Khác với ca sĩ solo, một nhóm nhạc không nhất thiết phải bao gồm toàn những thành viên có giọng hát nổi trội. Thay vào đó, các thành viên trong một nhóm sẽ đảm nhiệm những vai trò riêng và cùng hỗ trợ nhau hoàn thiện bài hát. Tuy nhiên, các fan vẫn có thể dễ dàng nhận ra ai là thành viên hát yếu nhất trong nhóm. Đó thường là những người được chia đoạn hát ít nhất, đôi khi chỉ là vài giây hoặc thậm chí là vắng mặt luôn trong toàn bộ ca khúc.SNSDVới một nhóm nhạc có số lượng thành viên đông đảo như SNSD, việc chênh lệch khả năng ca hát giữa các thành viên là điều không thể tránh khỏi. Trong số 8 thành viên hiện tại của nhóm có tới một nửa bị đánh giá là giọng hát yếu. Những thành viên đang được nhắc tới ở đây chính là Hyoyeon, Yoona, Yuri và Sooyoung.
thanh-vien-hat-yeu-nhat-trong-cac-nhom-n
Yuri, Yoona, Sooyoung và Hyoyeon (Từ trái qua phải)
Sở trường của Hyoyeon là vũ đạo, vì vậy giọng hát của cô nàng không có gì nổi bật. Thậm chí một số fan còn cho rằng Hyoyeon được chọn vào SNSD là do nhóm cần có một vũ công giỏi để tham gia các chương trình liên quan đến vũ đạo khi cần thiết. Trong khi đó, Yoona sở hữu một gương mặt đẹp, trong sáng, trái ngược hoàn toàn với giọng hát của mình.Yuri và Sooyoung đều là hai thành viên sở hữu giọng hát mượt, tuy nhiên lại quá mỏng và yếu. Cả hai cô nàng đều chưa có kĩ thuật thanh nhạc vững vàng và thường xuyên bị hụt hơi khi hát live. Trong một vài ca khúc của SNSD, Yuri và Sooyoung đều phải nhường chỗ cho các thành viên khác và chuyển sang làm rapper. Tuy nhiên, theo nhiều fan, khả năng rap của 2 người cũng chỉ dừng lại ở mức là đọc nhanh lời bài hát.2NE1Tuy sở hữu ngoại hình hút hồn nhưng Dara lại là thành viên có giọng hát yếu nhất 2NE1. Không có chất giọng mạnh mẽ như CL, mượt mà như Minzy hay độc đáo như Park Bom, giọng hát của Dara khá mỏng và mang phong cách dễ thương. Đặc biệt, 2NE1 là một nhóm nhạc chủ yếu theo đuổi dòng nhạc hip-hop nên giọng hát của Dara lại càng bị mờ nhạt hơn.
thanh-vien-hat-yeu-nhat-trong-cac-nhom-n
Bản thân Dara cũng nhận thấy những khuyết điểm của mình. Trong một bài phỏng vấn hồi giữa năm với tạp chí Vogue, cô nàng từng chia sẻ: “So với các thành viên khác, giọng hát của tôi khá nhỏ và mỏng. Vậy nên khi cố gắng hát những nốt cao sẽ gây ra cảm giác chói tai cho người nghe. Để bù lại thì tôi đã cố gắng truyền tải cảm xúc của mình vào các bài hát”.Do giọng hát yếu nên Dara cũng là thành viên được chia phần hát ít nhất trong nhóm. Tuy nhiên, những phần hát được chọn cho Dara rất phù hợp với chất giọng của cô nàng nên trong các màn biểu diễn live, Dara vẫn thể hiện được tương đối trọn vẹn nhiệm vụ của mình.miss A
thanh-vien-hat-yeu-nhat-trong-cac-nhom-n
Tương tự như 2NE1, Suzy - em út sở hữu gương mặt thu hút nhất miss A cũng chính là thành viên có nhiều khiếm khuyết nhất trong giọng hát. Không thể phủ nhận những thành công và mức độ nổi tiếng của Suzy tại Hàn Quốc, nhưng chính các fan của miss A cũng phải thừa nhận rằng Suzy được yêu mến không phải nhờ vào giọng hát.Suzy sở hữu một giọng hát cao, dày, quãng giọng rộng, rất thích hợp cho việc truyền tải cảm xúc vào ca khúc. Tuy nhiên, cô em út này vẫn bị coi là người có giọng hát yếu nhất trong miss A. Đó là vì phần thanh nhạc của cô nàng chưa được tốt bằng các thành viên khác. Suzy còn một khuyết điểm khác đó là cô nàng chưa biết cách xử lý ca khúc và thường xuyên hụt hơi khi hát live. Đây là một nhược điểm lớn mà Suzy cần phải khắc phục vì các ca khúc của miss A thường phải kết hợp với nhiều vũ đạo khó nhằn.SecretMặc dù trong Secret đã có sự phân chia tương đối đồng đều về đoạn hát nhưng các fan vẫn có thể tinh ý nhận ra em út Sunhwa thua kém các thành viên khác về chất giọng.
thanh-vien-hat-yeu-nhat-trong-cac-nhom-n
Tuy nhiên, khoảng cách giữa Sunhwa và các giọng hát chính trong nhóm là Jieun và Hyosung đang ngày càng được thu hẹp. Trong những ngày đầu mới ra mắt, Sunhwa hầu như chỉ được coi là hát nền cho các thành viên khác. Điểm yếu của cô là giọng hát hay bị lệch tông khi biểu diễn live. Cô nàng không thể lên được các nốt cao hay xuống các nốt trầm. Tuy nhiên, gần đây, trong một số sản phẩm âm nhạc như Letter From Secret hay Secret Summer, đoạn hát của Sunhwa đã được tăng lên đáng kể. Điều đó chứng tỏ Sunhwa đã nỗ lực phần nào để cải thiện giọng hát của mình.RainbowThông thường, nhóm nhạc Kpop luôn có một hay một số thành viên nổi bật nhờ giọng hát đặc trưng. Thế nhưng Rainbow lại là ngoại lệ khi không có thành viên nào của nhóm thực sự được đánh giá cao về khoản thanh nhạc. Trong đó, hát yếu nhất phải kể đến No Eul và Yoon Hye.
thanh-vien-hat-yeu-nhat-trong-cac-nhom-n
No Eul và Yoon Hye
Với chất giọng yếu và thiếu kĩ thuật thanh nhạc, No Eul và Yoon Hye phải chuyển sang làm rapper trong nhiều ca khúc của Rainbow. Tuy nhiên, vị trí của 2 cô nàng trong nhóm cũng chỉ là rapper phụ và còn kém rapper chính Woori rất nhiều về tài năng.Mặc dù Rainbow đã thành lập tới 2 nhóm nhỏ là Rainbow Pixie và Rainbow Blaxx nhưng No Eul và Yoon Hye đều không được góp mặt trong nhóm nhỏ nào. Trong tương lai, các fan của Rainbow vẫn hi vọng được thấy sự tiến bộ trong giọng hát của cả hai cô gái.
Theo Đất Việt

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022