Bên cạnh sự tung hô và say mê của người hâm mộ, không hiếm thần tượng Kpop phải hứng chịu cách đối xử, phán xét bất công đến phi lý của khán giả. Đôi lúc, cư dân mạng thường xuyên nhắc lại một ấn tượng, hoặc nhược điểm, thậm chí lời kết tội sai lệch dưới mỗi bài viết về ca sĩ đó.
HyunA là ca sĩ không biết hát, chỉ biết sexy
nhung-than-tuong-kpop-bi-fan-doi-xu-bat-
Trào lưu khoe vẻ gợi cảm trong vũ đạo và trang phục không phải là mới đối với Kpop. Nó thực sự bùng nổ sau khi Lee Hyori lột xác thành công nhờ hình tượng da nâu gợi cảm, thoát khỏi cái bóng của ban nhạc Fin.K.L vào năm 2003. Hiện nay, trào lưu này tiếp tục là chủ đề chính trên sân khấu Kpop. Tuy nhiên, trong hàng loạt các tên tuổi đua nhau là hậu bối của Lee Hyori, nhân vật dễ bị “chĩa mũi dùi” vào nhất là HyunA.Đĩa đơn solo đầu tiên của HyunA, Change, phát hành năm 2010, vừa thành công vừa gây tranh cãi. Ban đầu, một số đài truyền hình dự định gắn mác 19+ vì cho rằng MV có những đoạn nhảy quá khiêu khích. Liên tiếp sau đó, HyunA tung ra Bubble Pop! (2011), Trouble Maker (2011), Ice Cream (2012), Now (2013), và thành biểu tượng gợi cảm nổi tiếng nhờ xuất hiện trong Gangnam Style của Psy (2012).
nhung-than-tuong-kpop-bi-fan-doi-xu-bat-
HyunA thành mỹ nhân Kpop được cả thế giới biết đến nhờ Gangnam Style. Ảnh: Mp3
Trong tất cả các dự án solo hay hợp tác, HyunA chưa bao giờ ngưng sử dụng hình tượng sexy. Có lẽ cô đã thực hiện quá thành công ý đồ của ekip sản xuất, tới mức nhắc tới gợi cảm là phải nhắc tới HyunA. Khán giả soi xét cô kĩ hơn, trong khi các ca sĩ khác cũng đang thi nhau mặc sooc ngắn, váy xẻ cao và vũ đạo gợi cảm. Thậm chí, HyunA từng bị cấm nhảy vũ đạo Bubble Pop trên truyền hình. Gần đây, MV WhatCha Doin’ Today của nhóm 4minute cũng hứng chỉ trích vì một vài cảnh nhạy cảm của HyunA.Psy là nghệ sĩ quốc tế hay chú hề của phương Tây?
nhung-than-tuong-kpop-bi-fan-doi-xu-bat-
Gangnam Style đưa Psy vượt qua biên giới Hàn Quốc chỉ trong một đêm. Ảnh: Wordpress
Năm 2012, Psy, từ một ca sĩ thuộc hàng “cũ kĩ”, bỗng dưng vụt sáng thành ngôi sao quốc tế. Gangnam Style quét từ Á sang Âu, trở thành ca khúc được xem và chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội trong năm. Nhưng cũng từ đây, nhiều người hoài nghi về tài năng của Psy.Thực ra, trước Gangnam Style, Psy đã là một ca sĩ có thực lực, hoạt động trong ngành âm nhạc từ năm 2001. Khi siêu hit của anh phủ sóng phương Tây, có đánh giá cho rằng Psy đang làm xấu mặt Kpop, vì thị trường Mỹ chỉ đang hứng thú với một anh hề biết pha trò đến từ Hàn Quốc, chứ không phải âm nhạc chân chính.Bài hát tung ra tiếp theo là Gentleman (2013) mặc dù vẫn được đón nhận, nhưng phần nhiều nhờ ảnh hưởng của Gangnam Style. Ca khúc giúp Psy vang danh cũng trở thành cái bóng khó vượt qua. Ngay giữa cơn sốt của điệu nhảy ngựa, báo chí phương Tây từng dự đoán Psy có thể rơi vào danh sách những ca sĩ chỉ sở hữu một hit lớn trong đời.Super Junior - đẹp trai, đông fan, vẫn bị ghét
nhung-than-tuong-kpop-bi-fan-doi-xu-bat-
Super Junior vẫn thành công mặc cho những ánh mắt coi thường. Ảnh: fanpop
Trường hợp nghệ sĩ nổi tiếng, được yêu thích và có nhiều fan vẫn bị giễu cợt là chú hề không chỉ có Psy. Nhóm nhạc thần tượng nổi bật của làn sóng Hàn, Super Junior, cũng có số phận tương tự. Mặc cho vị trí mà Suju đạt được hiện nay, một bộ phận khán giả Hàn chỉ coi nhóm là những anh chàng pha trò, chọc cười, chứ không có tài chân chính.Nguyên nhân có lẽ là vì các thành viên của Super Junior chủ yếu tham gia và tỏa sáng trên các chương trình truyền hình, đặc biệt là show thực tế, như Eunhyuk, Lee Teuk, Heechul, Shindong… Tuy nhiên, họ đã “ngó lơ” thành tích, ảnh hưởng của Suju đối với fan quốc tế, đặc biệt ở châu Á. Ngoài ra, Super Junior cũng sở hữu không ít giọng ca xuất sắc như Kyuhyun, Sungmin, Ryeowook…EXO - bình hoa di động
