Sau hơn một năm "im hơi lặng tiếng", Sơn Tùng M-TP mới chính thức trở lại đường đua Vpop bằng một sản phẩm âm nhạc mới toanh mang tên "Chạy ngay đi". Ngay từ khi nam ca sĩ chỉ mới úp mở bằng những tấm ảnh, trailer teaser, poster cho tới trailer chính thức, mọi "nhất cử nhất động" của chàng trai này đều trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của cư dân mạng. Teaser sau phá kỉ lục của teaser trước với lượt xem khủng, giữ vị trí cao trên bảng xếp hạng Youtube dù chỉ dài có vài chục giây. Tất cả đều háo hức chờ đợi Sơn Tùng sẽ đem tới điều gì mới lạ cho lần trở lại này, liệu có thoát khỏi cái bóng của những sản phẩm âm nhạc tiền nhiệm như "Lạc trôi", "Nơi này có anh",... mà chính anh tạo ra trước đó.

Trước giờ ra mắt MV, qua sóng livestream, Sơn Tùng đã dành thời gian chia sẻ những kỉ niệm đáng nhớ trong quá trình thực hiện sản phẩm âm nhạc trở lại hoành tráng của mình.

MV "Chạy ngay đi" - Sơn Tùng M-TP

Cuộc chơi nào cũng cần có chiến thuật. Tôi cũng hồi hộp chờ đợi ngày này đã một năm trời.

"Tại sao hơn một năm trời Tùng mới lại đưa ra một sản phẩm, khiến mọi người phải trông chờ mỏi mòn đến vậy?", "Vì sao anh Tùng lại để cho Sky phải chờ lâu như thế?",.. là những câu hỏi mà Sơn Tùng M-TP liên tục nhận được trong suốt buổi livestream. Bởi sau thành công quá lớn của hai MV "Lạc trôi" và "Nơi này có anh", Sơn Tùng không cho ra mắt bất cứ sản phẩm âm nhạc mới nào trong suốt hơn một năm ở ẩn khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng, thấp thỏm chờ đợi.

Đứng trước thắc mắc này trong buổi livestream, Sơn Tùng M-TP cười và đáp chính bản thân nam ca sĩ cũng đã hồi hộp chờ đợi ngày này hơn một năm qua. Hơn ai hết, anh hiểu cảm giác phải chờ đợi tới khó chịu của tất cả những ai luôn ủng hộ và dõi theo mình và mong muốn dành lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả. "Kể từ sau "Nơi này có anh", tôi vẫn luôn thắc mắc bao giờ mình nên trở lại, cũng rất muốn trở lại nhưng phải đúng thời điểm. Không thấy tôi, mọi người sẽ cảm thấy lo lắng, thắc mắc không biết làm gì mà không ra một bài hát nào đó, thậm chí cảm thấy bực mình sao mãi chẳng chịu quay lại.

Cuộc chơi nào cũng cần có chiến thuật. Một năm qua mọi người không thấy không có nghĩa là tôi không làm việc. Tôi đã dành rất nhiều thời gian để làm sao sáng tác được những sản phẩm hay hơn, ngay cả producer cũng giật mình khi tôi giới thiệu cho rất nhiều demo mà trong 1 năm qua mình đã làm. Tôi chỉ muốn khẳng định bản thân luôn cố gắng để đem đến cho khán giả những sản phẩm hay nhất, tốt nhất có thể. Và ngày hôm nay đã trả lời cho câu hỏi đó, cuối cùng tôi đã quay trở lại rồi đây. Tôi hy vọng sau khi sản phẩm này được ra mắt, mọi người sẽ cảm thấy rằng chờ đợi là hạnh phúc".

1-15260617618281542376580.png

Mỗi một sản phẩm tôi phải thay đổi, cứ đóng khuôn một màu mình còn thấy chán nữa là khán giả.

Với dự án âm nhạc trở lại lần này, khán giả không còn được thấy một Sơn Tùng dễ thương, trẻ trung như trước mà thay vào đó là tạo hình ma mị, trưởng thành hơn hẳn. Bởi như anh tâm sự, bản thân luôn mong muốn mỗi sản phẩm được tung ra là một lần khán giả được nhìn thấy hình ảnh khác nhau. "Nếu như nhìn mãi một người cứ như thế, đóng khuôn ở một hình ảnh thì tự mình nhìn trong gương cũng cảm thấy chán nữa là các bạn. Thế cho nên sau mỗi sản phẩm tôi luôn tự nhủ phải liên tục thay đổi".

