Sự ra đi đột ngột của nhạc sĩ Lương Minh vào chiều ngày 28/2 khi tuổi đời còn sung sức, đang sục sôi cống hiến trong nhiều hoạt động âm nhạc, giải trí đã để lại nhiều ngậm ngùi, tiếc thương cho bạn bè, đồng nghiệp và những khán giả yêu ca khúc của anh.

Lễ viếng nhạc sĩ Lương Minh sẽ được tổ chức vào hồi 9h30 đến 11h thứ 6 ngày 4/3/2016 tại nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu và đưa tang vào hồi 11h cùng ngày. Lễ điện táng cùng ngày tại Đài hóa thân Hoàn Vũ.

nhac-si-luong-minh-chiec-la-da-khong-con
Nhạc sĩ Lương Minh (thứ 2 từ trái sang) là một trong những thành viên sáng lập ban nhạc Hoa Sữa

Nhạc sĩ Lương Minh sinh năm 1967 tại Hà Nội, trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố nhạc sĩ Lương Minh là nhạc sĩ- liệt sĩ Lương Vĩnh, tác giả của ca khúc nổi tiếng “Thành phố hoa phượng đỏ”.

Lương Minh theo học chuyên ngành sáng tác tại Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam. Khi còn ngồi trên ghế giảng đường đại học, nhạc sĩ Lương Minh nổi tiếng trong trường là một trong những học sinh xuất sắc.

nhac-si-luong-minh-chiec-la-da-khong-con
Nhạc sĩ Lương Minh chụp ảnh cùng vợ chồng ca sĩ Cẩm Vân

Trước khi giữ chức vụ Phó ban văn nghệ Đài truyền hình Việt Nam, Trưởng phòng âm nhạc VTV3, anh đã có một khoảng thời gian dài hoạt động âm nhạc với vai trò là nhạc sĩ vì từng được đào tạo tại Khoa Sáng tác Nhạc viện Hà Nội

Từ năm 1987, anh là thành viên Ban nhạc Hoa sữa, vừa chơi Guitare basse vừa là nhạc sĩ sáng tác. Ca khúc “Mùa thu” của anh và “Thì thầm mùa xuân” của Ngọc Châu do Mỹ Linh hát cùng Ban nhạc đã đưa Hoa Sữa vào vị trí thứ nhì trong cuộc thi các ban nhạc nhẹ toàn quốc năm 1993. Ngoài ra anh còn sáng tác nhiều ca khúc được yêu thích như: “Chiếc lá”, “Mùa thu”, “Trao em trọn tình yêu”, “Hãy mãi là em nhé”, “Câu ru chiều”, “Lời ru năm 2000”... do các ca sĩ nổi tiếng như Bằng Kiều, Tấn Minh thể hiện...

nhac-si-luong-minh-chiec-la-da-khong-con
Nhạc sĩ Lương Minh và ca sĩ Siu Black

“Chiếc lá ép trong trang vở đã không còn màu xanh nữa/ Tia nắng vẽ qua khe cửa, nụ cười còn vẹn nguyên…”, ca từ giản dị, trong sáng với hình ảnh mong manh trong ca khúc “Chiếc lá” của nhạc sĩ Lương Minh đã trở thành bài hát kỷ niệm gắn bó với nhiều thế hệ học trò.

Hình ảnh chiếc lá trong bài hát của anh từng được gợi nhớ tới hình ảnh “chiếc lá cuối cùng” trong tác phẩm văn học của O.Henry. Chiếc lá cuối cùng rơi xuống nhưng nó không biến mất mà bất tử với thời gian:“Rồi từng ngày tháng tháng năm năm mong chờ/ Từng lời hẹn ước khắc ghi không mờ phai/Để rồi từng chiếc lá rơi rơi trong chiều/ở lại cùng trang sách vẹn màu xanh.”

Có thể ví nhạc sĩ Lương Minh như “chiếc lá”, anh đã ra đi về cõi vĩnh hằng nhưng hình ảnh cùng ký ức tốt đẹp về anh sẽ còn lưu giữ mãi trong lòng những người thân, bạn bè, đồng nghiệp...

Cùng nhìn những khoảnh khắc kỷ niệm về nhạc sĩ Lương Minh:

nhac-si-luong-minh-chiec-la-da-khong-con
Nhạc sĩ Lương Minh giữ chức Phó Ban Văn nghệ Đài THVN
nhac-si-luong-minh-chiec-la-da-khong-con
Nhạc sĩ Lương Minh chụp ảnh cùng nhạc sĩ Lê Quang
nhac-si-luong-minh-chiec-la-da-khong-con

Nhạc sĩ Lương Minh (người đầu tiên, từ trái sang) là anh cả của phòng ca nhạc

nhac-si-luong-minh-chiec-la-da-khong-con
Nhạc sĩ Lương Minh rất gần gũi với anh em đồng nghiệp
nhac-si-luong-minh-chiec-la-da-khong-con
Khoảnh khắc hài hước của nhạc sĩ Lương Minh
nhac-si-luong-minh-chiec-la-da-khong-con
Nhạc sĩ Lương Minh trao giải Cặp đôi hoàn hảo

Nguyễn Hằng

Ảnh: VTV

Xem thêm :, ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022