Tối 20/2 tại nhà hát Bến Thành (TP HCM), Gala trao giải VTV Bài hát yêu thích diễn ra nhận được nhiều sự quan tâm, đánh dấu sự trở lại của sân chơi này sau gần 10 năm gián đoạn.

Bên cạnh giải thưởng MV được khán giả yêu thích nhất dựa trên lá phiếu bình chọn của người hâm mộ, 7 giải còn lại đều được quyết định bởi hội đồng thẩm định gồm những đạo diễn, quay phim, ca nhạc sĩ nổi tiếng.

Điều bất ngờ lớn nhất khi giải MV được khán giả yêu thích nhất thuộc về MV Tết đoàn viên của quán quân The Voice Kids 2014 – Nguyễn Thiện Nhân. Đây là MV đầu tay của cô bé sau gần 2 năm đăng quang cuộc thi và được nhiều người yêu mến.

IMG_36051.jpgThiện Nhân và đạo diễn Huỳnh Vinh nhận giải MV được yêu thích nhất.

Xét về mức độ đầu tư cũng như cách thể hiện, MV của đạo diễn trẻ Huỳnh Vinh không thể so sánh với những sản phẩm khác nhưng được yêu mến bởi tái hiện được không khí ngày Tết truyền thống qua những hình ảnh quen thuộc như "cành mai khoe sắc", "nhang thơm hương khói", "tôm khô củ kiệu"... 

Giải thưởng lớn nhất – giải Vàng thuộc về MV của Vũ Cát Tường. Theo đánh giá của hội đồng, MV cũng không quá hoành tráng về mặt kỹ xảo, tuy nhiên hình ảnh, màu sắc lẫn góc máy được thể hiện một cách thông minh, tinh tế và nhiều cảm xúc. Khi trao giải, ca sĩ Thu Minh chia sẻ cô như bước vào cõi mơ khi xem MV này.

IMG_38061.jpgVũ Cát Tường được vinh danh với MV .

Hai giải Bạc và Đồng lần lượt trao cho MV The Beat of Celebration của Tóc Tiên và Giấu mặt của Quán quân The Voice 2015 Đức Phúc.

Bên cạnh đó, chương trình cũng trao thêm các giải thưởng chuyên môn như MV có hình ảnh hiệu quả nhất, MV có ý tưởng ấn tượng, Đạo diễn ấn tượng

VTV Bài hát yêu thích khởi đầu từ năm 2002, là chương trình  đình đám một thời nhằm tôn vinh những MV (music video) chất lượng, được yêu thích nhất. Đây cũng là một trong những cuộc thi âm nhạc trên truyền hình "đời đầu" của Đài truyền hình Việt Nam.

Hình thành trong thời điểm các sản phẩm âm nhạc còn là “của hiếm” nên cuộc thi tạo được tiếng vang mạnh mẽ, là chất xúc tác làm nên những MV đầu tiên của lớp nghệ sĩ đầu đàn như Thanh Lam, Hồng Nhung, Quang Dũng, Mỹ Tâm, Cẩm Ly, Đan Trường, Hồ Quỳnh Hương, Phương Thanh… Bên cạnh đó, nhiều thế hệ đạo diễn thành danh sau này cũng khởi nghiệp ngay tại đây.

Trong năm 2016, thời gian tổ chức khá gấp rút cũng như chưa thật sự rầm rộ nên chương trình chưa thu hút nhiều sự tham gia của các ca sĩ (tổng cộng có 26 tác phẩm tham gia). Tuy nhiên, có thể nhìn thấy nó phần nào phản ánh dòng chảy của làng nhạc Việt thông qua các sản phẩm của lớp nghệ sĩ trẻ, nhiều phong cách khác nhau. Bên cạnh đó, yêu cầu bắt kịp xu hướng, tư duy âm nhạc mới cùng việc đầu tư công nghệ hiện đại nên cách thể hiện MV đa dạng hơn.

Các giải thưởng khác:

-         MV có hình ảnh hiệu quả

+ MV Họa mi hót trong mưa (Bảo Yến)

+ MV Chỉ là quá khứ (Thu Thủy)

-         MV có ý tưởng ấn tượng

+ MV Nói đi mà (Vicky Nhung)

+ MV Mong anh về (Đào Tố Loan)

-         Ca sĩ thể hiện hiệu quả

+ Ca sĩ Tóc Tiên (MV The Beat Of Celebration)

-         Đạo diễn MV ấn tượng

+ Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư (MV Lần đầu)

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022