Tối ngày 1/12, đêm trao giải cuối cùng của MAMA 2017 đã được diễn ra vô cùng hoành tráng tại Hồng Kông. Sự kiện âm nhạc đình đám của Châu Á năm nay có sự quy tụ của hàng loạt thần tượng tên tuổi như EXO, BTS, Wanna One, Red Velvet, Super Junior, Taemin (SHINee), NCT 127, v.v… Bên cạnh đó, một số diễn viên nổi tiếng cũng tham gia với vai trò là người trao giải như Song Joong Ki, Kim Yoo Jung, Honey Lee, Lee Bum Soo, Ji Soo, Nam Joo Hyuk, v.v…

photo-1-1512143336793.jpg

Tương tự như năm ngoái, TWICE, EXO và BTS tiếp tục chia nhau các giải thưởng Daesang. TWICE – Bài hát của năm ("Signal"), BTS – Nghệ sỹ của năm và EXO – Album của năm ("The War"). Nếu trao giải ở Nhật (29/11) đúng theo tiêu chí "cứ tham gia là có giải" thì đêm trao giải tại Hồng Kông đã có ngoại lệ, IU và Yoon Jong Shin không góp mặt tại sự kiện nhưng đã xuất sắc chiến thắng ở 2 hạng mục Nữ nghệ sỹ xuất sắc nhất và Màn biểu diễn khoe giọng xuất sắc nhất (Nghệ sỹ nam solo).

Một điều bất ngờ khác là ở hạng mục Nhóm nam xuất sắc nhất. Trong khi hầu hết Kpop fan đoán rằng giải thưởng này sẽ thuộc về EXO hoặc BTS thì Wanna One mới lại là nghệ sỹ được xướng tên. Chiếc cúp của nhóm khiến netizen tiếp tục chỉ trích Mnet vì dường như nhà đài này đang thiên vị cho "con cưng" mà quên rằng Wanna One chỉ mới là tân binh của Kpop.

photo-1-1512143339133.jpg
photo-2-1512143339141.jpg

BTS và EXO tiếp tục là chủ nhân của những giải thưởng lớn tại MAMA 2017.

photo-3-1512143339149.jpg

Wanna One nhận giải nhóm nam xuất sắc nhất gây tranh cãi

Tại MAMA 2017 ở Hồng Kông, người hâm mộ còn hết sức bất ngờ khi hình ảnh của 2 nghệ sỹ Việt Nam - Min và Mr.A xuất hiện chớp nhoáng trên màn hình. Ở hạng mục Kỹ sư âm thanh xuất sắc của năm, Nguyễn Minh Đạt - người xuất sắc chiến thắng giải thưởng này chính là kỹ sư âm thanh đứng sau sự thành công của ca khúc "Có Em Chờ" (Min & Mr.A).

1-1512144945863.jpg

Hình ảnh Min trong MV "Có Em Chờ" xuất hiện trên màn hình lớn MAMA 2017 tại Hồng Kông

Về phía các màn trình diễn, đêm cuối cùng tại Hồng Kông sở hữu vô vàn sân khấu kết hợp đầy hấp dẫn như Dynamic Duo, Jackson (GOT7), Mark (NCT 127), Jooheon (MONSTA X) và Vernon (SEVENTEEN) với bản hit "1/N" (Show Me The Money), Sunmi và Taemin "song kiếm hợp bích" với "Gashina" hay NCT 127, Seulgi (Red Velvet) và Hitchhiker với "$10".

Tại MAMA 2017, khán giả còn được hổi tưởng lại bộ phim đình đám "Goblin" với 3 bản OST từng "gây bão" các BXH: "I Miss You" (Soyou), "Stay With Me" (Soyou & Chanyeol) và "I Will Go To You Like The First Snow" (Ailee).

Ngoài ra, BTS là nhóm nhạc có nhiều sân khấu nhất MAMA 2017. Boygroup nhà Big Hit sẽ có tận 6 sân khấu khác nhau và là nghệ sỹ diễn cuối chương trình. Nhóm cũng đem đến bản hit gần đây nhất – "MIC Drop" phiên bản do Steve Aoki remix.

Kết quả MAMA 2017 (1/12 tại Hồng Kông)

Nghệ sỹ của năm (Daesang): BTS

Album của năm (Daesang): EXO

Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất: Wanna One

Nhóm nhạc nữ xuất sắc nhất: Red Velvet

Nữ nghệ sỹ xuất sắc nhất: IU

Màn biểu diễn Dance xuất sắc nhất (nghệ sỹ solo): Taemin

Màn biểu diễn khoe giọng xuất sắc nhất (nghệ sỹ nam solo): Yoon Jong Shin

Màn biểu diễn khoe giọng xuất sắc nhất (nghệ sỹ nữ solo): Heize

Màn biểu diễn khoe giọng xuất sắc nhất (nhóm nhạc): Bolbbalgan4

Màn biểu diễn của ban nhạc xuất sắc nhất: Hyukoh

Màn biểu diễn Hip Hop / Urban xuất sắc nhất: Heize

Màn kết hợp xuất sắc nhất: Dynamic Duo & Chen (EXO)

MV xuất sắc nhất: BTS ("Spring Day")

Phong cách âm nhạc xuất sắc nhất: Sunmi

Phong cách Châu Á xuất sắc nhất tại Hồng Kông: BTS

OST xuất sắc nhất: Ailee

Nghệ sỹ trình diễn toàn cầu: GOT7

Nghệ sỹ Châu Á thế hệ mới: NCT 127

Nghệ sỹ Trung Quốc xuất sắc của Châu Á: Karen Mok

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022