Tại cuộc thi Sao Mai 2013, nữ ca sĩ gốc Nghệ An Trần Huyền Trang không chỉ gây ấn tượng với khán giả bằng giọng hát mượt mà sâu lắng, đượm chất dân gian mà còn bởi ngoại hình rất sáng sân khấu. Huyền Trang chia sẻ, cô ngưỡng mộ rất nhiều các ca sĩ thế hệ đi trước như NSND Thanh Hoa, NSND Thu Hiền, ca sĩ Anh Thơ, ca sĩ Tân Nhàn.

Trước đây, vì ngưỡng mộ các ca sĩ đi trước nên vô tình Huyền Trang hát giống y hệt Anh Thơ. Nhiều lúc cô bị NSND Thanh Hoa “mắng” vì cái tội hát giống ca sĩ nào đó. Sau này, dưới sự dìu dắt của NSND Thanh Hoa, NSND Thu Hiền cùng sự uốn nắn của những giảng viên thanh nhạc như Nhà giáo ưu tú Hồ Mộ La, NSƯT Rơ Chăm Phiang, Huyền Trang mới thoát khỏi những sự bắt chước các thế hệ đàn chị.

Nữ ca sĩ gốc Nghệ tâm sự, cô đã rất bất ngờ khi tên mình được xướng lên ở ngôi vị Quán quân dòng nhạc dân gian trong đêm chung kết Sao Mai 2013. Và sau hơn một năm giành giải, Huyền Trang quyết định ra mắt DVD đầu tay, Sao mai Huyền Trang vol 1- Tháng Giêng vào ngày 13/2. Ca khúc có ý nghĩa như là sự khởi nguồn cho sự nghiệp ca hát của Huyền Trang. Sau Tết, Trang sẽ tổ chức họp báo quảng bá rộng rãi DVD đầy tâm huyết này tới khán giả.

 
huyen1-43d91.jpgTrần Huyền Trang vừa ra mắt DVD đầu tay và sẽ quảng bá dự án âm nhạc đầy tâm huyết sau Tết Nguyên Đán

Huyền Trang chọn hát 9 ca khúc cũ nổi tiếng về mảnh đất miền Trung như: Đôi bờ sông quê, Tiếng Việt, Chiều mưa, Mơ quê, Điệu ví dặm là em, Tìm về lời ru…. và 1 ca khúc mới được mua độc quyền, Chiều mưa.

Trong 10 ca khúc, Huyền Trang tâm đắc nhất với ca khúc Tiếng Việt. Huyền Trang chia sẻ, động lực thôi thúc cô hát ca khúc này là những ngày biểu diễn xa nhà đầu tiên sau khi giành giải Quán quân Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian. Trong hai tuần đi lưu diễn ở Châu Âu, mỗi sáng thức dậy không được nghe những âm thanh quen thuộc quanh mình,  lúc đó cô mới thấm thía nỗi nhớ quê hương.

Trong MV Tiếng Việt đậm màu sắc Tết truyền thống, Huyền Trang thể hiện khả năng vừa hát vừa chơi đàn bầu của mình. Cô tâm sự rằng, bản thân muốn hướng đến hình ảnh ca sĩ vừa đánh đàn bầu vừa hát dân ca. Ngoài ra, đây cũng là MV đầu tiên có sự xuất hiện của đại gia đình nhà Huyền Trang gồm bà ngoại, mẹ và em với những hình ảnh cành đào, gói bánh chưng…

Huyền Trang chia sẻ, gia đình là chỗ dựa lớn nhất của mình. Kinh phí gần một tỷ đồng làm album là do bố mẹ cô tài trợ một nửa, phần còn lại do cô tiết kiệm trong quá trình công tác tại Nhà hát quân đội thuộc Tổng cục chính trị.

Một số hình ảnh “sao mai” Huyền Trang tha thướt trong tà áo dài:

 
huyen2-43d91.jpg
huyen3-43d91.jpg
huyen4-43d91.jpg
huyen5-43d91.jpg
huyen6-43d91.jpg
huyen7-43d91.jpg
huyen8-43d91.jpg

Hà Thanh

Nguồn: Dân trí

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022