Sáng 25/10, ca sĩ Chế Linh đã có buổi gặp gỡ báo giới để giới thiệu về đêm nhạc riêng tại Hà Nội với sự tham dự của 2 ca sĩ khách mời là Quang Linh và Anh Thơ. Đây là một trong những lần hiếm hoi giọng ca “Chim sáo ngày xưa” xuất hiện tại một sự kiện họp báo. Vì lẽ đó, Quang Linh ngay lập tức trở thành tâm điểm của mọi sự “chất vấn”.

Ca sĩ Quang Linh cho biết, anh coi nam danh ca là giọng hát bolero số 1, là “thư viện sống” của dòng nhạc này. Anh muốn làm việc với Chế Linh để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm cho bản thân cũng như có thêm trải nghiệm để hướng dẫn cho các học trò trong cuộc thi âm nhạc trên truyền hình mà anh đang làm huấn luyện viên.

Trả lời câu hỏi về việc ca sĩ Thu Phương từng tiết lộ Quang Linh chỉ cần hát 4 câu trong bài “Thao thức vì em” là đã mua được 4 căn nhà mặt tiền để kinh doanh, nam ca sĩ xứ Huế cho biết: “Đây hoàn toàn là lời nói đùa, lời nói so sánh của ca sĩ Thu Phương. Năm 2015, khi tôi đi hát ở nước ngoài, có ra ngoài bán đĩa, có những khán giả nói rằng tôi rất giàu, vì chỉ hát 1 bài là đã mua được 4-5 căn nhà. Tôi biết đó là lời nói đùa của nữ ca sĩ Thu Phương nhưng nó lại gần như là “đóng đinh” với chính bản thân tôi vì Thu Phương hiểu đó là bài “tủ”, đi hát ở đâu, khán giả cũng yêu cầu hát đúng bài hát đó”.

hnn-2278-1477445411940.JPG
Quang Linh và Chế Linh trong buổi gặp gỡ báo chí. Ảnh: Như Hoàn.

Trong làng nhạc, Quang Linh là người có thâm niên đứng trên sân khấu âm nhạc khá lâu. Từ thập niên 90, giọng ca gốc Huế này đã nổi danh với những ca khúc: Chim sáo ngày xưa , Ai ra xứ Huế , Yêu nhau ghét nhau , Ca dao em và tôi... Anh cũng là khách mời của rất nhiều liveshow đình đám của nhiều ca sĩ như: Đan Trường, Cẩm Ly, Hương Lan, Anh Thơ, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Phương... Tuy nhiên, chưa bao giờ thấy nam ca sĩ này thực hiện một liveshow của riêng mình. Vì lẽ đó mà nhiều người trong nghề truyền nhau rằng “Lúc nào Quang Linh làm liveshow là lúc ấy Quang Linh sẽ lấy vợ".

“Nếu mọi người để ý sẽ thấy các ca sĩ Việt Nam đều đã thực hiện liveshow, chỉ có riêng tôi thì chưa từng. Nhiều người cũng ngỏ ý muốn giúp tôi làm liveshow, tôi cũng có suy nghĩ về việc đó, nhưng lại thấy tính mình khó chiều quá. Ví dụ, khi đề ra bài gì đấy, tôi sẽ băn khoăn mình sẽ hát thế nào, dàn dựng ra sao, nguyên liệu dàn dựng tìm đâu ra… thấy rối quá nên không làm nữa. Có lẽ hơi cực đoan, nhưng làm như vậy, mình sẽ trở thành đồ quý hiếm. Mười mấy năm qua, tôi đi làm khách mời cho các liveshow của Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Anh Thơ… thấy cũng thú vị lắm. Dự định đó tôi vẫn để ngỏ thôi, không nói trước được điều gì, có thể đến năm 70 tuổi, tôi sẽ tổ chức cho đặc biệt như chú Chế Linh”, nam ca sĩ Quang Linh chia sẻ.

Nam ca sĩ gốc Huế cũng chia sẻ thêm rằng, bản thân anh thấy có những show diễn có kinh phí tổ chức lên đến tiền tỉ vẫn còn bị chê nên anh nghĩ tốt nhất đừng làm liveshow vì làm mất công người ta chê.

“Nói vui vậy thôi vì tôi biết, sự góp ý từ báo chí, truyền thông sẽ giúp những nghệ sĩ như chúng tôi rút kinh nghiệm nhiều hơn. Nhưng tôi cũng từng xem một số chương trình và nhận thấy có những lời chê không hợp lý. Cũng có thể do cách nhìn nhận giữa khán giả và người làm nghề có nhiều điểm khác biệt", Quang Linh chân tình chia sẻ.

Trước câu hỏi của phóng viên Dân trí rằng “Anh sợ lấy vợ hay sao mà đến giờ vẫn chưa lập gia đình?”, giọng ca sinh năm 1965 thật thà chia sẻ: “Tôi không sợ lấy vợ, lấy vợ có gì mà sợ. Nhưng giờ chưa có người yêu thì làm sao có thể cưới được”.

Chia sẻ cảm xúc về miền Trung vừa bị bão lũ, Quang Linh cho biết, anh rất thương “khúc ruột” miền Trung vì năm nào “khúc ruột” này cũng phải hứng chịu bao thiên tai. Và cũng vì tình thương ấy mà cứ mỗi lần có hoạt động từ thiện nào hướng về người dân miền Trung cần đến giọng hát của anh là anh sẵn sàng góp mặt.

“Mấy ngày qua, cứ đêm nhạc nào tổ chức gây quỹ để giúp đỡ người dân vùng lũ miền Trung là cũng đều gọi tôi hết và đều không thể bỏ qua bài “Thương về miền Trung”. Nguyên tuần rồi tôi phải tham gia đến hơn 10 đêm diễn từ thiện về miền Trung. Vừa mới hôm qua, khi ra sân bay để chuẩn bị làm thủ tục ra Hà Nội, đang miên man nghĩ đến âm nhạc thì có một cô tiếp viên bảo “Đợt này hát “Thương về miền Trung” mệt nghỉ nhỉ?”. Lúc đó tôi mới “ớ” ra, đúng là nguyên tuần rồi bất kể đêm diễn nào cũng yêu cầu tôi hát “Thương về miền Trung”, Quang Linh tâm sự.

Hà Tùng Long

Tag :, , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022