- Chị nổi tiếng với rock nhưng trong một thời gian dài các bản hit lại hầu như vắng bóng ca khúc mang thể loại này, vì sao bây giờ chị quay lại viết rock?

- Tôi viết nhạc theo tính chất thời điểm. Tôi vẫn viết rock. Trong The Voice 2017, tôi viết hai ca khúc rock ballad cho Á quân của chương trình. Khi đối tác, ca sĩ gặp tôi muốn thể loại nào thì tôi viết thể loại đó. Bên cạnh đó, vì tính chất của dự án lần này, tôi nghĩ rock là một thể loại rất phù hợp vì khả năng truyền lửa bất tận của nó.

Image-130125447-ExtractWord-0-3553-1311-

Dù có thể viết nhiều dòng nhạc khác nhau nhưng rock vẫn là thể loại Lưu Thiên Hương tâm đắc.

- Là một nhạc sĩ nữ hiếm hoi viết rock và có nhiều ca khúc thành công, lý do gì khiến chị yêu thích dòng nhạc này?

- Tôi sinh ra ở thập niên 80, thời điểm vàng của rock trên toàn thế giới. Ba tôi chơi guitar nên hàng ngày, từ khi còn rất nhỏ, tôi đã được tiếp xúc với rock. Sau nhiều năm làm nghề, tôi cũng nghiên cứu và viết nhiều thể loại khác nhau cho phù hợp với nhiều chất giọng, phong cách nhạc khác nhau của các ca sĩ, đặc biệt là ở thị trường Việt Nam. Nhưng rock vẫn là thể loại tôi luôn tâm đắc.

- Thị trường rock tại Việt Nam khá kén người nghe, điều này ảnh hưởng như thế nào tới những sáng tác của chị?

- Rock có thị trường riêng của nó và không chịu ảnh hưởng của bất kì yếu tố nào xung quanh. Người nghe và chơi rock khi đã mê thì không bao giờ bỏ. Dù các dòng nhạc khác có mang lại nguồn sinh kế cho họ và họ phải thay đổi phong cách nhạc để phù hợp thời thế thì trong họ vẫn còn nguyên list bài thư giãn mang đậm phong cách họ yêu thích. Tôi là một trong những người như vậy và khi tôi nói viết ca khúc đậm chất rock ở thời điểm này dành cho khán giả Việt Nam, tôi sẽ có cách riêng.

Image-ExtractWord-2-Out-8969-1499756892.

Theo Thiên Hương, mỗi ca khúc có một số phận riêng và cô có cách để thu hút khán giả.

- Điều gì khiến chị đồng ý sáng tác ca khúc cho giải đấu quốc tế Liên quân Mobile?

- Hiện tại, tôi đang khá bận rộn với các dự án cá nhân, tôi cũng đắn đo sợ không đảm bảo đúng thời gian mà trễ mất dự án của mọi người nhưng rồi tôi cũng cố gắng thu xếp bởi sự yêu mến và tin tưởng của mọi người dành cho mình. Trước đây, tôi rất thích nghe mấy ca khúc rock trong game, đôi khi vừa chơi vừa nghe thấy rất hưng phấn mà chơi "máu" hẳn.

- Chị cảm thấy thế nào khi lần đầu kết hợp với một ê-kíp mới?

- Tôi rất yên tâm về ê-kíp làm việc cùng mình lần này. Halo đã làm việc với tôi từ hơn chục năm nay nên tôi hiểu ý cậu ấy. Tôi viết ca khúc với quãng tương đối rộng dành cho Microwave và Đinh Hương. Bên cạnh đó, tôi mời guitarist của Ngũ Cung band chơi trong bản phối. Hai người hát chính trong bài lần này là những giọng ca khủng và phù hợp với ca khúc tôi viết.

- Chị chia sẻ đôi nét về bài hát mới sáng tác? 

- Bài hát Phút giây huy hoàng tôi viết theo thể loại Epic Rock, trong đó có phần chạy dàn dây thêm kịch tính, chủ đạo là guitar chồng nhiều tầng, tạo hiệu ứng và độ dày dặn cho bản phối. Thông điệp tôi muốn gửi gắm trong ca khúc này là đường đến đỉnh cao của sự thành công bao giờ cũng gian nan và nhiều chông gai, hãy vững tin đồng tâm hiệp lực cùng đồng đội vì vinh quang mà nỗ lực hết mình.

- Dự định sắp tới của chị là gì?

- Tôi vẫn tiếp tục giữ vai trò giám đốc âm nhạc cho các show truyền hình lớn. Tôi đang thực hiện sản xuất một chuỗi album bất đầu từ năm nay cho The Voice Kids bởi thị trường đang thiếu vắng những ca khúc dành cho thiếu nhi. Tôi còn tiến hành làm Vol.1 với sự hỗ trợ của nhiều thí sinh đã thành công tại "Sing my song" mùa đầu tiên.

Thu Ngân

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022