng dường như nước cờ mà ông dọn ra cho WGs lại là nước cờ sai lầm.

images33357_1.jpg

 

Hãy cẩn thận, nếu không "Nobody" cần Wonder girl. Dự báo mùa Thu này, Wonder Girls sẽ trở lại Hàn Quốc và tập trung cho các hoạt động tại nước nhà. Nhưng thực sự con đường trở lại của họ sẽ rất khó khăn khi lực lượng Idols càng ngày càng tăng, không còn hiếm hoi như lúc các nàng xách vali rời nước nữa. Trong khi đó các tân binh tài năng xuất hiện mỗi lúc một đông. Chưa kể đâu xa xôi, ngay chính tại công ty của mình MissA thực sự vượt trội hơn hẳn về giọng hát khoẻ khoắn, vũ đạo mạnh mẽ với thành công bước đầu chóng mặt. Trong khi WGs sẽ gặp rất nhiều đối thủ nặng kí như SNSD, Kara, và Brown Eyed Girls trong thời điểm trở lại này. Sân khấu Hàn Quốc sẽ được chứng kiến cuộc đua của 4 nhóm nhạc hàng đầu cùng một xuất phát điểm từ xưa. Wonder Girls và JYP sẽ phải thực sự nỗ lực trong lần trở lại này nếu không muốn "Nobody wants Wonder Girls" (không ai cần Wonder Girls).

 

Theo HHT

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022