Hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, bất kỳ người nghệ sĩ nào cũng mong mỏi đứa con tinh thần của mình sẽ được đông đảo khản giả yêu mến và đón nhận. Có lẽ, với những người làm nghề chân chính, sự ủng hộ và tin yêu của khán giả dành cho thành quả lao động của mình là điều đáng trân quý và tự hào hơn bất kỳ giải thưởng danh giá nào. Tuy nhiên, đôi khi chính sự ủng hộ quá nồng nhiệt của khán giả cùng sự thành công vượt bậc của các sản phẩm đầu tiên đã tạo nên những cái bóng quá lớn khiến người nghệ sĩ không thể vượt qua.

"Tình yêu màu nắng" – Đoàn Thuý Trang

Xuất phát điểm từ vị trí quán quân "Sao mai điểm hẹn 2012" nhưng phải đến khi có được bản hit đầu tiên – ca khúc "Tình yêu màu nắng", tên tuổi Đoàn Thúy Trang mới thực sự thu hút truyền thông và khán giả. Chia sẻ trong một bài phỏng vấn, nữ ca sĩ chia sẻ: "Quả thật, "Tình yêu màu nắng" đã cứu tôi đúng lúc, trong tình trạng tôi chỉ biết loay hoay, không có đường phát triển."

Sau "Tình yêu màu nắng", Đoàn Thúy Trang vẫn kiên trì theo đuổi các bài hát mang âm hưởng dân tộc trên nền nhạc điện tử đầy ấn tượng. Tuy vậy, rất tiếc các sản phẩm tiếp theo của Đoàn Thúy Trang chưa thật sự gây được tiếng vang lớn như bản hit đầu tay – "Tình yêu màu nắng"

MV "Tình yêu màu nắng"

123-15194838295241289529719.jpg

Đoàn Thuý Trang

"Thu cuối" – Hằng Bing Boong

Thành công ngoài mong đợi với ca khúc "Thu cuối", ca sĩ Hằng BingBoong có một màn chào sân đầy ấn tượng sau khi dừng chân tại chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên. Tuy nhiên, cũng như nhiều nghệ sĩ khác, nữ ca sĩ này vẫn không thể vượt qua cái bóng của "Thu cuối" do chính mình tạo ra.

Kể từ sau "Thu cuối", ca khúc "Rời" song ca cùng nam ca sĩ Trung Quân Idol cũng nhận được không ít sự quan tâm của khán giả, nhưng dường như khán giả vẫn mong đợi ở cái tên Hằng Bing Boong trở lại với một sản phẩm solo thật sự bùng nổ như "Thu cuối" đã từng.

MV "Thu cuối" - Hằng Bingboong ft Mr. T ft Yanbi

x-15194839450401469932414.jpg

Hằng Bingboong

"Teen vọng cổ" - Vĩnh Thuyên Kim

Không còn gì để bàn cãi quá nhiều về sức hút và sự thành công của ca khúc "Teen vọng cổ" trong sự nghiệp ca sĩ Vĩnh Thuyên Kim. Vẫn là những giai điệu, rộn ràng của một bản nhạc pop quen thuộc, nhưng đến cuối bài, sự xuất hiện của một câu vọng cổ đầy bất ngờ đã gây không ít sự thích thú cho đông đảo người nghe. Sự sáng tạo đầy mới lạ có phần gây tranh cãi này đã giúp cái tên Vĩnh Thuyên Kim tới gần khán giả hơn bằng bản hit "Teen vọng cổ".

Nhận thấy sự thành công vượt trội của "Teen vọng cổ", Vĩnh Thuyên Kim đã nhanh chóng phát hành một loạt các ca khúc "Teen vọng cổ" 1, 2 ,3 với phần lời được biến tấu trên giai điệu giống hệt bản đầu tiên. Cũng kể từ thời điểm đó, sự nghiệp âm nhạc Vĩnh Thuyên Kim vẫn chưa xuất hiện một sản phẩm nào tạo được tiếng vang lớn như "Teen vọng cổ".

"Teen Vọng Cổ" - Vĩnh Thuyên Kim

z-15194844349941863260860.jpg

Vĩnh Thuyên Kim

"Vầng trăng khóc" – Nhật Tinh Anh

Nhật Tinh Anh cùng Khánh Ngọc từng làm dậy sóng tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc với sự thành công ngoài tưởng tượng của ca khúc "Vầng trăng khóc". Tại thời điểm đó, "Vầng trăng khóc" là ca khúc được yêu mến và phát ở rất nhiều nơi. Tuy nhiên, cũng chính thành công qúa lớn này một phần đã khiến Nhật Tinh Anh khó có thể thoát khỏi "cái bóng" của "Vầng trăng khóc" trong những hoạt động nghệ thuật tiếp theo.

MV "Vầng trăng khóc" - Nhật Tinh Anh ft Khánh Ngọc

z-15194846167151658578843.jpg

Khánh Ngọc và Nhật Tinh Anh

"Chiếc khăn gió ấm" – Khánh Phương

Khoảng 10 năm về trước, thị trường âm nhạc Việt Nam lại được một phen dậy sóng với ca khúc "Chiếc khăn gió ấm"- đứa con tinh thần của nam ca sĩ Khánh Phương. Giọng hát khàn và lạ của Khánh Phương cùng giai điệu dễ nghe, dễ nhớ của ca khúc đình đám này đã càn quét không ít những bản xếp hạng, đưa tên tuổi Khánh Phương trở thành một cái tên được săn đón của Vpop lúc bấy giờ. Tuy vậy, sau "Chiếc khăn gió ấm", giọng ca Khánh Phương vẫn chưa gây được nhiều dấu ấn như anh đã từng ở các sản phẩm tiếp theo.

"Chiếc khăn gió ấm" - Khánh Phương

148532514528568-1p-1519484946519642864189.jpg

Khánh Phương

"Mùa đông không lạnh" – Akira Phan

Có thể nói, "Mùa đông không lạnh" là bản hit đình đám đầu tiên và duy nhất góp phần đưa tên tuổi ca sĩ Akira Phan đến gần hơn với người hâm mộ. Với ca từ gần gũi, giản dị cùng cách thể hiện chân thành, tình cảm của giọng hát Akira Phan, "Mùa đông không lạnh" đã trở thành hiện tượng gây nhiều sóng gió với thị trường nhạc Việt lúc bấy giờ.

Tuy vậy, sau "Mùa đông không lạnh", Akira Phan vẫn chưa thực sự tạo nên cho mình một siêu phẩm có sức công phát tương tự như "Mùa đông không lạnh". Các ấn phẩm được phát hành sau đó như "Lời nguyền", "Điều ước giản đơn" tuy vẫn được khán giả yêu mến nhưng vẫn chưa thực sự vượt qua cái bóng qúa lớn của "Mùa đông không lạnh" để đưa tên tuổi Akira Phan bật lên giữa dàn sao Vpop.

"Mùa đông không lạnh" - Akira Phan

z-151948530032458861693.jpg

Akira Phan

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022