TẬN DỤNG TỐI ĐA "TÀI NGUYÊN IDOL"   Không phải dễ dàng để một công ty có thể cho ra đời một ban nhạc thần tượng mới. Quãng thời gian đào tạo các ca sỹ về vũ đạo, giọng hát, "đì-zai" phong cách, hình tượng ngốn một khoản kinh phí không nhỏ, chưa kể đến số tiền đổ vào làm MV, sản xuất album và quảng bá mà chưa chắc đã thành công. Trong khi đó, một "unit group" với nguồn lực "idol" chất lượng đã được "kiểm định", lượng fan ổn định là một bước đầu tư ít rủi ro hơn nhiều.   Ai cũng biết Super Junior đông nhưng số thành viên hát thực sự hay lại rất hạn chế.  Chính vì vậy, "unit group" K.R.Y, gồm ba chàng trai hát "đỉnh" nhất Suju gồm KyuHyun, Yesung và Ryeowook được thành lập để hướng đến đối tượng là những người thực sự muốn "nghe hát".

superjunior_kry.jpg K.R.Y với ba anh chàng KyuHyun, Yesung và Ryeowook

Không những được sự ủng hộ của các ELF, K.R.Y còn "bỏ túi" thêm một lượng fan đông đảo đến từ phía những người hâm mộ dòng nhạc ballad trữ tình và trở thành khách mời của vô số phim truyền hình đình đám với vai trò ca sỹ thể hiện nhạc phim.   Dù lâu lắm mới ra một sản phẩm âm nhạc, nhưng K.R.Y luôn được các fan chào đón và được coi như biểu tượng "chất lượng giọng hát tuyệt hảo" của cả Suju.   Orange Caramel thì được coi là nhóm nhỏ thành công nhất của After School khi ba cô gái "thành viên mới" Nana, Raina và Lizzy được coi như "thần tượng của các thần tượng".  Khác với hình tượng gợi cảm của nhóm lớn After School, Orange Caramel được xây dựng với hình ảnh những cô gái nhí nhảnh, đáng yêu, đã chinh phục được lượng lớn không chỉ các fan nam mà còn cả các nam "Idol" nhà mình nữa!

ao2.jpg Orange Caramel - nhóm nhỏ thành công nhất của After School

 "THAY MÁU" VỚI "UNIT GROUP"   Điều đặc biệt khi sở hữu những "unit group" là công ty có thể thỏa sức làm fan há hốc miệng vì bất ngờ. Pledis Entertainment từng làm các fan sướng run khi để chính họ quyết định thành viên của "After School Red" và "After School Blue" dựa theo số lượng bình chọn trên mạng.   Không chỉ các Play Girlz mà cả cộng đồng K-Pop fan đều đồng ý rằng việc được đưa ra quyết định "tuyển" thành viên cho ban nhạc khiến họ hào hứng và thích thú hơn nhiều!

trouble_maker_mv_cap.jpg Bộ đôi phá rối Trouble Maker

Mới đây, các Beauty (FC của Beast) và 4NIA (FC của 4minute) được dịp ăn mừng khi biết tin Cube cho ra đời một nhóm nhạc mới với cái tên cực kêu: "Trouble Maker" gồm hai thành viên quá quen mặt là HyunA và HyunSeung. Báo chí Hàn đã bình luận rằng Trouble Maker là kết quả của một cái bắt tay "không thể tưởng tượng được" khi mà sản phẩm của họ ngay sau khi ra mắt đã khiến dân tình được phen xôn xao, chết mê chết mệt cô nàngHyunA gợi cảm hết sức và anh chàng HyunSeung lạnh te.

fcbe0_20110203_5dolls_hanbok_3.jpg Co-ed cũng từng dược cứu nhờ nhóm nhỏ 5dolls

 "Unit group" còn là một phao cứu sinh đắc lực khi nhóm lớn mắc phải scandal. Nhớ lại lúc Co-ed, ban nhạc thần tượng gồm cả nam và nữ đầu tiên của Hàn Quốc, "dính" vụ lùm xùm "sa đọa" của thành viên KangHo khiến cả nhóm phải ngừng hoạt động, công ty quản lí đã ngay lập tức cho nhóm nhỏ là 5dolls, gồm những thành viên nữ của Co-ed ra mắt để lấp chỗ trống.   Sự thành công của 5dolls không những giúp công ty tránh bị đóng băng tài chính mà còn giúp cái tên Co-ed không bị biến mất khỏi tâm trí fan hâm mộ. Một mũi tên trúng hai đích!

20110214__superjunior_m1.jpg Super Junior M thậm chí còn thêm 2 thành viên người Trung Quốc để phù hợp với định hướng tấn công mảng giải trí Hoa ngữ

GÂY DỰNG TIẾNG TĂM CHO NHÓM LỚN   Một trong những lí do khiến các ban nhạc khác cực kì ghen tị với Suju là khả năng "phủ sóng" nhiều thị trường cùng một lúc. Trong khi Suju-M đang ung dung biểu diễn ở Trung Quốc thì ở trong nước, Suju H có thể đang làm mưa làm gió với lượng tiêu thụ "single" trong top đầu. Chả thế mà Suju nghiễm nhiên đoạt danh hiệu "Ban nhạc dẫn đầu làn sóng Hallyu".   Hay như trường hợp của Sistar và "unit group" Sistar19 cũng có rất nhiều điều thú vị. Cái tên Sistar, không như nhiều nhóm nhạc tân binh khác, chỉ bắt đầu được khán giả thực sự quan tâm và biết đến sau... hai giải Nhất điền kinh của Bora trong "Giải thi đấu thể thao dành cho những ca sỹ thần tượng".

_sistar19.jpg SISTAR 19 năm qua đã khiến fans Kpop phát sốt với "Ma Boy"

 Sau thành tích "chạy nhanh" của Bora, các K-Pop fan mới bắt đầu để ý đến cái tên Sistar và phát hiện giọng hát tuyệt vời đầy lôi cuốn của Hyorin. Tuy nhiên, chừng đó chưa đủ để tạo nên một "cơn sốt Sistar" trong K-biz.   Không để vuột mất cơ hội, Star Ship Ent lập tức cho Sistar19, gồm hai cô nàng nổi nhất nhóm ra mắt. Bài hát Ma Boy lập tức trở thành hiện tượng và đẩy danh tiếng của Sistar lên đáng kể, mặc cho việc cái tên Sistar19 chỉ đơn giản được đặt ra với ý nghĩa "tình yêu của những cô gái tuổi 19" cho hợp với bài hát mà thôi.

Nana%20(6).jpg Mỗi lần tham gia một dự án nhóm thì hình tượng của Nana (After School) lại khác

Tuy "unit group" là những ban nhạc đặc biệt, mang lại lợi nhuận cao cho các công ty quản lý, nhiều người vẫn không hài lòng với hình tượng các thành viên của những nhóm nhỏ. Như Nana, xuất hiện trong Orange Caramel với hình tượng đáng yêu và tinh nghịch, nhưng lại thay đổi 180 độ, trở nên gợi cảm khi đứng trong đội hình "After School Red", khiến fan không hiểu đâu mới là con người thật của Nana.   Thế nhưng, xét cho cùng, các "unit group" vẫn đang hoàn thành tốt sứ mạng của mình là mang đến sự bất ngờ cho khán giả và khuếch trương tiếng tăm cho nhóm chính.

Theo HHT

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022