Wonder GirlsWonder Girls có lẽ là cái tên “đáng tiếc” nhất Kpop. Ra mắt năm 2007 với bản hit “Tell Me”, Wonder Girls là “nhóm nhạc nữ quốc dân” đầu tiên ở Kpop. Cùng thời điểm ra đời với SNSD, thế nhưng Wonder Girls năm đó được kỳ vọng sẽ mang lại “luồng gió mới” cho showbiz Hàn đang thiếu vắng các nhóm nhạc nữ.
2801Girlgroup001.jpg
2008 được coi là năm “hoàng kim” của Wonder Girls khi ca khúc tiếp theo của nhóm, “Nobody” phủ sóng toàn Châu Á, đưa tên tuổi của Wonder Girls vươn xa ra thế giới. Kế hoạch Mỹ tiến ngay sau đó của Wonder Girls đã khiến tên tuổi của nhóm chững lại trong nước. Mặc dù liên tục phát hành các album mới nhưng Wonder Girls không để lại nhiều ấn tượng.
2801Girlgroup002.jpg
Trong suốt 6 năm hoạt động, Wonder Girls đã có 3 lần thay đổi thành viên. 2010, thành viên Sun Mi rời nhóm với lí do tập trung cho sự nghiệp học tập, thay thế vào đó là Hye Rim. Thật ra trước đó, Wonder Girls cũng từng có sự thay đổi thành viên, khi HyunA (thành viên 4Minute ngày nay) rời nhóm ngay khi ra mắt. Thay thế cho cô là Yoo Bin.
2801Girlgroup003.jpgSunmi thời còn trong Wonder Girls
Đầu năm 2013, tới lượt giọng ca chủ chốt của nhóm là Sun Ye tuyên bố dừng sự nghiệp ca hát và kết hôn. Quyết định bất ngờ của cô đã khiến fan của Wonder Girls không khỏi thất vọng.
2801Girlgroup004.jpgSunye lập gia đình và theo đuổi sự nghiệp truyền đạo ở Haiti.
Lại thêm JYP tuyên bố quảng bá cho Sun Mi ra đĩa đơn solo “24 hours”. Từ đó tới nay, các hoạt động của các thành viên còn lại trong Wonder Girls đã chính thức bị “đóng băng”. Giới truyền thông không còn một tin tức hoạt động nào của cả nhóm dưới cái tên Wonder Girls.
2801Girlgroup005.jpgViệc Sunmi ra hát solo gần như tuyên bố Wonder Girls chính thức tan rã
T-araHiện nay, T-ara là nhóm nhạc nữ bị “chỉ trích” nhiều nhất tại Kpop. Nguyên do bắt nguồn từ tin đồn các thành viên cũ của nhóm thường xuyên bắt nạt các thành viên mới gia nhập nhóm.
2801Girlgroup006.jpg
Ra mắt từ năm 2009, cho tới nay nhóm đã có 4 lần thay đổi thành viên. Trước khi ra mắt chính thức, 2 thành viên của T-ara là Ji Ae và Ji Won rời khỏi nhóm do khác biệt về phong cách âm nhạc.Sau đó nhóm liên tục được bổ sung thêm thành viên mới, và hoạt động ổn định với 7 thành viên cho tới giữa năm 2012. Scandal nổ ra khi Hwayoung rời nhóm và “tố” các thành viên khác bắt nạt mình. Hậu quả của việc này đã khiến T-ara bị đông đảo cộng đồng fan tẩy chay.
2801Girlgroup007.jpgViệc Hwayoung rời nhóm đã dấy lên tin đồn lục đục nội bộ trong T-ara.
Giữa năm 2013, lại thêm Aareum bất ngờ rời nhóm chỉ một năm sau khi gia nhập nhóm, càng khiến fan không khỏi choáng váng. Nguyên nhân bắt nạt lại một lần nữa được dấy lên.
2801Girlgroup008.jpg
Aareum chia sẻ sau khi tách nhóm sẽ hoạt động solo và theo nghiệp diễn xuất
Tháng 10/2013, T-ara tái xuất làng nhạc sau một năm hoạt động tại nước ngoài. Đội hình 6 thành viên còn lại được duy trì, cùng lúc nhóm cho ra mắt album thứ 8 “Again”. Tuy T-ara rất tích cực quảng bá nhưng album không đạt được thành công như mong đợi. Ngược lại, khắp các diễn đàn, trang mạng, mọi bài báo về T-ara đều chứa hàng trăm bình luận “ném đá”. Số phận “con ghẻ quốc dân” có lẽ sẽ còn đeo bám theo T-ara dai dẳng.KARAĐầu năm 2014, fan của KARA đã phải đón nhận nhiều tin buồn dồn dập. Đầu tiên là tuyên bố chính thức của công ty quản lý DSP về việc Nicole rời nhóm. Hợp đồng của cô đã chính thức kết thúc vào tháng 1 vừa qua. Điều đáng tiếc là Nicole đã quyết định không gia hạn hợp đồng thêm. Hiện Nicole vẫn chưa đưa ra quyết định sẽ đầu quân về công ty giải trí mới nào.
2801Girlgroup009.jpg
Nối gót Nicole, tới lượt Ji Young – cô em út của nhóm tuyên bố rời KARA, mặc dù hợp đồng của cô tới tháng 4 mới hết hạn. Theo đó, Ji Young sẽ từ bỏ sự nghiệp ca hát để đi du học, trau dồi ngoại ngữ và theo đuổi lĩnh vực diễn xuất.
2801Girlgroup010.jpg
Chỉ trong một thời gian ngắn, KARA đã mất đi hai thành viên chủ chốt. Mặc dù DSP hứa hẹn về việc duy trì hoạt động của KARA với ba thành viên, tuy nhiên các fan đã ngầm hiểu rằng: KARA đã đánh mất vị trí của mình trong làng giải trí.
MV KARA – Damaged lady với đầy đủ 5 thành viên
Album cuối cùng với đầy đủ 5 thành viên của KARA là “Damaged lady”. Album ra mắt vào tháng 9/2013 và gặt hái được nhiều thành công nhất định. Chặng đường 7 năm của KARA đã tới lúc bước sang trang mới hay dừng lại? Các fan chỉ còn cách chờ đợi vào phán quyết của DSP.
Thùy Nguyễn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022