Tối 25/11, lễ trao giải MAMA Premiere in Vietnam 2017 chính thức diễn ra tại nhà hát Hoà Bình, TP.HCM. Kết quả giải thưởng trong đêm, phía Việt Nam có hai nghệ sĩ được xướng tên ở hai hạng mục: Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất tại Việt Nam (trao cho Tóc Tiên) và Nghệ sĩ Việt Nam đột phá (trao cho Sơn Tùng M-TP). 

Tuy nhiên, nhiều ý kiến đang có sự nhầm lẫn giữa tính chất của 2 giải thưởng trao cho phía nghệ sĩ Việt Nam, nên dẫn đến việc họ cho rằng Tóc Tiên chưa có lượng fan bình chọn mạnh để vượt mặt Sơn Tùng giành giải thưởng. Bởi ở bảng vote trong hạng mục "Nghệ sĩ Việt Nam đột phá" trên trang bình chọn của MAMA, vị trí cô chỉ đứng thứ 4, trong khi Sơn Tùng dẫn đầu rất xa. 

Thực tế, về hạng mục Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất tại Việt Nam (Best Asian Artist In Vietnam), những người chiến thắng đều do hội đồng đánh giá nghệ thuật của MAMA bình bầu. Họ được chọn ra từ danh sách hàng loạt các nghệ sĩ tài năng đã đóng góp, cho ra đời những sản phẩm âm nhạc đặc sắc. Trước đó, Mỹ Tâm, Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh từng giành giải này của MAMA. Năm nay, Tóc Tiên là đại diện tiếp theo vinh dự được xướng tên.

screen-shot-2017-11-25-at-100647-pm-1511

Tóc Tiên chiến thắng giải nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất tại Việt Nam (Best Asian Artist In Vietnam)

Năm nay, bên cạnh các hạng mục quen thuộc thì khuôn khổ giải thưởng MAMA tổ chức tại Việt Nam mở thêm một hạng mục mới là "Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất". Với giải thưởng này, BTC đưa ra danh sách 5 nghệ sĩ (Đông Nhi, Soobin Hoàng Sơn, Tóc Tiên, Sơn Tùng M-TP và Chi Dân) và bắt đầu mở cổng bình chọn để fan bỏ phiếu. Đây là lần đầu tiên hạng mục này xuất hiện trong hệ thống bình chọn trên trang chủ của Mnet. Với lượng fan lớn, Sơn Tùng dễ dàng chiến thắng hạng mục này.

Việc Tóc Tiên cũng có mặt trong danh sách bỏ phiếu của hạng mục này vô tình gây hiểu lầm rằng, bảng bình chọn của hạng mục "Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất" cũng được tính cho hạng mục Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất tại Việt Nam (Best Asian Artist In Vietnam).

screen-shot-2017-11-25-at-95227-pm-15116

Giải thưởng mà Sơn Tùng chiến thắng là một hạng mục mới được tính dựa trên bình chọn của khán giả.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022