Trong chương trình ca nhạc tôn vinh nhạc sỹ Vinh Sử phát sóng vào tối nay (9/1) tới, khán giả sẽ có dịp chứng kiến màn tái ngộ của “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn với các ca khúc bất hủ của “vua bolero” Vinh Sử. Trong đêm này, Ngọc Sơn sẽ góp mặt đặc biệt biểu diễn ba ca khúc từng làm nên tên tuổi của mình là: Quên cây cầu dừa, Chiều nước lũ Vợ tôi.

Mặc dù thứ tự trình diễn của Ngọc Sơn được xếp gần cuối nhưng mẹ của nam ca sĩ đã đến rất sớm để chờ xem phần biểu diễn của anh. Ngồi lặng lẽ khuất trong hàng ghế khán giả, bà Kim Loan - mẹ của “ông hoàng nhạc sến” dặn dò mọi người trong trường quay giúp mình giữ bí mật với con trai. Bởi lẽ, Ngọc Sơn sợ sức khỏe mẹ không được tốt nên không cho đi diễn cùng nhưng bà vẫn lén đến sớm để tiện chăm sóc con trai.

me-ca-sy-ngoc-son-chong-toi-mat-ngoc-son
Bà Kim Loan, mẹ của ca sỹ Ngọc Sơn lẳng lặng đến ủng hộ con.

Vài chục năm nay, từ khi Ngọc Sơn đi hát đến tận bây giờ, bà là người trực tiếp nhận show và quản lý cát-sê giúp nam ca sĩ. Bà chia sẻ, bầu show chuyển tiền đi hát của Ngọc Sơn vào tài khoản cá nhân của bà. Ngọc Sơn không quan tâm chuyện tiền bạc, khi cần mua sắm hoặc mời bạn bè đi ăn, anh mới xin mẹ tiền. Cũng chính vì mẹ quản lý tất cả trong công việc và cuộc sống nên có lần Ngọc Sơn đã nói với bà rằng: “Nếu ba mẹ không còn trên cuộc đời này, con không biết sẽ sống ra sao”.

Vào năm 2015, cái chết của cha khiến nam ca sĩ bị sốc và trầm cảnh nặng. Sau đám tang, gần như anh ở suốt trong căn phòng của mình, ít ra ngoài và không tiếp xúc, nói chuyện với ai. Để vực dậy tinh thần cho Ngọc Sơn, mẹ của anh cùng những người thân, bạn bè đồng nghiệp học trò đã luôn sát cánh bên Ngọc Sơn, động viên Ngọc Sơn nên trở lại với sân khấu.

me-ca-sy-ngoc-son-chong-toi-mat-ngoc-son
Ca sỹ Ngọc Sơn và mẹ.

Bà Kim Loan chia sẻ rằng: “Chồng tôi mất, Ngọc Sơn đã rất suy sụp. Suy sụp nhiều tới mức tôi cứ nghĩ như con tôi không đứng dậy được nữa. Có nhiều khi tôi khóc cả đêm vì thương con”.

Bên cạnh việc thể hiện lại các ca khúc đình đám của nhạc sĩ Vinh Sử, “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn còn rất vui mừng khi có dịp hội ngộ người đồng nghiệp lâu năm Chế Thanh. Dù vào nghề hơi muộn so với Ngọc Sơn nhưng nam ca sĩ Chế Thanh mau chóng nổi tiếng và trở thành “ông hoàng cassette” lừng lẫy khắp giới yêu nhạc trong và ngoài nước.

me-ca-sy-ngoc-son-chong-toi-mat-ngoc-son
Ngọc Sơn già đi trông thấy kể từ khi ba anh mất.

Khi được hỏi về kỷ niệm với người bạn cùng thời, nam ca sĩ Nhẫn cỏ cho em chia sẻ: “Con đường đi lên của Chế Thanh và Ngọc Sơn tương đối giống nhau vì hai đứa đều nghèo, cả hai đều tạo dựng nên tất cả bằng hai bàn tay trắng”.

Chế Thanh cũng là một trong những gương mặt ca sĩ trữ tình thành danh với âm nhạc của Vinh Sử và được ông giúp đỡ nhiệt tình những ngày đầu mới chập chững đi hát. Trong đêm nhạc tối 9/1, Chế Thanh sẽ trình diễn các ca khúc đã đưa tên tuổi của anh đi sâu vào lòng công chúng như: Hai bàn tay trắng, Qua ngõ nhà em, Nhẫn cỏ cho em.

me-ca-sy-ngoc-son-chong-toi-mat-ngoc-son
Ca sỹ Chế Thanh.

Đêm nhạc có sự góp mặt của các giọng ca đặc biệt yêu mến và thành danh với âm nhạc của Vinh Sử như: danh ca Giao Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Ngô Khả Tú, Tuấn Vỹ, Mai Quốc Huy...

Hà Tùng Long

Ảnh: Lê Bá Chánh

Xem thêm :, , , , , ,

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022