Ngày 20/4, Phượng Vũ giới thiệu album đầu tay Erro204, đánh dấu chặng đường làm nghề. Xúc động khi nhận tình cảm của đồng nghiệp, bạn bè, ca sĩ nói: "Tôi đã chờ ngày này rất lâu sau nhiều thử thách. Đến nay, tôi có thể chứng minh cho khán giả thấy bản thân nghiêm túc với công việc".

phuong-vu-toi-mac-nhieu-loi-lam-nen-hat-mai-chua-co-hit-1713610638.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=CFa2t2doFslySk6YI28IsQ
Phượng Vũ: 'Tôi mắc nhiều lỗi lầm nên hát mãi chưa có hit'

Phượng Vũ nói về quá trình làm nghề. Video: Tân Cao

Nhìn lại chặng đường gắn bó âm nhạc, Phượng Vũ tự nhận thiếu bùng nổ, chưa có hit để khán giả nhớ đến. Cô cho rằng bản thân mắc nhiều sai lầm trong suy nghĩ lẫn hành động. "Tôi luôn phải tìm cách giải quyết lỗi lầm cá nhân hơn là toàn tâm toàn ý cho âm nhạc", ca sĩ nói.

Phượng Vũ được nhận xét có bệ phóng tốt để làm nghề, từng gây chú ý tại nhiều cuộc thi âm nhạc. Tuy nhiên, sau khi rời sân chơi, cô loay hoay tìm định hướng, êkíp. Ca sĩ cũng tự nhận trước đây bản thân rất bướng, ít nghe lời khuyên của người khác, thường hành động theo cảm tính.

Cùng đó, cô thường bị chuyện tình cảm chi phối. Năm 2022, cô chia tay bạn trai ngoại quốc sau 5 năm gắn bó. "Khi nhiều việc xảy ra, có lúc với sức ép dư luận, sự cạnh tranh trong nghề, tôi từng có suy nghĩ bỏ cuộc. Nhìn lại, tôi thấy bản thân đã bỏ qua nhiều cơ hội để phát triển", cô nói thêm.

Phuong-Vu-7-5389-1713615086.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KsMoGJcK58GjNWNmknq0AA

Phượng Vũ trong bộ ảnh thời trang hồi tháng 3. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hai năm trở lại đây, Phượng Vũ học cách thay đổi tư duy. Cô lắng nghe nhiều hơn, gác chuyện yêu đương để tập trung sự nghiệp. Năm 2023, cô gây chú ý trong hình tượng Sứa Thủy Tinh trên sân khấu Ca sĩ mặt nạ mùa hai. Phượng Vũ tìm đến nhạc sĩ trẻ, chọn bài có tiết tấu, học thêm vũ đạo để tạo sự mới mẻ.

Album gồm chín bài hát như Lúc say mới hay còn yêu, Đau hết hôm nay, Khóc xong quên anh..., chung chủ đề tình yêu. Phượng Vũ thể hiện các nhạc phẩm bằng trải nghiệm thực tế nhưng không bi lụy. Cô nói đã dùng hết tiền bạc tiết kiệm để thực hiện dự án.

ca-si-phuong-vu-hat-don-phuong-sau-mot-cuoc-tinh-1713610434.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=9CEQz0zTHWLJQG52LgzWBA
Ca sĩ Phượng Vũ hát "Đơn phương sau một cuộc tình"

Ca sĩ Phượng Vũ hát "Đơn phương sau một cuộc tình" tại buổi giới thiệu album. Video: Tân Cao

Phượng Vũ sinh năm 1988, tên thật là Vũ Thị Phượng, quê Hải Phòng. Cô xuất thân là một nhân viên văn phòng trong ngành dầu khí, đam mê ca hát từ nhỏ. Năm 2015, cô nổi lên trên mạng qua các video quay ngẫu hứng tiết mục "vừa ăn vừa hát".

Cô thi Giọng hát Việt 2015, trở thành học trò của Đàm Vĩnh Hưng. Sau khi dừng chân ở top 4, cô tiếp tục đăng ký nhiều cuộc thi khác, đoạt quán quân Ai sẽ thành sao năm 2018, The Cover show 2022. Cô từng một lần ly hôn, sau đó chuyển vào TP HCM sinh sống.

Tân Cao

Tin mới

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022