Tháng 7 vừa qua là khoảng thời gian sôi động nhất của Vpop từ đầu năm đến nay với hàng loạt MV được ra mắt. Chỉ cần nhẩm sơ qua cũng có thể dễ dàng kể ra không dưới 10 ca khúc được trình làng trong một thời gian ngắn. Điều này đã gây không ít áp lực cho người nghệ sĩ và ekip của mình bởi khán giả có quá nhiều sự lựa chọn, càng không thể tránh khỏi việc cùng mang một màu sắc dễ bị đưa lên bàn cân so sánh thiệt – hơn. Rất may là gần như hầu hết những sản phẩm trong tháng này đều in đậm cá tính riêng của nghệ sĩ cũng như tạo được hiệu ứng tốt. Cùng điểm lại những cái tên đã "làm mưa làm gió" Vpop những ngày tháng 7 vừa qua.

Mỹ Tâm sâu lắng cùng bản hit "Đâu chỉ riêng em"

Bỏ qua những lùm xùm về việc phần điệp khúc giống ca khúc nhạc Hoa "Tình lay động lòng nhói đau" thì "Đâu chỉ riêng em" đích thực là một trong những sản phẩm đáng nghe nhất trong tháng 7 này.

snip20170717-1-1500272017405.png

Bất ngờ ra mắt MV vào ngày 16/07, bản pop ballad mới nhất của Mỹ Tâm đạt được thành công ngoài mong đợi khi 5 ngày liền chiếm lĩnh vị trí Top 1 Trending Youtube với gần 10 triệu lượt xem và trở thành đề tài rôm rả của người hâm mộ với trào lưu chế ảnh "lau nước mắt cho thần tượng".

"Đâu chỉ riêng em" - Mỹ Tâm

Không cần đầu tư phục trang, vũ đạo hay nội dung – ba yếu tố để làm nên một MV tại Vpop, Mỹ Tâm bất ngờ đi theo hướng táo bạo hơn. Nữ ca sĩ tối giản mọi thứ, tự đẩy mình lên làm nhân vật chính trong câu chuyện với một góc quay duy nhất (one shot).

Hồ Ngọc Hà với "Cả một trời thương nhớ" và "Sợ" (feat Thu Minh)

Sau nửa đầu năm 2017 có vẻ khá im ắng, thì tháng 7 chính là khoảng thời gian Hồ Ngọc Hà hoạt động hết tốc lực với việc trình làng tới 2 MV mới.

Lần đầu được trình làng trong liveshow "Fire Phonenix" (Phượng hoàng lửa) của Thu Minh như một món quà từ Hà Hồ, ca khúc "Sợ" nhanh chóng chiếm được cảm tình của những người yêu nhạc. Sáng tác của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa là sự kết hợp lần đầu tiên của cả hai, tuy khác nhau trong màu giọng hát nhưng Thu Minh và Hồ Ngọc Hà lại hoà quyện và vô cùng ăn ý.

"Sợ" - Hồ Ngọc Hà ft Thu Minh

Trên đà tiến tới, Hồ Ngọc Hà tiếp tục cho ra mắt MV phim ca nhạc "Cả một trời thương nhớ". Bản ballad phù hợp với giọng nữ trung trầm của Hà Hồ cũng như MV được ekip đầu tư chuyên nghiệp cả về nội dung lẫn hình ảnh. Chỉ sau 3 ngày trình làng, "Cả một trời thương nhớ" đã đạt tới con số gần 2 triệu lượt xem trên youtube và đứng thứ hạng cao trên "Top Trending" của Youtube.

"Cả một trời thương nhớ" - Hồ Ngọc Hà

Bích Phương với "Cớ sao giờ lại chia xa" và "Có yêu nhau thì đừng làm trái tim em đau"

"Cớ sao giờ lại chia xa" là 1 ca khúc ballad với ca từ đẹp, mang không khí nhẹ nhàng, lắng đọng. Đây là ca khúc mà Tiên Cookie viết lời dựa trên bài hát gốc "Where the Wind Sleeps".

Ngoài "Cớ sao giờ lại chia xa" in đậm dấu ấn một Bích Phương "nữ hoàng nhạc lụi" thì trong tháng 7 này, Bích Phương cũng vừa ra mắt ca khúc "Có yêu nhau thì đừng làm trái tim em đau". Đây là một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Thanh Hà. Ca khúc có giai điệu bắt tai, lời ca mộc mạc, bắt kịp xu hướng âm nhạc hiện đại thế giới những vẫn kết hợp với nhạc cụ dân tộc đậm chất Việt Nam. Đây là MV đầu tiên trong chuỗi dự án tiền tỉ "Việt Nam - Việt Nam" mà cô tiếp tục ra mắt trong năm 2017.

"Cớ sao giờ lại chia xa" - Bích Phương

"Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau" - Bích Phương

Soobin Hoàng Sơn với "Xin đừng im lặng"

Tối 21/07, Soobin Hoàng Sơn bất ngờ ra mắt ca khúc mới "Xin đừng im lặng" - tiếp tục là một bản tình ca đầy tâm trạng sau "Phía sau một cô gái" và "Anh đã quen với cô đơn". "Xin đừng im lặng" là một sáng tác nhạc sĩ Dương Khắc Linh, phần lời được chắp bút bởi Shin Hồng Vịnh. Với phần điệp khúc cực đi vào lòng người trở thành nguồn cảm hứng cho những status trên mạng xã hội "người đừng lặng im đến thế, vì lặng im sẽ giết chết con tim", "Xin đừng im lặng" hứa hẹn sẽ trở thành hit tiếp theo của Soobin Hoàng Sơn.

