Kpop vừa đón nhận thêm rất nhiều nhóm nhạc nữ mới và đáng chú ý hầu hết trong số đó đều theo phong cách dễ thương, đáng yêu.Sự xuất hiện của Cupid, G-Friend, Lovelyz, April… với những MV ngọt ngào dường như đã góp phần giúp hình tượng đáng yêu lấy lại chỗ đứng vốn bị "lấn chiếm" bởi phong cách sexy.Không chỉ số lượng mà kể cả thành tích, phong cách dễ thương cũng đang tạo dấu ấn đậm nét. Trong đó nhân tố điển hình nhất phải kể đến Lovelyz.

Ra mắt từ đầu năm với MV Candy Jelly Love, Lovelyz đã nhanh chóng lọt vào top Những nhóm nhạc nữ có lượng fan đông đảo nhất Kpop ở vị trí số 11 với 30 nghìn fan.

66adfe5f4d19488ba540137fa1af666b.jpgVẻ đẹp ngọt ngào của Lovelyz.

Con số này giúp nhóm vượt cả đàn chị Secret, Sistar, After School và bám đuổi sát nút miss A, 4Minute – những nhóm nhạc đã ra mắt trước Lovelyz ít nhất 5 năm.Nói đến phong cách trong sáng, dễ thương chắc chắn không thể bỏ qua A Pink. Thành công của A Pink chính là bằng chứng cho thấy không phải cứ đi theo một dòng nhạc là không thể nổi tiếng.Từ ngày đầu ra mắt cho tới ca khúc mới nhất Remember, A Pink chỉ "trung thành" với hình ảnh dễ thương, ngọt ngào đúng như tên gọi của nhóm. Thế nhưng, các sản phẩm của họ vẫn được đón nhận nhiệt tình.

be66b064e2b6428fb638d13c9bee5711.jpgA Pink gặt hái nhiều thành công nhờ Remember.

Đặc biệt ca khúc Remember ra mắt ngày 15/7 vừa qua đã gặt hái vô số thành công và giúp A Pink chiến thắng tại các chương trình âm nhạc hàng tuần.

Video

Remember - Apink

Apink phát hành MV ca khúc chủ đề Remember cho album Pink Memory ngày 16/7/2015.

Cũng đi theo phong cách dễ thương, Cupid, G-Friend… dễ dàng xây dựng cho mình lượng fan lớn, dù phải cạnh tranh với rất nhiều đàn anh, đàn chị “sừng sỏ”.Thực tế, trước khi hình tượng dễ thương có những khởi sắc, Kpop gần như bị nhấn chìm bởi những MV sexy, thậm chí khoe thân phản cảm.Thế nhưng, dù thành công đến đâu thì dùng mãi cũng sẽ gây nhàm chán và sau vài năm thống trị, hình tượng sexy dường như đang đi đến hồi kết để nhường chỗ cho hình tượng dễ thương, kẹo ngọt.Vì sao có sự chuyển giao?Phong cách sexy đi đến hồi kếtMùa hè 2015 đang dần qua đi. Không chỉ là những ngày nắng nóng, những cơn gió mùa hạ, hè 2015 với fan Kpop còn là trận chiến khốc liệt giữa loạt nhóm nhạc nữ đình đám như SNSD, A Pink, Sistar, Girl’s Day, Nine Muses…Trong số đó, nhiều nhóm nhạc chọn phong cách sexy để tham gia “trận chiến”. Sistar tận dụng triệt để thân hình sexy, gợi cảm trong Shake It, AOA dù mặc trang phục cổ vũ cũng phải xen lẫn những động tác quyến rũ trong Heart Attack.Girl’s Day thậm chí còn gây tranh cãi khi mặc quần hở vòng 3 lên showcase quảng bá ca khúc Ring My Bell.

Video

Ring My Bell (teaser) - Girl's Day

Teaser gây bão của Girl's Day vì mặc đồ bơi trình diễn.

