2017 được xem là một năm bùng nổ của thị trường Vpop với hàng loạt những MV được đầu tư chất lượng cả về hình ảnh lẫn âm thanh, bắt kịp xu hướng thịnh hành trên thế giới. Thay vì những MV có độ dài 4 - 5 phút với kịch bản nhàm chán, dễ đoán như trước thì các sản phẩm âm nhạc năm qua đã có nhiều sáng tạo, đổi mới như tạo hình cổ trang hay định dạng phim ngắn. 

Dưới đây là 9 MV ca nhạc nổi bật trong năm 2017, không chỉ thu hút hấp dẫn về mặt tạo hình hay kịch bản mà còn nhận được sự ủng hộ của đông đảo người hâm mộ với lượt tương tác "biết nói" trên mạng xã hội. Và đây cũng là 9 đề cử nằm trong hạng mục Music Video được yêu thích nhất tại WeChoice Awards 2017.

Lạc Trôi - Sơn Tùng M-TP

Đúng 0h ngày 01/01/2017, Sơn Tùng M-TP đã chính thức ra mắt MV "Lạc trôi" – sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của nam ca sĩ sau khi thành lập công ty giải trí riêng. Khi mọi người đã quá quen thuộc với một Sơn Tùng nhẹ nhàng, sâu lắng trong các ca khúc ballad hay nổi loạn trong các ca khúc có tiết tấu mạnh thì "Lạc trôi" đem lại một hình ảnh hoàn toàn mới lạ, độc đáo chưa từng có tại thị trường âm nhạc Việt Nam trước đây. 

Điều đầu tiên gây ấn tượng cho người hâm mộ chính là sự đầu tư quá hoành tráng dành cho MV "Lạc trôi" lần này của Sơn Tùng M-TP. Hình ảnh trong MV pha trộn phong cách cổ trang lẫn hiện đại, cùng chất nhạc future bass kết hợp nhạc cụ dân tộc, mang đến sự thú vị dành cho người xem. Hình ảnh được thực hiện đẹp mắt, cùng nhiều bối cảnh được dàn dựng công phu. Sơn Tùng M-TP cũng thể hiện tốt khả năng diễn xuất của mình trong hình ảnh một nhà vua bề ngoài lạnh lùng nhưng ẩn chứa rất nhiều tâm tư, luôn mong muốn có được một tình yêu hạnh phúc.

MV "Lạc trôi" - Sơn Tùng M-TP

1-1514182363179.jpg
votemv-lac-troi-1514198724035.jpg

Chạm khẽ tim anh một chút thôi - Noo Phước Thịnh

Sau quãng thời gian khá dài thử nghiệm nhiều phong cách âm nhạc khác nhau, cuối cùng Noo Phước Thịnh cũng chịu trở về với thể loại sở trường của mình bằng việc cho ra mắt MV "Chạm khẽ tim anh một chút thôi". Ca khúc là bản ballad do nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ sáng tác riêng cho giọng hát đầy cảm xúc của Noo Phước Thịnh. 

Với độ dài MV hơn 9 phút, Noo Phước Thịnh vào vai một anh chàng đẹp trai, giàu có và si tình nhưng không may mắc phải căn bệnh tăng nhãn áp quái ác khiến anh không thể nhìn rõ mọi thứ xung quanh. Dẫu vậy, anh vẫn dành trọn tình cảm và chấp nhận hi sinh tất cả cho người con gái mình yêu, kể cả khi bị phản bội. Những phân đoạn như cảnh cháy nổ, tai nạn giao thông được đầu tư hoành tráng là một điểm nhấn của MV và đã lấy đi không ít nước mắt của người xem.

MV "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" - Noo Phước Thịnh

1-1514182490829.jpg
votemv-cam-khe-tim-anh-mot-chut-thoi-151

Đừng hỏi em - Mỹ Tâm

Ngày 15/10, Mỹ Tâm chính thức phát hành MV mới mang tên "Đừng hỏi em". Nếu MV trước đó là "Đâu chỉ riêng em" sử dụng cách quay one-shot, trắng đen, tập trung vào biểu cảm của Mỹ Tâm thì ca khúc mới được thực hiện dưới dạng một phim ngắn, thời lượng hơn 10 phút. Vẫn là đề tài muôn thuở về tình yêu nhưng Mỹ Tâm lại kể một câu chuyện gần như chưa mấy nghệ sĩ nào đi sâu là tái hiện mối tình trắc trở, éo le giữa cô giáo làng và người trí thức thời chiến do nam diễn viên Mai Tài Phến vào vai.

