Tờ Deutsche Welle (Đức) đã gọi tên 8 niềm tự hào của nền công nghiệp giải trí Đức, trong đó có những cái tên đã trở thành nổi tiếng thế giới như hai ban nhạc Modern Talking và Scorpions, siêu mẫu Heidi Klum…

Bài bình chọn của Deutsche Welle có tiêu đề “8 gương mặt giải trí Đức gây được tiếng vang lớn ở nước ngoài”. Dưới đây là những cái tên đã trở nên quen thuộc với cả công chúng Việt Nam:

9-1478513630629.jpg
Nhóm nhạc Modern Talking

Modern Talking đã chinh phục nhiều đôi tai nghe nhạc trên khắp thế giới hồi thập niên 1980. Không chỉ nổi tiếng tại quê nhà ở Đức, Modern Talking còn rất nhạy bén trong cách tiếp cận thị trường âm nhạc quốc tế khi lựa chọn cho nhóm cái tên dễ nhớ và bản thân thành viên Thomas Anders - giọng ca chính của nhóm - cũng đã đổi sang một cái tên dễ thuộc.

Ngoài ra, Modern Talking còn có thế mạnh là những sáng tác âm nhạc bằng tiếng Anh với giai điệu “dance-pop” sôi động ngay lập tức bắt tai người nghe, với những “You're My Heart, You're My Soul”, “Cheri, Cheri Lady”…

Mặc dù quãng thời gian hoạt động của nhóm tương đối ngắn ngủi, chỉ từ 1983-1987 và từ 1998-2003, nhưng Modern Talking mãi là một đỉnh cao trong lịch sử ngành công nghiệp sản xuất âm nhạc Đức. Cho tới hôm nay, vẫn chưa có một ban nhạc pop nào của Đức vươn tới thành công như Modern Talking, với nhiều bản hit đình đám gây sốt tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bên cạnh Modern Talking thì Scorpions là ban nhạc thứ hai mang lại niềm tự hào cho nền công nghiệp âm nhạc Đức. Cho tới hôm nay, Scorpions vẫn đang tiếp tục chinh phục người yêu rock, nhưng số lượng đĩa bán ra của Modern Talking vẫn là vô địch, khi tổng lượng đĩa nhóm tiêu thụ nằm ở mức hơn 120 triệu bản, trong khi đó Scorpions ở mức hơn 100 triệu bản.

Mọi sự so sánh đều khập khiễng, nhưng những con số này phần nào nói lên sức hút “khủng khiếp” mà Modern Talking đã một thời tạo nên trên thị trường âm nhạc. Sẽ không quá khi nói rằng Modern Talking chính là niềm tự hào hàng đầu của nền công nghiệp giải trí Đức.

Modern Talking - You're My Heart, You're My Soul

10-1478513630638.jpg
Nhóm nhạc rock Scorpions

Scorpions tiếp tục là một ban nhạc khác đến từ nước Đức biết lựa chọn cái tên đậm chất Anh - Mỹ và sáng tác nên những nhạc phẩm bằng tiếng Anh - thứ ngôn ngữ dễ tiếp cận nhất với người nghe nhạc quốc tế.

Scorpions là một trong những nhóm nhạc rock gạo cội nhất trong nền âm nhạc đương đại. Nhóm thành lập từ năm 1965. Giai đoạn từ 1978-1992 được xem là thời kỳ hoàng kim của Scorpions.

Tạp chí âm nhạc Rolling Stone (Mỹ) từng gọi Scorpions là “những người hùng của heavy metal”, MTV gọi nhóm là “những sứ giả của rock”. Nhạc phẩm “Still Loving You” được xem là một trong những bản tình ca hay nhất. Năm 2015, Scorpions đã kỷ niệm 50 năm thành lập.

Scorpions - Still Loving You

11-1478513630634.jpg
Siêu mẫu Heidi Klum

Là người dẫn chương trình kiêm nhà sản xuất của show truyền hình thực tế “Germany's Next Top Model” kể từ năm 2006, Heidi Klum hiện là một trong những gương mặt giải trí đến từ nước Đức được biết tới nhiều nhất trên thế giới.

Sự nghiệp người mẫu của Heidi Klum bắt đầu tỏa sáng trên sàn diễn quốc tế từ sau khi cô xuất hiện trên trang bìa của tờ tạp chí thể thao nổi tiếng - Sports Illustrated (Mỹ) - trong ấn bản đặc biệt hồi năm 1998. Chỉ một năm sau, Heidi Klum trở thành người mẫu Đức đầu tiên được làm thiên thần của Victoria’s Secret.

12-1478513630643.jpg
Nữ diễn viên Diane Kruger

Khi được lựa chọn tham gia đóng bộ phim Pháp - “My Idol” (2002), nữ diễn viên người Đức Diane Heidkrüger đã nghĩ ngay đến việc phải rút ngắn cái tên của mình lại để khiến nó trở nên dễ phát âm và quen thuộc hơn với các nhà làm phim quốc tế.

Vậy là cái tên Diane Kruger ra đời. Chiến lược này đã phát huy tác dụng khi kể từ đó đến nay, nhan sắc đến từ nước Đức đã được mời tham gia diễn xuất trong những bộ phim đình đám của Hollywood như “Troy” (2004), hay “Inglourious Basterds” (Định mệnh - 2009)…

Trailer “Troy” (2004)

Bích NgọcTheo Deutsche Welle

Tag :, , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022