Như đã tuyên bố bao giờ vợ (Trâm Anh) sinh em bé sẽ tung sản phẩm mới, JustaTee chính thức giới thiệu MV Thằng điên vào tối 12/10, một ngày sau khi vợ chồng anh chào đón con gái đầu lòng.

Sản phẩm lần này của nam ca sĩ tiếp tục có sự xuất hiện của Phương Ly - giọng ca hợp tác với anh trong nhiều dự án gần đây.

ViruSs đồng sáng tác ca khúc

JustaTee - Phương Ly gần như đã trở thành “thương hiệu” mà mỗi lần xuất hiện, sự đón nhận của khán giả càng lớn. Họ có ca khúc thành công năm 2017: Đã lỡ yêu em nhiều hay Mặt trời của em nhận giải Ca khúc R&B/Soul được yêu thích của Zing Music Awards 2017.

Màn kết hợp mới nhất càng đặc biệt khi hot streamer ViruSs đồng sáng tác ca khúc. ViruSs từng theo học 7 năm tại Nhạc viện Hà Nội nhưng cộng đồng mạng biết đến anh qua vai trò bình luận game. Anh có lượt theo dõi lớn và các video đạt hàng triệu lượt xem.

czrR9Mmw.jpeg
Sau gần một năm kể từ ngày ra mắt Đã lỡ yêu em nhiều, JustaTee chính thức trở lại đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc mới mang tên Thằng điên. MV có sự tham gia diễn xuất của Phương Ly và Lâm Vissay.

Chia sẻ về sự hợp tác đầy bất ngờ với nhân vật có thể được coi là "kẻ ngoại đạo" trong âm nhạc, JustaTee cho biết: "Sau khi tung ra ca khúc Đã lỡ yêu em nhiều, ViruSs đột nhiên gọi điện rủ tôi sang nhà để nói chuyện về âm nhạc. Chỉ 15 phút sau có mặt tại nhà ViruSs, tôi được nghe bản demo của bài hát và ưng ngay lập tức. Sau đó, tôi tiếp tục hoàn thiện".

Tuy được đồng sáng tác bởi ViruSs, Thằng điên vẫn đậm chất JustaTee, một chất nhạc nhẹ nhàng, chinh phục người nghe bằng sự dịu dàng, êm ái của thể loại R&B pha Lo-fi (Low fidelity - thể loại có âm thanh chất lượng thấp, ít trau chuốt, tiết tấu chậm).

Cách luyến từ, nhấn nhá vẫn là màu sắc rất riêng biệt của JustaTee. Sự hòa giọng của Phương Ly ngoài khẳng định mối duyên âm nhạc của cặp bạn thân còn góp cho ca khúc gia vị ngọt ngào.

vQQQjtY3.jpeg
Qua diễn xuất ăn ý của Phương Ly và Lâm Vissay, MV lột tả câu chuyện của “những kẻ điên khi yêu” mà JustaTee muốn gửi gắm trong sản phẩm.

Tuy nhiên, nếu đã yêu thích Đã lỡ yêu thích em rồi, một ca khúc bắt tai, hay Mặt trời của em với dư vị lạ, Thằng điên không hẳn một sản phẩm hoàn hảo.

Ca khúc có điểm nhấn ở tiêu đề đặc biệt nhưng âm nhạc khiến khán giả cảm thấy chưa đủ thỏa mãn. Đúng hơn, Thằng điên không quá đột phá, khác biệt so với Đã lỡ yêu em nhiều.

“Đã hy vọng bài này rất nhiều. Nhưng lại cảm thấy các sản phẩm âm nhạc của JustaTee một màu, từ bài hát đến MV. Bài này khó ngấm hơn bài Đã lỡ yêu em nhiều”, một khán giả bình luận.

Về lời ca, Thằng điên được thể hiện trong sáng, vui tươi và đầy lãng mạn. Chàng trai trong ca khúc đang chìm đắm trong tình yêu, anh yêu say đắm, cuồng nhiệt.