Hơn 1 tháng ra mắt, phát pháo dọn đường cho album "Tâm 9" đã cán mốc hơn 20 triệu lượt xem trên kênh Youtube và trở thành đề tài bất tận của các thánh chế phủ sóng khắp các mạng xã hội. Chính điều này đã giúp "Đừng hỏi em" trở thành một trong số MV Việt đáng xem nhất 2017.

MV "Đừng hỏi em" - Mỹ Tâm

2-1514182480776.jpg
votemv-dung-hoi-em-1514198795552.jpg

Bao giờ lấy chồng - Bích Phương

"Bao giờ lấy chồng" là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Bích Phương hợp tác cùng nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng. Ca khúc này cũng đánh dấu sự lột xác của Bích Phương từ hình ảnh cô nàng dịu dàng hay hát những ca khúc ballad lãng mạn chuyển sang phong cách sôi động, hài hước và có phần "tưng tửng" như đúng tính cách của nữ ca sĩ ngoài đời.

Sở hữu giai điệu vui nhộn, ca từ đơn giản nhưng lại đánh trúng tâm lý khó nói của hội độc thân. "Bao giờ lấy chồng" lập tức được khán giả đón nhận nồng nhiệt và được chia sẻ như một "tuyên ngôn sống" của hội chị em chưa chồng vào mỗi dịp tết về. Ngoài ra MV "Bao giờ lấy chồng?" còn được lòng khán giả vì hình ảnh, trang phục mang hơi hướng vintage, những cảnh quay gợi nhắc không khí Tết Nguyên đán của một Hà Nội xưa.

MV "Bao giờ lấy chồng" - Bích Phương.

1-1514182539102.jpg
votemv-bao-gio-lay-chong-1514198943622.j

Sống xa anh chẳng dễ dàng - Bảo Anh

Ngày 8/11, Bảo Anh đã chính thức giới thiệu tới khán giả MV mới nhất của mình mang tên "Sống xa anh chẳng dễ dàng". Kịch bản MV ca khúc mới được khơi nguồn tiền kiếp từ mạch truyện MV đã từng hot của nữ ca sĩ là "Trái tim em cũng biết đau", với sự xuất hiện trở lại của Huỳnh Anh và Mai Hồ. Câu chuyện "tiền kiếp" nghe đã lạ, nay còn được khoác lớp áo đậm màu sắc cổ trang ngôn tình Trung Quốc, kể lại mối tình buồn của ma nữ mượn xác người phàm vì quá say mê nam chính càng khiến khán giả tò mò quan tâm.

Với giai điệu bắt tai, ca từ đầy chất thơ cộng hưởng kịch bản MV được đầu tư công phu với màn diễn xuất không thể ăn ý hơn của Huỳnh Anh và Mai Hồ, "Sống xa anh chẳng dễ dàng" nhanh chóng cán mốc 45 triệu lượt xem sau hơn 1 tháng phát hành, được xem là một trong những  sản phẩm âm nhạc đáng xem nhất trong năm 2017.

MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" - Bảo Anh.

1-1514182761135.jpg
votemv-song-xa-anh-chang-de-dang-1514198

Em gái mưa - Hương Tràm

Sau hàng loạt hit trong sự nghiệp âm nhạc của mình, đầu tháng 9/2017, Hương Tràm tiếp tục khẳng định sức nóng khi cho ra mắt MV "Em gái mưa" đậm chất ngôn tình. Ca khúc được Mr. Siro sáng tác dành riêng cho chất giọng nội lực của nữ ca sĩ. Bài hát gây thương nhớ bởi giai điệu và ca từ đẹp đẽ. Giai điệu pop ballad của ca khúc buồn đến "thấu tim" làm người nghe phải suy tư và nhớ lại những câu chuyện tình yêu của bản thân.

MV "Em gái mưa" - Hương Tràm

maxresdefault-1514183069716.jpg
votemv-em-gai-mua-1514199005970.jpg

Có em chờ - Min

Tối ngày 10/05/2017, Min đã tung MV của ca khúc "Có em chờ" - một bản tình ca lãng mạn được Kai Đinh viết dành riêng cho giọng hát của cô. Bài hát được coi là lời nhắn gửi chân thành và dễ thương của cô gái dành cho người yêu của mình rằng cô luôn chờ đợi anh trở về với những bữa cơm ấm cúng, những nụ hôn ngọt ngào. Trong dự án này, Min kết hợp cùng Mr.A – nam ca sĩ quen thuộc đã đồng hành cùng cô trong nhiều dự án âm nhạc từ trước đó.