"Xin đừng im lặng" - Soobin Hoàng Sơn

Suni Hạ Linh nhẹ nhàng, lãng mạn với "Cảm nắng"

Suni Hạ Linh MV "Cảm nắng" sau một thời gian dài không giới thiệu các sản phẩm âm nhạc cá nhân. MV mới của Suni nhanh chóng gây ấn tượng với người xem nhờ những hình ảnh đẹp mắt và ca khúc khá "bắt tai" được sáng tác bởi Đông Âu, hoà âm bởi nhạc sĩ Khắc Hưng. So với bản hit "Em đã biết" đã từng gây tiếng vang cho Suni Hạ Linh, "Cảm nắng" có sự tươi tắn, nhẹ nhàng hơn, thể hiện nỗi lòng của một cô gái "say nắng" chàng trai nhưng chưa dám ngỏ lời. Ca khúc có sự góp giọng của rapper R.Tee.

Phần MV của "Cảm nắng" được đầu tư quay tại Đài Loan cũng nhận được điểm cộng từ người xem. Bên cạnh đó, nhiều bình luận còn "xuýt xoa" với sự xuất hiện của chàng "hot boy cầu lông" điển trai Phạm Hồng Nam trong MV.

"Cảm nắng" - Suni Hạ Linh

Min hóa "gái Hàn" trong "Hôn anh"

"Hôn anh" là sự kết hợp đầu tiên của Min với tác giả trẻ Trang mang âm hưởng indie mới lạ, kể về những cảm xúc rung động của tình yêu đầu đời trong sáng của một cô gái. MV một lần nữa được Min cùng êkip cất công đầu tư quay tại Hàn Quốc. Nếu như ở "Gọi tên em", Min chọn hình ảnh "cặp đôi nông thôn" cho hình tượng của mình thì trong "Hôn anh", đây chính xác là một "cặp đôi thành thị" mang một sắc thái trẻ trung, lãng mạn và vô cùng ngọt ngào. Chính sự dễ thương, trong sáng của Min và việc cô nàng này dám tự thử thách chính mình bằng dòng nhạc indie mới lạ khiến "Hôn Anh" trở thành một MV đáng xem trong tháng 7 này.

"Hôn anh" - Min

Lip B trẻ trung, năng động trong "Anh Ơi Anh À"

"Anh ơi anh à" là sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng (người đã gắn bó với Lip B từ ngày debut với "Love You Want You" hay "Số nhọ") dành cho "gà cưng" của cặp đôi Đông Nhi – Ông Cao Thắng. Ý tưởng chủ đạo của "Anh ơi anh à" nằm ở sự kết hợp giữa những yếu tố hiện đại và dân gian với giai điệu đậm chất pop kết hợp với những đoạn luyến mang màu sắc của dân ca. Đặc biệt đoạn chủ đạo được viết theo thang âm nhị cung đậm chất dân gian trên nền nhạc funky hiện đại. Phần hình ảnh trong MV cũng là điểm mạnh gây chú ý với khán giả khi được ekip thực hiện với phong cách retro và viễn tưởng khi các thành viên Lip B hoá thân vào các nhân vật game.

"Anh ơi anh à" - Lip.B

Isaac lần đầu kết hợp cùng rapper BigDaddy trong "Ta đã yêu chưa vậy"

Nam ca sĩ Isaac trở lại với một sản phẩm âm nhạc được ấp ủ tận hai năm trời mang tên "Ta đã yêu chưa vậy". Đây cũng là lần đầu tiên nam ca sĩ kết hợp cùng hai cái tên là Phạm Toàn Thắng ( vai trò sáng tác) và BigDaddy ( rapper). Tuy 03/08 Isaac mới ra mắt MV chính thức, nhưng bản audio của ca khúc cùng những hình ảnh hấp dẫn được nam ca sĩ hé lộ trong phần teaser cũng khiến fan hâm mộ vô cùng hào hứng.

"Ta Đã Yêu Chưa Vậy" - Isaac, BigDaddy

Lưu Hương Giang trở lại khác lạ với "Đừng buông tay"

Sau 2 năm im ắng, "Cải bắp" Lưu Hương Giang đã quay trở lại đường đua Vpop bằng MV mới nhất mang tên "Đừng buông tay" được thực hiện tại Ấn Độ. Vừa mới ra mắt vào ngày 25/7 trên YouTube, MV "Đừng buông tay" ngay lập tức trở thành "món ăn" có hương vị khác biệt và độc đáo trên "bàn tiệc Vpop" mà khán giả không thể bỏ qua.

"Đừng buông tay" - Lưu Hương Giang

Lou Hoàng trở về tuổi thơ truyện tranh với ca khúc "L.O.V.E"

Lou Hoàng vừa cho ra mắt MV "L.O.V.E" - sản phẩm solo thứ hai của anh vào ngày 26/7 vừa qua sau một thời gian dài ấp ủ. Đây tiếp tục là một ca khúc bắt tay sáng tác giữa Lou Hoàng và Only C, đồng thời của là sản phẩm đầu tư nhiều tâm huyết nhất của nam ca sĩ từ trước đến nay với kỹ xảo hoạt hình độc đáo. Trong những phân cảnh tưởng tượng, nam ca sĩ còn nhập vai các nhân vật trong truyện tranh quen thuộc như Sôn-Gô-Ku trong "Bảy viên ngọc rồng", mang lại sự thú vị cho người xem.

"L.O.V.E" - Lou Hoàng

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022