Cô bé nhà nông giản dị, chất phácChắc hẳn nhiều khán giả còn nhớ, trong tập 3 vòng giấu mặt cả 4 vị Huấn luyện viên có không ít tranh cãi khi cùng nhấn nút chọn cùng một thí sinh. Và thêm một cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa anh Hai và chị Tư. Đặc biệt là cô bé Thiện Nhân đến từ Bình Định. Ngay từ những nốt nhạc đầu tiên, Thiện Nhân đã khiến không ít khán giả thổn thức với những kí ức về mẹ. Cô bé có giọng hát trong trẻo, cao, sáng và rất vững. Cả bốn vị giám khảo đều đánh giá cao Thiện Nhân về khả năng hát rõ chữ ngaycả những đoạn xuống thấp, cách luyến láy rất chuyên nghiệp. HLV Cẩm Ly thốt lên rằng: “Con luyến láy rất điêu luyện và cô rất muốn con về đội của cô.”Đặc biệt hơn nữa, Thiện Nhân chia sẻ gia đình cô bé không có ai theo nghệ thuật, tất cả cũng là do em tự học và luyện tập chứ không hề theo thầy giáo nào. Ca sĩ Cẩm Ly đã phải thốt lên “Trời đã định cho con làm một ngôi sao sáng trên nền trời nghệ thuật Việt. Ai được làm huấn luyện viên của con thì là vinh dự cho người đó”. Và cuối cùng HLV đã đưa thí sinh này về đội của mình trong sự "ghen tị" của 2 đội còn lại.
720b472fd22d4c5295b5deb09ec10de7.jpgghvn1.jpg
Bước vào vòng thi đối đầu, giữa các nhóm thí sinh chọn cho mình hình ảnh năng động, cá tính thì nhóm 3 con Nhím của các bé: Thiện Nhân – Ngọc Trang và Thu Hằng đã thể hiện liên khúc Hành trình trống cơm với phần bè phối rất nhịp nhàng đã chiếm được tình cảm của các Huấn luyện viên.Đặc biệt, các vị HLV và khán giả rất xúc động khi chứng kiến được tình cảm của bé Thiện Nhân dành cho các bạn thí sinh đối đầu với mình. Khi được chị Tư Cẩm Ly hỏi vì sao nhóm các con là nhóm 3 con Nhím thì cô em út Thiện Nhân rơm rớm nước mắt nói rằng: “Đến vòng này rồi thì con không biết ai được vô hay ai bị loại nên con tặng 2 con nhím cho 2 chị để 2 chị mãi luôn giữ kỷ niệm đẹp về con.”. Sự hồn nhiên và chân thành của Thiện Nhân đã khiến cho tất cả khán giả trường quay lắng đọng, nghẹn ngào cảm xúc vì mặc dù tuổi đời còn khá nhỏ nhưng các em lại có suy nghĩ rất chín chắn và sống rất tình cảm. Cũng ở vòng thi này, HLV Cẩm Ly đã rất khó khăn để đưa ra quyết định lựa chọn ai nhưng cuối cùng chị Tư chọn cô bé gốc nhà nông với chất giọng trong sáng Thiện Nhân bước tiếp vào vòng thi tiếp theo.
13.jpg
12.jpg
Nhóm 3 con nhím tình cảm thắm thiết mặc dù đang đối đầu với nhau.
Bước vào vòng Liveshow, một trong những tiết mục được khán giả rất mong chờ nhất chính là của cô bé Thiện Nhân. Em đã thể hiện nhẹ nhàng nhưng sâu lắng ca khúc Quê hương tôi của nhạc sĩ Minh Vy. Ca khúc này em muốn gửi đến gia đình, thầy cô, bạn bè của mình và đặc biệt là người ba đáng kính của em. Đến thời điểm  này,  Thiện Nhân được đánh giá là một trong những đối thủ đáng gờm đối với các thành viên trong hai đội còn lại.
2208TN001.JPG
Kế đến, cô bé gốc nhà nông Thiện Nhân của đội chị Tư Cẩm Ly mang Đất nước lời ru chạm đến trái tim của khán giả qua giọng ca trời phú của mình trong Liveshow 2. Với hình ảnh trong sáng, dễ thương cùng với giọng hát xuất sắc, Thiện Nhân đã chiếm trọn cảm tình của công chúng. Có thể nói, đến vòng thi này, Thiện Nhân luôn không phụ những kỳ vọng của khán giả dành cho em khi em liên tiếp giữ vững phong độ và cảm xúc của mình để mang đến những phần biểu diễn tuyệt vời.
1066588169629898380283741007599749248515
Cô bé đu đủ – Thiện Nhân tiếp tục “gây sốt” khi hát quá ngọt, quá tình cảm bài hát Mẹ yêu, một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Phương Uyên qua phần đệm đàn và hát bè của chính nhạc sĩ. Mặc dù tuổi còn nhỏ nhưng cô bé miền đất võ này đã sở hữu cho mình giọng hát thiên phú, chiếm trọn trái tim của những người nghe nhạc. Cũng tại đêm thi này, ở đội Cẩm Ly, Thiện Nhân là cái tên được tỉ lệ bình chọn cao nhất và Mai Chí Công là thí sinh được HLV Cẩm Ly cứu.