Dù có thu hút sự chú ý của công chúng nhưng thực tế ngoài Shake It, các sản phẩm còn lại theo phong cách sexy không hề đứng đầu nếu xét về mặt tầm ảnh hưởng.Thay vào đó những MV vui nhộn, mang không khí mùa hè như Party của SNSD, Remember của A Pink mới thực sự được lòng công chúng.Theo BXH tổng kết về “cuộc chiến” của các nhóm nữ trong khoảng tháng 7 của Gaon, nhóm nhạc quốc dân SNSD nhận được sự quan tâm và đạt được kỳ vọng của công chúng nhất.Trong khi, A Pink có fandom phát triển tốt nhất và âm nhạc phổ biến, có tính đại chúng là Sistar.Cũng tham gia cuộc chiến mùa hè, Stellar trở lại với ca khúc 19+ Vibrato. Các cô gái tiếp tục theo đuổi hình mẫu “người lớn” với trang phục quần lọt khe đầy táo bạo.

56b79944c0164d22b48812b8686e5a0c.jpgTrang phục táo bạo của Stellar.

Vượt qua ranh giới gợi cảm mà khán giả có thể chấp nhận, Stellar nhận vô số chỉ trích thay vì khen ngợi. Trong khi đó, bản thân ca khúc Vibrato cũng chẳng thể leo nổi vào top đầu của những BXH âm nhạc Hàn Quốc.“Nữ hoàng sexy của Kpop”, HyunA vừa trở lại với Roll Deep. Vẫn sử dụng những màn vũ đạo lắc hông sexy cùng kiểu trang phục khoe da thịt như những MV trước đã từng tạo tiếng vang cho HyunA, nhưng Roll Deep không thành công như mong đợi.Theo fan Hàn, Roll Deep nhạt nhẽo về giai điệu, lố lăng về hình ảnh. Đọc bình luận của fan về MV này, không khó để nhận thấy sự thất vọng của họ lớn thế nào về sản phẩm mới của HyunA.Ngoài Stellar, HyunA, còn có Dal Shabet, Hello Venus, Rainbow, Fiestar… dù cũng “hi sinh thân mình” nhưng vẫn bị khán giả lơ đẹp.Hình tượng dễ thương đại chúngTrong khi phong cách sexy khá kén người xem thì hình tượng dễ thương lại dễ chiếm được cảm tình của mọi người.Không có sách vở nào chứng minh điều đó nhưng quả thực xét về mặt tâm lý những thứ đáng yêu, ngọt ngào sẽ tạo được cảm giác dễ gần cho người bên cạnh, trong khi việc lột đồ, ăn mặc hở hang lại khiến người xem có tâm trạng phản cảm, khó chịu.Hơn nữa, trong khi hình tượng sexy thường bị gán mác “độc hại” rồi bị cấm xuất hiện trên các chương trình âm nhạc hay sóng truyền hình thì hình tượng dễ thương không gặp khó khăn trong khâu kiểm duyệt, bởi vậy so về độ phổ biến, phong cách dễ thương vẫn có sức lan tỏa lớn hơn.Tạm kếtLột đồ hay khoe da thịt chung quy chỉ có thể đáp ứng phần nhìn, trong khi âm nhạc chân chính đòi hỏi sự sáng tác, đổi mới về giai điệu, tiết tấu…Dù có giúp nhiều nhóm nhạc nổi tiếng nhưng nếu không đầu tư về chất lượng âm nhạc, ca sĩ rất khó chiếm được cảm tình của công chúng.Trong khi đó, phong cách dễ thương với giai điệu ngọt ngào, trẻ trung luôn là món ăn tinh thần giúp khán giả cảm thấy sáng khoái hơn sau ngày dài mệt mỏi.Bởi vậy, dù từng đứng trên ngôi vương nhưng phong cách sexy đang đứng trước nguy cơ bị đánh bật tại làng nhạc Hàn.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022