Năm 2024 là một năm bận rộn của ca sĩ Tùng Dương với việc tham gia rất nhiều show diễn, chương trình nghệ thuật lớn. Và mới đây, nam ca sĩ đã cho ra mắt MV Cánh Chim Phượng Hoàng, mở đầu cho hành trình âm nhạc mới rất riêng của Tùng Dương trong năm nay.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ chiều 19/6, Tùng Dương mong muốn thế hệ khán giả tiếp theo biết thêm về anh như một nghệ sĩ có một hướng đi độc đáo, riêng biệt chứ không phải chỉ qua những bản cover đang thịnh hành. 

55wknpdnzx1-za0atehb932-8pi9a049nv3.jpg Ca sĩ Tùng Dương trong buổi giới thiệu MV tại TP HCM chiều 19/6.

Mặc dù vậy, Tùng Dương cho rằng ca sĩ hát cover cũng là điều rất đỗi bình thường. Khi một tác phẩm có nhiều bản cover đồng nghĩa với việc tác phẩm ấy có đời sống đa dạng hơn và có tuổi thọ lâu dài hơn. Thông qua nhiều trải nghiệm, nhiều góc nhìn, ca khúc cũng sẽ được lan tỏa đến nhiều phân khúc khán giả khác nhau. 

Tùng Dương khẳng định: "Trên thế giới, không ít những bản hit để đời của các ca sĩ nổi tiếng vốn cũng là những bản cover. ‘I will always love you’ của Whitney Houston được cover từ bản gốc của Dolly Parton,’“Without you’ của Mariah Carey thì được cover từ bản gốc của nhóm nhạc Badfinger. Ngay cả nhóm nhạc Westlife được khán giả Việt Nam yêu thích cũng nhờ rất nhiều bài hát cover từ nhóm Abba". 

"Với tôi, khi tôi nhận được nhiều lời khen nhờ cover 'Ngày Chưa Giông Bão', 'Ai Chung Tình Được Mãi',... Tôi nghĩ, ít nhiều gì thì mình đã tạo cho các bài hát đó luồng sinh khí mới nên mới được đánh giá cao như vậy. Trong thời gian tới, bên cạnh những dự án mang thương hiệu Tùng Dương, tôi vẫn sẽ tiếp tục cover những ca khúc thú vị để mở rộng thêm tệp khán giả đồng thời nhấn mạnh thương hiệu ‘đa vũ trụ’ của mình", ca sĩ Tùng Dương chia sẻ thêm. 

kqudfrm6yj1-dl2lwoqmso2-d1vay8teuw3.jpg Tùng Dương và nhạc sĩ Tú Dưa.

Ngoài ra, Tùng Dương cũng không giấu diếm ý định tạo nên một “hệ sinh thái” mới mang đậm dấu ấn cá nhân ở thị trường phía Nam, nơi vốn dĩ cũng đã chào đón anh nồng nhiệt trong những chương trình, sự kiện lớn suốt một thời gian dài.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022