Trong tuần qua, mặt báo Anh xôn xao vì cô bé 12 tuổi Beau Dermott xuất hiện tại cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh (Britain’s Got Talent).

Thoạt tiên cô bé Beau được gọi là một “Susan Boyle phiên bản nhí” với chất giọng đầy nội lực khiến người nghe “sởn da gà”, nhưng sau đó, người ta lại dấy lên nghi án cô bé đã gian lận thông tin, rằng Beau đã được học hát chuyên nghiệp suốt 4 năm tại một trường đào tạo kịch nghệ nổi tiếng.

Đến với cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh, cô bé Beau đã lựa chọn trình diễn nhạc phẩm “Defying Gravity” (Thách thức trọng lực) nằm trong vở nhạc kịch “Wicked” (Xấu xa) do nhà soạn nhạc người Mỹ Stephen Schwartz viết nên.

Ngay lập tức, phần trình diễn thuyết phục của Beau đã khiến khán giả có mặt tại chương trình và ban giám khảo kinh ngạc, thậm chí, một thành viên trong ban giám khảo - nữ diễn viên người Anh Amanda Holden - đã bấm nút vàng để giúp cô bé Beau vào thẳng vòng bán kết với lời nhận xét đầy phấn khích rằng: “Cháu thật đáng kinh ngạc”.

ngoi-sao-nhi-cua-tim-kiem-tai-nang-anh-g
Cô bé Beau Dermott 12 tuổi đã chinh phục ban giám khảo cuộc thi Tìm kiếm tài năng Anh với giọng hát mạnh mẽ đầy nội lực.

Thành viên ban giám khảo khó tính nhất - nhà sản xuất chương trình truyền hình Simon Cowell - cũng ủng hộ quyết định của nữ giám khảo Amanda Holden bằng một lời khen ngợi dành cho Beau rằng: “Chúng ta đã không kỳ vọng nhiều đến như vậy”, sau đó Cowell đã quay sang Holden và nói: “Cô đã lựa chọn một thí sinh rất tiềm năng đấy”.

Cô bé Beau không thể tin vào mắt mình, đứng sau chiếc mic, cô bé đã đưa hai bàn tay ôm lấy mặt vì sửng sốt và rơi nước mắt vì quá xúc động vào lúc pháo giấy màu vàng rơi xuống xung quanh mình khi nữ giám khảo Holden bấm nút vàng lựa chọn.

Mẹ của Beau đứng bên trong cánh gà cổ vũ con gái còn cha của Beau thì ngồi ở hàng ghế dành cho khán giả để theo dõi phần thi của con.

Phần thi đầy ấn tượng của cô bé Beau Dermott tại Tìm kiếm Tài năng Anh

ngoi-sao-nhi-cua-tim-kiem-tai-nang-anh-g
Tuy vậy, sau thành công ban đầu của Beau tại cuộc thi, người ta mới biết rằng cô bé đã được học hát chuyên nghiệp tại một học viện sân khấu trong vòng 4 năm qua.
ngoi-sao-nhi-cua-tim-kiem-tai-nang-anh-g
Sau sự xuất hiện của Beau tại cuộc thi, cư dân mạng của Anh đã “phát sốt” vì cô bé.
ngoi-sao-nhi-cua-tim-kiem-tai-nang-anh-g
Giám khảo Amanda Holden đã quá phấn khích trước phần thi của cô bé Beau nên quyết định bấm nút vàng.
ngoi-sao-nhi-cua-tim-kiem-tai-nang-anh-g
Giờ đây, cô bé Beau đã được vào thẳng vòng bán kết.
ngoi-sao-nhi-cua-tim-kiem-tai-nang-anh-g
Nữ giám khảo Amanda Holden đã bước hẳn lên sân khấu để chúc mừng cô bé.

Beau không phải là giọng ca nhí đầu tiên gây sốt tại chương trình Tìm kiếm Tài năng Anh, trước đây đã từng có những em bé chinh phục thành công khán giả và ban giám khảo trên sân khấu này, có thể kể tới Connie Talbot, Malakai Paul và Ronan Parke. Giọng ca nhí nhỏ tuổi nhất từng gây sốt tại chương trình là Connie Talbot.

Khi tham gia cuộc thi, cô bé Connie mới 6 tuổi. Connie đã lọt vào tận vòng chung kết tại cuộc thi năm 2007. Dù không giành được ngôi vị quán quân, nhưng Connie đã có một bước khởi đầu thuận lợi cho sự nghiệp ca hát của mình, kể từ đó đến nay, cô bé đã cho ra mắt 4 album dù hiện tại mới ở tuổi 15.

ngoi-sao-nhi-cua-tim-kiem-tai-nang-anh-g
Mẹ của Beau cổ vũ con gái từ bên trong cánh gà.
ngoi-sao-nhi-cua-tim-kiem-tai-nang-anh-g
Sau đó, mẹ của Beau đã chạy ra sân khấu để chúc mừng con.

