Trong văn hóa Kpop, mỗi nhóm nhạc, ca sĩ hầu như có riêng một màu bóng/lightstick (que phát sáng), được coi như đại diện cho cộng đồng fan của họ. Đã có nhiều tranh cãi xoay quanh việc trùng hợp màu sắc giữa các nhóm nhạc, khiến giới fan xôn xao.

a6d3b6841ef76b56d308f3a6e2d14d07.jpgMàu đỏ lightstick trong màn biểu diễn của iKON mới đây.

Trường hợp mới nhất là nhóm iKON của công ty giải trí YG. Trên diễn đàn Instiz của Hàn mới đây bàn tán về việc lightstick màu đỏ được người hâm mộ iKON sử dụng để cổ vũ nhóm tại sân khấu SBS Gayo Daejun mới đây. Màu đỏ vốn là màu sắc đại diện cho TVXQ – nhóm nhạc đàn anh hàng đầu của Kpop.

6da199a384129f2620ee850132577271.jpgLightstick của TVXQ (trái) và iKON (phải).

Một cư dân mạng đăng bức ảnh so sánh lightstick của iKON và TVXQ để so sánh. Nhiều fan Kpop kết luận, tân binh của YG đã ăn cắp màu sắc của tiền bối. Số khác cho rằng, lightstick của TVXQ khi chưa phát sáng là màu cam, còn khi bật chuyển sang màu đỏ. TVXQ được coi là bức tường thành của Kpop, mặc dù đã tách nhóm, chỉ còn 2 thành viên với tên gọi cũ nhưng lượng fan hùng hậu của nhóm vẫn kiên quyết bảo vệ màu sắc cho thần tượng.

5_3.jpgBiển màu đỏ trong concert của TVXQ.

Trước đó, iKON cũng được cho là bị một đàn anh khác nhắc nhở về việc sử dụng màu sắc.

Hôm 18/12, Eric của nhóm Shinhwa đăng tải trên trang Twitter với nội dung: “Gửi các nhóm hậu bối. Màu nam vốn là màu của Shinhwa kể từ khi nhóm ra đời vào năm 1998. Nếu có thể, các em hãy tránh sử dụng màu cam. Hẹn gặp lại các em khi nhóm trở lại vào năm tới”.

ShinhwaEricikon_1450579153_af_org.jpgEric nhắc nhở nhóm tiền bối tránh sử dụng màu của Shinhwa.

Sau Eric, thành viên khác là Kim Dong Wan cũng lên tiếng, yêu cầu FC của các nhóm nhạc khác hãy tôn trọng các nghệ sĩ đã có thâm niên.

Người hâm mộ đoán rằng Eric đang ám chỉ iKON bởi que phát sáng của nhóm có màu khá giống với sắc cam của Shinhwa. Tranh cãi nổ ra giữa người hâm mộ 2 nhóm nhạc.

yx1yGENUINE2015SHINHWA17thanniversaryconLightstick của Shinhwa.

Fan iKON cho rằng sắc độ màu của 2 nhóm là khác biệt. Số khác nêu ý kiến vì các tông màu gần giống nhau nên xảy ra tranh cãi không cần thiết. Bên cạnh đó, công ty quản lý YG cũng bị người hâm mộ iKON chỉ trích khi thiếu quan tâm sát sao với màu sắc của nhóm. 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022