Sơn Tùng cho biết ngay từ khi những tấm hình đầu tiên cho dự án lần này được tung ra rộng rãi tới khán giả, bản thân anh luôn trong trạng thái ăn không ngon, ngủ không yên. Trước những phản ứng của người hâm mộ về teaser MV đầu tiên, nói anh đang lừa khán giả khi trông đợi cả năm nhưng chỉ thấy chỉ một con dao khiến nam ca sĩ cảm thấy vô cùng thích thú. Anh lí giải đây là cảnh mình tâm đắc nhất vì khác hoàn toàn với những gì bản thân từng làm. Việc tung teaser MV và teaser audio cực ngắn được Sơn Tùng bật mí là chủ ý của anh để mọi người thêm phần tò mò về sản phẩm âm nhạc mới.

Ánh mắt Sơn Tùng M-TP không giấu nổi sự xúc động khi VJ Tùng Leo điểm lại những thành tích khủng, tạo nên nhiều kỷ lục về lượt xem mà các teaser MV của nam ca sĩ đạt được trong thời gian. Mặc dù đã theo dõi, biết hết những con số này nhưng mỗi lần nhắc tới, Sơn Tùng đều cảm thấy rất sung sướng và hạnh phúc với tình cảm người hâm mộ dành cho. Điều này thể hiện mọi người vẫn đang yêu thương và chờ đợi nam ca sĩ từng ngày.

2-1526061761829958385702.png

Onion hay Davika đều là những cái duyên vô cùng bất ngờ

Không phải một nhà sản xuất âm nhạc nào quá đình đám của làng nhạc Việt, người được Sơn Tùng M-TP tin tưởng sẽ giúp mình thực hiện phần âm nhạc cho sản phẩm âm nhạc trở lại là Onionn – producer còn khá mới mẻ tới từ Hà Nội. Cơ duyên chọn lựa, gặp gỡ và làm việc với Onionn được Sơn Tùng ví như một cuộc chơi xổ số. "Khi hoàn thành xong bài hát, tôi bắt đầu mới nghĩ đến chuyện ai sẽ là người sản xuất âm nhạc. Trong đầu chạy như xổ sổ với rất nhiều cái tên. Và đột nhiên tôi dừng lại ở con số mười mấy mang tên Onionn.

Tôi biết đến Onionn từ rất lâu rồi. Onionn là người làm nhạc underground, hiphop và cậu ấy chưa thật sự bước ra ánh sáng. Tôi bắt đầu dành thời gian để tìm hiểu thêm về cậu bạn này và thấy cách làm những bài hát của cậu ấy rất phù hợp với "Chạy ngay đi", Sơn Tùng tâm sự.

Trong suốt cả cuộc nói chuyện, Onionn khá kiệm lời. Những gì anh nhắc tới về việc đồng hành với Sơn Tùng M-TP và suốt trong quá trình thực hiện dự án âm nhạc trở lại lần này được nhấn mạnh bằng từ "sốc".  Đầu tiên là khi nhận được lời mời hợp tác của Sơn Tùng M-TP lần này, Onionn cảm thấy bất ngờ, sốc tới mức phải gọi điện lại ngay sau đó. Là người đầu tiên được nghe ca khúc "Chạy ngay đi", Onionn cho biết bản thân "còn sốc hơn lúc nhận tin nhắn" vì âm nhạc khác hoàn toàn so với những gì nam producer này biết về Sơn Tùng trước đây. "Demo của Sơn Tùng cho tôi rất nhiều cảm hứng", Onionn nói.

anh-chup-man-hinh-2018-05-12-luc-014115-15260640959081397634385.png

Sơn Tùng M-TP và Onionn trong buổi giao lưu trước thềm MV "Chạy ngay đi" ra mắt.

Một nhân vật khác nhận được sự quan tâm không kém trong dự án âm nhạc trở lại lần này của Sơn Tùng M-TP là nữ chính của MV – "ma nữ" Mai Davika. Chia sẻ về quá trình chọn lựa "nàng thơ" trong MV "Chạy ngay đi", nam ca sĩ cho biết ngay từ khi lên ý tưởng đã nói thẳng với ekip về mẫu hình và cô gái này không nhất thiết phải ở Việt Nam. "Khi nhận được danh sách, tôi đã dừng lại ngay ở một hàng tên là Mai Davika vì gương mặt, thần thái rất phù hợp, phải là bạn ấy chứ không phải là một ai khác", Sơn Tùng M-TP chia sẻ.

Tuy nhiên, việc mời Davika đóng MV lần này cũng khiến Sơn Tùng M-TP và ekip của mình gặp không ít khó khăn, từ việc liên hệ tới gấp rút thực hiện vì thời gian không còn nhiều. Rất may, khi Mai Davika biết anh đến qua sự giới thiệu của một bên thứ 3, nhìn vào hình ảnh, âm nhạc cảm thấy hợp lý nên đã đồng ý. Nam ca sĩ cũng muốn gửi lời cảm ơn đến Davika vì phong thái chuyên nghiệp, tạo cho anh nhiều cảm xúc trong suốt quá trình kết hợp.

3-1526061761831878565754.png

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022