Sau khi Beau gây được tiếng vang tại cuộc thi, công chúng mới biết rằng nhà sản xuất chương trình đã quyết định giữ kín một phần thông tin của Beau, rằng cô bé đã được học hát chuyên nghiệp tại một trường sân khấu danh tiếng trong suốt 4 năm, trong khi tiêu chí đối với các thí sinh dự thi Tìm kiếm Tài năng là họ phải thuộc diện tài năng “amateur” không chuyên.

Ngay lập tức, nhiều tờ báo đã đăng tải thông tin về quá trình học tập thanh nhạc của Beau cũng như việc cô bé đã tham gia một số chương trình tìm kiếm tài năng khác và giành được nhiều giải thưởng.

ngoi-sao-nhi-cua-tim-kiem-tai-nang-anh-g
Việc Beau đã có thời gian dài học tập thanh nhạc tại một học viện sân khấu chuyên nghiệp khiến cô bé không được xem là một thí sinh “amateur” thực thụ như tiêu chí đặt ra của chương trình.

Trong một thông báo mới đây, nữ giám khảo Amanda Holden - người đã bấm nút vàng dành cho Beau - khẳng định rằng cô không hề biết Beau đã từng giành chiến thắng tại một số cuộc thi tìm kiếm tài năng trước đây.

Người đại diện cho chương trình Tìm kiếm Tài năng Anh lại cho rằng: “Câu chuyện này thật buồn cười. Beau chỉ được học hát một tháng một lần trong vòng 4 năm qua ở một trường đào tạo chuyên nghiệp. Điều đó không có nghĩa là cô bé không lo lắng, hồi hội gì khi bước lên sân khấu”.

Trong đoạn clip chia sẻ trước phần thi của Beau, mẹ của cô bé đã nói rằng để có thể khiến Beau bước lên sân khấu thực sự là một việc trọng đại. Bản thân cô bé Beau cũng luôn khẳng định rằng việc bước lên sân khấu khiến cô nôn nao, lo lắng vô cùng, nhưng một khi đã cất lên tiếng hát, cô sẽ có được sự phấn khích đủ để quên đi tất cả mọi cảm xúc sợ hãi trước đó.

ngoi-sao-nhi-cua-tim-kiem-tai-nang-anh-g
Trước đây, Beau đã từng tham gia một số cuộc thi tìm kiếm tài năng quy mô nhỏ và đã giành được nhiều giải thưởng.
ngoi-sao-nhi-cua-tim-kiem-tai-nang-anh-g
Việc cô bé đã được học hát bài bản và đã khá quen thuộc với các cuộc thi tìm kiếm tài năng, khiến một bộ phận khán giả cho rằng cô bé không đáp ứng được tiêu chí là một thí sinh “amateur” khi đến với cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Anh.
ngoi-sao-nhi-cua-tim-kiem-tai-nang-anh-g
Ngay sau khi Beau gây sốt tại chương trình, cô bé đã được mời xuất hiện trên một số chương trình truyền hình.
ngoi-sao-nhi-cua-tim-kiem-tai-nang-anh-g
Cả Beau và mẹ đều nhấn mạnh vào sự lo lắng của Beau trước khi bước lên sân khấu.

Đứng trước những thông tin tranh cãi về con gái mình, cha của Beau - ông Ian Dermott - cho rằng con gái mình chỉ học hát từ một nhóm nghệ sĩ kịch không chuyên tại học viện sân khấu với tần suất các buổi học chỉ “từ một đến ba tháng một buổi”.

Đối với những cuộc thi tìm kiếm tài năng quy mô nhỏ mà Beau từng tham gia, ông Ian cho rằng con gái mình đến với những cuộc thi này để gây dựng sự tự tin cần thiết khi đứng trên sân khấu:

“Sẽ thật điên rồ khi ngay lập tức để con của bạn bước lên một sân khấu lớn như Tìm kiếm Tài năng Anh mà không có những thử nghiệm để biết liệu con mình có thể làm nổi điều đó hay không. Bạn rất có thể sẽ khiến con mình cạn kiệt tinh thần vì những việc liều lĩnh như thế”.

ngoi-sao-nhi-cua-tim-kiem-tai-nang-anh-g
Ông Ian Dermott - cha của cô bé Beau - đã lên tiếng bênh vực con mình.
ngoi-sao-nhi-cua-tim-kiem-tai-nang-anh-g
Trong nhận xét của cha mẹ và bản thân, Beau luôn được cho là nhút nhát và trầm lắng, nhưng khi bước lên sân khấu, cô thể hiện một cá tính rất khác. Trong ảnh là Beau tại một cuộc thi tìm kiếm tài năng quy mô nhỏ.
ngoi-sao-nhi-cua-tim-kiem-tai-nang-anh-g
Beau đã thử sức tại nhiều cuộc thi tìm kiếm tài năng trước khi đến với Tìm kiếm Tài năng Anh.
ngoi-sao-nhi-cua-tim-kiem-tai-nang-anh-g

Dù vậy, Beau thực sự để lại cho người thưởng thức những phần biểu diễn hết sức tuyệt vời.

Bích NgọcTổng hợp

Xem thêm :, , , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022