Chỉ sau 3 ngày ra mắt, MV "Người lạ ơi" của bộ đôi nhà sản xuất Châu Đăng Khoa, Nemo cùng phần thể hiện của Karik và tân binh Orange đang "gây bão" với hơn 9 triệu lượt xem, giữ vị trí #1 Trending Youtube, viral khắp mạng xã hội với câu hát: "Người lạ ơi, xin cho tôi mượn bờ vai, tựa đầu gục ngã vì mỏi mệt quá".

"Người lạ ơi" - Superbrothes x Karik x Orange.

Tuy nhiên, bên cạnh sức hút mạnh mẽ thì ca khúc này cũng nhanh chóng bị cộng đồng mạng đặt nghi vấn "đạo nhái" khi sở hữu đoạn intro giống khá nhiều với một bản rap của nước ngoài mang tên "What if" của Robin Wesley. Ngoài ra, phần giai điệu cũng bị cho là hao hao giống một ca khúc nhạc Việt ra mắt 1 năm trước đó mang tên "Anh vẫn nhớ" của ca sĩ có nghệ danh Nah.

Bản rap "What If" của Robin Wesley

và "Anh vẫn nhớ" - Nah.

Tuy nhiên, khi xem kĩ lại thì dưới phần thông tin ca khúc "Người lạ ơi" trên Youtube, có thông tin phần Music Arrangers (sắp xếp âm nhạc) là Robin Wesley x Châu Đăng Khoa x Nemo. Thêm vào đó, ca khúc "Anh vẫn nhớ" của Nah cũng được sản xuất bởi chính Robin Wesley Production. Sự tương đồng ở phần thông tin về nhà sản xuất âm nhạc của cả 3 ca khúc "Người lạ ơi", "What If" và "Anh vẫn nhớ" cho thấy rất có thể ca khúc của Superbrothers, Karik và Orange có sự đồng ý từ phía Robin Wesley Production ở khâu sản xuất.

v-copy-1515504124730.jpg
ncc-copy-1515504355263.jpg

Hiện chúng tôi đang liên hệ với nhạc sĩ Châu Đăng Khoa - cha đẻ của "Người Lạ Ơi" để có thêm câu trả lời cụ thể.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022