download-1450093851.jpgApple sẽ được quyền phát video của chuyến lưu diễn 1989 World Tour Live của Taylor. Ảnh: Reuters

Apple sẽ được quyền phát video của chuyến lưu diễn 1989 World Tour Live trên dịch vụ truyền tải trực tuyến bắt đầu từ ngày 20-12.

Trên trang Twitter của mình, nữ ca sĩ 26 tuổi giới thiệu đoạn trailer của buổi diễn kèm theo dòng ghi chú: “Cảm ơn các bạn rất nhiều vì tất cả những lời chúc mừng sinh nhật. Tôi có một bất ngờ nho nhỏ dành cho mọi người”.

Ngoài ra, cô cũng cho biết đoạn phỏng vấn về video này sẽ được phát vào lúc 9 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 14-12 trên Beats 1, kênh radio của Apple.

Tuy nhiên, các lãnh đạo của hãng công nghệ vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

anh-1-1-midb-1450093851.jpgCa sĩ Taylor Swift. Ảnh: playbuzz

“Có vẻ như đây là chiến thắng to lớn và đáng kể của Apple”, John Jackson, chuyên viên phân tích của hãng nghiên cứu thị trường IDC tại Boston nhận định.

“Chúng ta đều biết rằng Apple nhảy vào cuộc đua khá muộn, và sự cạnh tranh trong thị trường này cực kỳ khốc liệt với rất nhiều các dịch vụ tương tự”.

Jackson dẫn chứng hàng loạt đối thủ của Apple như Spotify, Songza.

Apple Music ra mắt vào tháng 6 vừa qua, như một nỗ lực của Apple nhằm thống trị lĩnh vực nhạc số.

Giám đốc điều hành Tim Cook nói trong một bài phỏng vấn hồi tháng 10 rằng dịch vụ truyền tải âm nhạc trực tuyến có khoảng 6,5 triệu người dùng đóng phí, và khoảng 8,5 triệu người đang trong thời gian sử dụng thử.

taylor-swift-1450093968.jpgDịch vụ truyền tải âm nhạc trực tuyến có khoảng 6,5 triệu người dùng đóng phí. Ảnh: playbuzz

Nhiều người cho rằng dịch vụ mới của Apple sẽ thu hút nhiều người dùng nhờ số lượng lớn người đã cài đặt iTunes. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng nhà sản xuất iPhone không thể bì kịp với các đối thủ.

Spotify, được thành lập năm 2006, hiện có hơn 20 triệu người theo dõi và hơn 75 triệu người dùng thường xuyên.

Năm 2014, Swift từ chối đưa album 1989 lên các dịch vụ này và cho rằng "âm nhạc không phải là thứ miễn phí".

Cho đến tháng 7 năm nay, cô mới đồng ý để album xuất hiện trên Apple Music, sau khi hãng này đồng ý trả tiền cho nghệ sĩ trong thời gian nghe thử nhạc.

Tuy nhiên, cô không phải là ngôi sao duy nhất thách thức các dịch vụ truyền tải âm nhạc trực tuyến.

Vừa qua, nữ ca sĩ nổi tiếng Adele cũng quyết định không phát hành album 25 của mình trên các trang này, cụ thể gồm Spotify, Apple Music và Deezer.

Nguồn: tuoitre.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022