PHOTOPHAMTHEDANH-34-2.jpg
PHOTOPHAMTHEDANH-41-2.jpg
Không để hình tượng của mình mãi chỉ là cô bé mặc váy xoè và hát nhẹ nhàng, sâu lắng, cô bé miền đất võ Bình Định – Nguyễn Thiện Nhân “lột xác” qua một bài hát mang âm điệu dân ca Sóc sơ bai Sóc Trăng với việc hóa thân thành cô gái Khơ me duyên dáng, xinh đẹp. Bên cạnh việc hát rất ngọt ca khúc của miền Tây Nam Bộ em còn khoe những động tác múa uyển chuyển của mình cùng với các bạn vũ công nhí để tạo nên một màn trình diễn trọn vẹn cả phần thanh lẫn phần nhìn.
10.jpg11.jpg
Nguyễn Thiện Nhân chưa bao giờ hạ nhiệt qua những ca khúc mà em thể hiện. Trong đêm Liveshow 5 - đêm thi Bán kết quan trọng, giọng hát trời phú cô bé gốc nhà nông Bình Định tiếp tục chạm đến cảm xúc của người nghe qua ca khúc quen thuộc Biết ơn chị Võ Thị Sáu. Ngay từ câu đầu tiên cất giọng hát, khán giả đã vô cùng thích thú và ủng hộ em bằng những tràn pháo tay nồng nhiệt.
PHOTOLYVOPHUHUNG-45resize.jpgPHOTOLYVOPHUHUNG-46resize.jpg Tỉ lệ bình chọn khá chênh lệch khi Thiện Nhân chiếm tỉ lệ 77,43% bình chọn, còn Mai Chí Công chiếm 22,57% bình chọn và em đã phải ngậm ngùinói lời chia tay với chương trình.PHOTOLYVOPHUHUNG-141resize.jpgThiện Nhân cùng Thiên Nhâm ở đội Lam Trường và Hoàng Anh ở đội Giang - Hồ bước vào đêm thi quyết định, tìm ra ngôi vị quán quân cho mùa thi năm nay.
Cô bé Nguyễn Thiện Nhân thực sự đã tạo nên được hiện tượng năm nay. Theo con số thống kê thì lượt theo dõi và xem lại trên các trang mạng xã hội phần biểu diễn của em chiếm con số cao “ngất ngưởng”. Thiện Nhân đã rất xuất sắc qua mỗi vòng thi. Trước thời điểm diễn ra đêm Chung kết, Thiện Nhân được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng lý cho ngôi vị Quán quân năm nay. Bước vào đêm thi Chung kết, ngay sau phần trình diễn của 2 bạn, cô bé Thiện Nhân khiến khán giả "tròn xoe mắt" khi MC Thanh Bạch vừa giới thiệu phần thi của cô bé. Đây là màn trình diễn đặc biệt, có một không hai trên sân khấu Giọng hát Việt nhí 2014. Đó là màn hát Chầu văn với ca khúc Cô đôi thượng ngàn. Đây là một trong những làn điệu có cách hát và cách xử lý rất khó, yêu cầu sự chuẩn xác cao. Cùng với sự hỗ trợ của các nghệ nhân, cô bé như "nhập đồng" và mang đến một màn biểu diễn xuất sắc.
28.jpg
Bước sang phần biểu diễn hát song ca cùng HLV và khách mời đặc biệt, cô bé không để cho những khán giả yêu thương mình phải thất vọng. Đầu tiên là sự kết hợp đầy ăn ý và tình cảm với HLV Cẩm Ly qua liên khúc Hình bóng quê nhà và Sầu đâu quê ngoại. Sau đó là màn song ca gây nhiều chú ý với ca sĩ Quang Linh qua ca khúc Đèn khuya, có thể thấy, dù hát một mình hay song ca với những giọng ca chuyên nghiệp, cô bé Thiện Nhân đều giữ được sự bình tĩnh và cố gắng tạo cho mình một hình ảnh với cá tính riêng đồng thời chất giọng ngọt ngào, thấm đượm tình cảm của em khiến mọi người phải nhắm mắt để nghe và cảm nhận.
24.jpg20.jpg
Với giọng hát trời phú, sự cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi trong quá trình tập luyện và tiếp thu kiến thức từ HLV Cẩm Ly, cô bé Thiện Nhân đã chứng tỏ với khán giả về sự trưởng thành trong giọng hát cũng như cách xử lý các ca khúc ở các thể loại khác nhau ở em. Đồng thời, yếu tố cảm xúc và tình cảm xuất phát từ phát tim em là điều quý giá mà không phải ở đâu cũng học được.
6.jpg
Cô bé Thiện Nhân, 12 tuổi đến từ Bình Định đã nhận được 49,47% bình chọn từ khán giả và xuất sắc đăng quang ngôi vị quán quân Giọng hát Việt nhí mùa 2. Khán giả đều đang hi vọng vào một tài năng mới, một ngôi sao mới đã, đang và sẽ tiếp tục phấn đấu để trở thành một ngôi sao lớn, là một lớp thế hệ kế tiếp đầy quý báu của làng nhạc Việt.
Đăng Hải

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022