Ra mắt từ năm 2012, EXID được khán giả biết đến chủ yếu do “cha đỡ đầu” của nhóm là nhà sản xuất hit nổi tiếng Shinsadong Tiger. EXID có ngoại hình và tài năng khá ổn, nhưng chỉ đến năm nay, khi mà một fancam quay lại phần biểu diễn của thành viên Hani trở thành cơn sốt trên mạng facebook thì cái tên EXID mới phủ sóng mạnh mẽ hơn cả.
1012exid001.jpg1012exid002.jpg
Cha đỡ đầu Shinsadong Tiger là nhà sản xuất hit lừng danh Kpop, người đứng sau thành công của các ca khúc như Fiction (Beast), Bo peep bo peep (T-ara), Now (Trouble Maker)...
1012exid003.jpgFancam của Hani đã gây bão facebook thời gian vừa qua
Ca khúc Up&down của nhóm được phát hành vào tháng 8/2014, được người nghe khen ngợi, tuy nhiên vẫn chưa đủ để EXID bật lên so với những nhóm nữ khác. Tuy nhiên, vào tháng 11, ca khúc  đã có một sự lộn ngược dòng ngoại mục trên các bảng xếp hạng nghe nhạc, thậm chí còn đánh tụt cả hit Good boy của bộ đôi G-Dragon và Taeyang khiến EXID trở thành hiện tượng. Tất cả là nhờ có fancam khoe đường lượn với vũ đạo khá đặc biệt của Hani – gương mặt đại diện của nhóm. Video fancam này đã được hơn 3 triệu lượt xem trên youtube, nhiều hơn cả một số MV của nhóm.
Fancam của Hani đã đạt hơn 3,4 triệu lượt xem trên youtube
Mv Up&down của nhóm.
Khán giả Hàn Quốc thậm chí còn cho rằng sẽ không có một khán giả nam nào chỉ xem fancam đó “1 lần”, trong khi các khán giả cả nam lẫn nữ đều phải xuýt xoa với vẻ đẹp tự nhiên tỏa sáng của Hani. Trên các trang mạng, netizen Hàn hào phóng dành tặng nhóm những lời khen ngợi như: “Hani xinh dã man luôn, như có vầng hào quang chiếu sáng xung quanh nàng tựa như Hyuna vậy “, “ Cuối cùng nhóm cũng đã thấy được vầng hào quang... Hy vọng lần tới nhóm sẽ quảng bá thật tốt và giành #1 trên các show âm nhạc”, “Bài này hay, EXID fighting!! Xinh ơi là xinh”. Còn các nhà đài thì đang đau đầu vì khả năng có thể giành cúp âm nhạc của nhóm bởi lẽ Up&down đã quá hạn tranh cúp nhưng lại đặc biệt hot trong thời gian gần đây. EXID đã chiêu đãi chủ nhân của fancam một bữa ăn cảm ơn, và tận dụng cơ hội này để quảng bá nhóm mạnh mẽ hơn nữa.
1012exid004.jpg
Up&down thậm chí còn đánh tụt cả hit Good boy mới của bộ đôi nhà YG
EXID vốn có 6 thành viên, tuy nhiên ba thành viên Yuji, Dami và Haeryung sau khi ra mắt không lâu đã rời nhóm cho sự nghiệp riêng. Hai thành viên mới là Soljin và Hyerin được thêm vào tạo nên đội hình năm người như bây giờ.
Bản Mr removed Everynight đạt chất lượng live khá tốt
EXID rất được lòng khán giả vì khả năng hát live rất tốt, ngay từ những ngày đầu debut. Rapper của nhóm LE là một trong số ít nữ rapper được công nhận, thậm chí từng được mang ra so sánh với CL của 2NE1. Cô nàng gây bão Hani và Jung Hwa trước khi được debut với EXID đã từng là thực tập sinh nhà JYP.
Repper LE của nhóm khoe tài cùng Hyuna (4Minute) trên sân khấu Black list
EXID đang được quay trở lại biểu diễn trên các chương trình âm nhạc hàng tuần tại Hàn Quốc, phủ sóng tên tuổi của nhóm rộng hơn để chuẩn bị cho đợt comeback tiếp theo của nhóm vào năm sau.
SL

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022