“Nụ cười tỏa hương nắng/ Bình minh và mây trắng”, “Nàng ơi nàng hãy đến chiếm lấy tâm hồn tôi”, “Mỉm cười lòng chợt bâng khuâng còn tôi chẳng biết mơ hay thật”…

Nội dung MV ghi điểm

Diễn xuất ăn ý của Phương Ly và Lâm Vissay - diễn viên người Đức gốc Việt đã quen mặt với các bộ phim truyền hình - mang đến một câu chuyện cảm động, một MV lấy được cảm xúc của người xem.

Họ hóa thân thành những người điên. Giữa dòng đời xô đẩy, không chốn dung thân, họ gặp nhau. Giữa họ không thể định nghĩa là tình yêu hay là tình thương, là sự đồng cảm của những mảnh đời cùng số phận bất hạnh. Nhưng họ bên nhau, cuộc sống trôi qua đơn giản, bình yên: cùng nhìn ngắm những ánh đèn đường như ngàn sao trên bầu trời, cùng nhảy múa trên đường...

MV mang được cảm giác dễ chịu, giản dị và sự xúc động cho người xem. Đó là điểm cộng đáng ghi nhận.

Vào vai một cô gái không bình thường, “tưng tửng”, Phương Ly dường như không gặp khó khăn. Cô diễn trò vai, dù gương mặt xinh đẹp, trang phục sạch sẽ có phần không phù hợp với nhân vật… điên.

JMqexYj.jpg
Câu chuyện người điên yêu trong MV có nhiều tình tiết cảm động. 

Trong khi đó, Lâm Vissay đã có kinh nghiệm tham gia nhiều dự án điện ảnh. Vai diễn người điên của anh thực sự nhận nhiều lời khen của khán giả. Đặc biệt ở cảnh quay nhân vật của Phương Ly nhập viện, Lâm Vissay vẫn say mê nhảy múa với con búp bê như cách anh từng đắm chìm trong những điệu nhảy với Phương Ly thực sự tạo được cao trào.

“Tại sao người bình thường lại yêu nhau một cách điên dại, nhưng một người điên lại yêu theo một cách giản đơn đến vậy”, một khán giả tự hỏi.

Một người khác xúc động khi xem MV: "Xem xong cứ nhói trong lòng và cảm xúc khó tả. Cứ ngỡ là một tình yêu đẹp cho tới khi Phương Ly bị ngất đi. Cảnh này nói lên tình yêu mãnh liệt của gã điên. Dù có điên hay không thì tình yêu của con người có thể vượt qua tất cả. Xem xong vẫn có chút gì đó nuối tiếc, vậy là MV này đã thành công rồi. Hay quá”.

Tổng thế, với những khán giả yêu màu sắc âm nhạc của JustaTee, sản phẩm này làm họ hài lòng, thỏa mãn sự mong đợi. Tuy nhiên, nếu để đáp lại đòi hỏi sự đột phá, mới mẻ hơn thì về âm nhạc, Thằng điên chưa làm được điều đó.

ebb62abfc1762d25e5dd29cef982e6aa.jpg
Ca khúc khi được đăng tải độc quyền trên Zing MP3 đã vươn lên hạng 7 #Zingchart.
  • #ZINGCHART

    #zingchart là bảng xếp hạng âm nhạc uy tín nhất hiện nay trên thị trường nhạc Việt. Căn cứ vào số lượng người nghe thực (Unique Listener) theo giờ trên Zing MP3, #zingchart được giới chuyên môn đánh giá cao về tính tin cậy, độ chính xác trong việc đo lường sức hút tự nhiên của tác phẩm âm nhạc hay nghệ sĩ. Bên cạnh đó, việc cập nhật diễn biến theo giờ của #zingchart đã giúp phản ánh đầy đủ và rất kịp thời những xu hướng âm nhạc mới nhất của thị trường nhạc Việt.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022