Bên cạnh việc Vpop mỗi ngày có những sản phẩm được đầu tư chỉn chu, có chất lượng thì cũng không thiếu những MV bị coi là phản cảm, thảm hoạ ngay từ khi ra mắt. Những nghệ sĩ dù mới chạm ngõ ca hát hay từ một lĩnh vực nào khác sang lấn sân thời điểm cách đây vài năm đều khiến khán giả phải thở dài ngao ngán khi nhắc tới chất lượng và mục đích ca khúc họ muốn đưa ra thị trường.

Phi Thanh Vân

Phi Thanh Vân là một tên tuổi chưa bao giờ ngưng “gây bão” trong showbiz Việt. Từ những câu chuyện xoay quanh phẫu thuật thẩm mĩ toàn thân hay cả trong âm nhạc, Phi Thanh Vân gần như đều bị gắn mác “thảm họa”. Đặc biệt, "Da nâu" được coi là ca khúc thảm hoạ Vpop khiến khán giả phải "sởn da gà" mỗi khi nghe lại.

Lần đầu tiên xuất hiện trong một chương trình truyền hình, “Da nâu” của Phi Thanh Vân đã phải nhận đủ mọi loại gạch, đá. Lời bài hát được nhận xét là nhảm nhí, vô nghĩa gói gọn trong 4 câu “"Em sống trong khát khao/ Em sống trong ước ao/ Làn da nâu/ Làn da nâu". Giọng hát Phi Thanh Vân được đánh giá là “điệu chảy nước” khiến khán giả vô cùng ngán ngẩm.

1-1509130164621.jpg

Phi Thanh Vân thưở còn hát đúng ca khúc về màu da không được trắng của mình.

Phương My

Một trong những nữ ca sĩ mà tên tuổi chỉ gắn với những ca khúc thảm hoạ là Phương My. Tất nhiên, ca khúc "Nói dối" của cô cũng trở thành ca khúc "kinh điển" trong số những sản phẩm âm nhạc bị chỉ trích nhảm nhí, phản cảm ở Vpop. Ca khúc do Phương My thể hiện bằng chất giọng léo nhéo, khó nghe cùng nội dung đơn điệu, sơ sài thể hiện rõ nhất ở phần lời, đặc biệt là cụm từ "nói dối" lặp đi lặp lại một cách vô nghĩa.

Trên nền nhạc xập xình đơn điệu, Phương My đứng lắc lư, nhún nhảy theo nhạc với bộ tóc giả màu hồng ánh kim, cặp mắt kính cũng màu hồng che gần hết khuôn mặt. Hình ảnh này khiến người xem liên tưởng tới phong cách kỳ dị đậm chất Lady Gaga nhưng là phiên bản "chưa tới" của Việt Nam!

Angela Phương Trinh

Thời gian gần đây, việc Angela Phương Trinh tham gia Glee Việt Nam khiến khán giả vô cùng hoang mang. Nguyên nhân là bởi Glee vốn được biết tới một series phim tập trung khá nhiều về giọng hát nhưng trước đó, Angela Phương Trinh lại từng sở hữu một MV ca nhạc không thể thảm hoạ hơn mang tên "Deck The Halls".

Đa số những cảnh quay trong MV "Deck The Halls" là hình ảnh Angela Phương Trinh mặc áo hở rốn, quần ngắn cũn cỡn và nhảy nhót trong phòng khiến người xem "nhức mắt". Hình ảnh này cộng với phần giọng hát không mấy tiến bộ của Angela Phương Trinh đã khiến MV "Deck The Halls" bị "ném đá" không thương tiếc.

Nhóm HKT

Nhắc đến HKT khán giả sẽ nghĩ ngay đến nhóm nhạc sở hữu phong cách quái dị từ ngoại hình, trang phục, thậm chí còn bị gắn mác “thảm họa”.

Chất nhạc của HKT bị nhận xét là nhạt nhẽo, vô nghĩa. Và “đỉnh cao của thảm họa” có thể kể đến ca khúc “Nàng kiều lỡ bước”. Lời bài hát nhảm nhí, vô nghĩa, có phần phản cảm cùng giọng hát "nửa mùa" của HKT khiến khán giả vô cùng khó chịu. Thời điểm này nổi lên làn sóng tẩy chay HKT diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Chán ngán đi kèm phẫn nộ là những gì người nghe nhạc dành cho sản phẩm của HKT.

dieu-hkt-khong-thay-doi-duoc-sau-10-nam-

Mai Khôi

Tháng 4/2014, làng nhạc Việt Nam được một phen dậy sóng bởi sự trở lại của Mai Khôi sau một thời gian dài "im hơi lặng tiếng". Nữ ca sĩ có màn trở lại đáng quên nhất với ca khúc “Tự sướng”, được dân mạng đánh giá là “thảm họa” mới của nhạc Việt.

Ca khúc vừa ra mắt đã tạo ra nhiều luồng tranh cãi bởi ngôn từ tục tĩu, phản cảm, gây khó hiểu cho người nghe. Giọng hát Mai Khôi thì “nhừa nhựa” làm người nghe phải rùng mình. Chưa kể, tạo hình của Mai Khôi trong ca khúc như “nhát ma” người xem với mái tóc xoăn màu hồn, môi son thâm, kẻ mắt sắc lẹm. Hình ảnh khỏa thân trong MV hay cảnh hôn nhau tình tứ của cặp đôi giữa phố cũng khiến khán giả phẫn nộ vì sự dung tục của ca khúc. Giữa cơn bão chỉ trích, nhiều người cho rằng Mai Khôi đã cố tình “làm loạn” để đánh bóng tên tuổi của mình.

10aa8b72d4552209998140dd38c5f4f613982355

Lê Kiều Như

Được trình diễn lần đầu trong chương trình Thế giới Vpop (2009), ca khúc "Đừng yêu em" đã trở thành một kỷ niệm khó quên của nhiều khán giả có mặt tại đó. Lê Kiều Như xuất hiện trên sân khấu trong phục bó sát cùng những màn vũ đạo bị cho là gượng gạo, khó coi. Sự pha trộn giữa dòng nhạc pop và cải lương trong giọng hát Kiều Như đã khiến khán giả bên dưới một phen "cười đau ruột". Dù đã được mở nhạc nền sẵn, giọng ca của Lê Kiều Như vẫn chênh, phô và lộ vẻ yếu ớt. Nhờ phần trình diễn ca khúc "Đừng yêu em", Lê Kiều Như vẫn liên tục lọt vào danh sách những ca sĩ "thảm họa" của Vpop cho đến tận ngày nay.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022