nhung-than-tuong-kpop-bi-fan-doi-xu-bat-
Đẹp trai, xuất thân từ công ty lớn như EXO cũng có thể bị ghét. Ảnh: Audreymagazine
Có lẽ EXO thuộc những nhóm nhạc bị “ném đá” mạnh nhất ngay từ khi mới ra mắt. Cho tới tận bây giờ, khi 12 chàng sói nhà SM đã trở nên cực kỳ nổi tiếng, lời chê bai vẫn như câu cửa miệng của cư dân mạng. “Tội lỗi” mà EXO phạm phải lớn nhất trong mắt anti-fan là… quá đẹp. Họ cho rằng EXO là một nhóm nhạc tập hợp mấy chàng đẹp mã, vô dụng, không có tài năng và nổi tiếng chỉ nhờ chiêu trò của ông lớn SM.Trong giai đoạn Growl xuất hiện dày đặc trên mặt báo, các sự kiện âm nhạc cuối năm 2013, EXO càng hứng chịu nhiều chỉ trích và phẫn nộ. Thành công của họ bị quy kết là mua giải, gian lận bán đĩa. Thậm chí, nhiều người tỏ ra ghét bỏ EXO chỉ vì một vài fan cuồng. Khi trưởng nhóm Suho xuất hiện bên cạnh tổng thống Hàn Quốc trong một sự kiện, câu hỏi phổ biến nhất trên mạng là “cậu ta làm cái quái gì ở đấy?”.
nhung-than-tuong-kpop-bi-fan-doi-xu-bat-
Cư dân mạng phẫn nộ vì cho rằng Suho chỉ là lính mới, không tài năng, không đáng xuất hiện bên cạnh Tổng thống Hàn Quốc. Ảnh: nate
SNSD và chủ đề phẫu thuật thẩm mỹĐây có lẽ là chủ đề đeo bám nhóm nhạc SNSD lâu nhất kể từ khi  ra mắt. Trong 7 năm, các cô gái càng trở nên xinh đẹp và hấp dẫn hơn. Ở giai đoạn nổi tiếng nhất với ca khúc Gee, SNSD gần như là một hình tượng “bất khả xâm phạm”. Nhiều thành viên như Yoona, Jessica, Taeyeon… thường xuyên được các sao nam chọn làm hình mẫu lý tưởng.
nhung-than-tuong-kpop-bi-fan-doi-xu-bat-
Nghi án phẫu thuật thẩm mỹ chưa bao giờ ngừng đeo bám SNSD. Ảnh: wordpress
Đồng hành cùng với thành công của SNSD là sự miệt mài tìm kiếm các “bằng chứng” cho thấy họ xinh đẹp chỉ nhờ dao kéo. Các bức ảnh cũ từ thời nhỏ, thời niềng răng, học sinh, hay những khoảnh khắc hớ hênh… đều bị lôi ra. SNSD có lẽ không chỉ là nhóm nhạc nữ sở hữu lượng fan khổng lồ, mà còn có các trang anti đông dân nhất. Anti-fan gọi họ là "búp bê thẩm mỹ", xấu xí, giả tạo...Ngoài ra, truyền thông của Nhật, Trung Quốc đều tranh thủ mọi cơ hội để chỉ trích SNSD sở hữu vẻ đẹp nhân tạo. Mới đây, một tờ báo Nhật còn đăng bài vu khống SNSD chuẩn bị đóng phim AV, kèm theo lời dè bỉu các cô gái phẫu thuật thẩm mỹ.Crayon Pop - thành công nhờ may mắn
nhung-than-tuong-kpop-bi-fan-doi-xu-bat-
Vũ đạo bơm xe là vũ đạo được bắt chước nhiều nhất ở Hàn năm 2013. Ảnh: Blogspot
Có thể người nghe nhạc Kpop chưa biết Crayon Pop, nhưng chắc chắn đã từng nghe Bar Bar Bar và điệu nhảy bơm xe. Crayon Pop là đại diện cho nghệ sĩ đến từ công ty nhỏ, ít tài lực, không cần mặc váy ngắn khoe thân mà vẫn có thể được công chúng biết đến.Crayon Pop có thành công gần giống Psy. Bar Bar Bar trở thành cơn bão quét khắp Hàn Quốc trong năm 2013, mà không hề có hoạt động quảng bá đáng kể trước khi nổi tiếng. Nhiều người nghe và tỏ ra thích thú trước hình tượng độc đáo, giai điệu vui nhộn đáng yêu.Nhưng vì "làm dâu trăm họ", Crayon Pop vẫn phải nhận không ít chỉ trích. Không ít lời chê trách Crayon Pop nhạt, hát nhạc trẻ con, ngớ ngẩn, đạo hình ảnh… Fan Kpop quốc tế đặc biệt không ưa Crayon Pop, vì cho rằng họ thành danh nhờ hoàn toàn vào may mắn. Mặc cho những lời khen chê, hình tượng mũ bảo hiểm đã giúp nhóm nhạc vẫn còn vô danh 1 năm trước được đích thân Lady Gaga mời hát mở màn cho tour lưu diễn thế giới sắp tới.
Theo Zing

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022