Chỉ sau 6 tháng ra mắt, MV "Có em chờ" đã đạt hơn 47 triệu lượt xem trên kênh Youtube và gây sốt trên các trang mạng xã hội với lượng tương tác rất cao ở thời điểm đó. Giữa "một rừng" các MV Vpop ngày càng được các ca sĩ chăm chút và đầu tư "khủng" hơn, "Có em chờ" của Min thực sự xứng đáng là một trong những Music Video ấn tượng của năm 2017 khi MV này vừa sở hữu giai điệu bắt tai, vừa có hình ảnh đẹp – độc – lạ, thể hiện thành công cá tính âm nhạc vốn có của nữ ca sĩ.

MV "Có em chờ" - Min ft Mr. A

1-1514183169032.jpg
votemv-co-em-cho-1514199399995.jpg

Cả một trời thương nhớ - Hồ Ngọc Hà

"Cả một trời thương nhớ" là một bản pop ballad buồn mà nhạc sĩ trẻ Nguyễn Minh Cường viết tặng riêng cho cô, được hoà âm phối khí bởi nhạc sĩ Hoài Sa và là ca khúc chủ đề trong đêm nhạc "Love Songs" diễn ra tại TP.HCM vào hồi tháng 8 vừa qua. Toàn bộ MV là những thước phim hoài niệm về một thời quá khứ vàng son dám yêu hết mình và đau đớn tận cùng của người con gái mang kiếp cầm ca, có màu sắc điện ảnh và âm nhạc của những thập niên trước đây.

Đây là sản phẩm âm nhạc được đầu tư với kinh phí khá lớn và mất hơn 2 tháng để hoàn thành. Toàn bộ bối cảnh từ phòng trà cho đến chợ, du thuyền, nhà ở và gần 20 bộ trang phục trong MV đều được lựa chọn kỹ lưỡng để tạo nên những khung hình cổ điển chân thực nhất. Với sự đầu tư nghiêm túc đó, 7 phút của MV đã thực sự mang đến cho người xem những cảm xúc trọn vẹn nhất về cả phần nghe lẫn phần nhìn, xứng đáng là một trong những MV ấn tượng nhất năm 2017 của Vpop.

MV "Cả một trời thương nhớ" - Hồ Ngọc Hà

1-1514183219114.jpg
votemv-ca-mot-troi-thuong-nho-1514199429

Ghen - Min ft Erik

“Ghen” là sản phẩm âm nhạc theo thể loại Tropical House do nhạc sĩ Khắc Hưng sản xuất. Bài hát là màn đối thoại ấn tượng bằng âm nhạc giữa chàng trai và cô gái lấy cảm hứng từ những tình huống gần gũi của các cặp đôi yêu nhau. Ra mắt vào ngày 23/05/2017, chỉ chưa đầy 24 giờ, MV “Ghen” đã thu hút hơn 1 triệu lượt xem, hơn 35 nghìn lượt yêu thích cùng 4000 nghìn lượt bình luận, đồng thời đứng số 1 trên top trending của Youtube tại Việt Nam. Những con số mà MV này đạt được cũng xác lập kỉ lục mới trong sự nghiệp của cả Min và Erik. 

Sự sáng tạo và phá cách của MV này đã thực sự mang đến một làn gió mới cho V-pop. Phần lyrics của “Ghen” như: “Hai giờ sáng em gọi anh không bắt máy”, “Bởi vì anh ghen ghen ghen mà”…cũng tạo nên “cơn sốt” chế ảnh hài hước trên khắp các trang mạng xã hội và trở thành “câu cửa miệng” của nhiều bạn trẻ trong suốt một thời gian dài. Đây được coi là thành tích lớn của ê kíp thực hiện cũng như những nghệ sĩ trẻ tham gia vào sản xuất “Ghen”. 

MV "Ghen" - Min ft Erik.

2-1513182523096-1514183309012.jpg
votemv-ghen-1514199456055.jpg

"WeChoice Awards" - giải thưởng thường niên do Công ty cổ phần VCCorp tổ chức, với mong muốn tôn vinh những con người, kể những câu chuyện truyền cảm hứng nhất, những sự kiện, sản phẩm và công trình có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng - đã quay trở lại với thông điệp mới: Bình Tĩnh Sống.

Hơn cả sự lạc quan và tinh thần bền bỉ vượt qua khó khăn của cuộc đời, "Bình tĩnh sống" còn có thể hiểu là một lời khích lệ cũng như nhắc nhở về cách sống và cách đối diện với cuộc đời của mỗi người.

Hãy cùng chúng tôi tôn vinh và bình chọn cho những câu chuyện và những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng tại http://wechoice.vn/.

Thời gian bình chọn từ ngày 21/12/2017 đến ngày 20/01/2018.

WeChoice Awards 2017 rất hân hạnh khi có sự đồng hành của Tập đoàn TH, thương hiệu thức uống thảo dược TH true Herbal trong hành trình Bình tĩnh sống năm nay.

banner-gd2-1514176205402.gif

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022