Đạt G không còn là cái tên xa lạ đối với cư dân mạng. Mới đây, giọng ca trẻ này đã chính thức cho ra mắt ca khúc mới có tên Buồn không em. Trước ca khúc này, Đạt G từng gây náo loạn mạng xã hội với bản hit trăm triệu view có tên Buồn của anh.

Ca khúc mới được sáng tác dựa trên chính câu chuyện thật của bản thân, Đạt G cho biết anh đã dành cả 1 năm trời để hoàn thiện chỉn chu ca khúc này. Phiên bản MV được thực hiện chỉ trong vòng 3 ngày với nhiều tâm huyết.

dat-g-1.jpg

Chia sẻ cảm nghĩ về ca khúc mới, giọng ca trẻ tuổi cho biết: "Tớ mong các cậu sẽ nghe và thưởng thức nó một cách chậm rãi nhất có thể, vì nhạc buồn tớ không muốn nó xô bồ, càng không muốn nó là một món đồ ăn. Tớ mong các cậu sẽ nghe và cảm nhận nó một cách sâu sắc nhất nếu có thể".

Sau hơn 3 ngày ra mắt, phiên bản MV của ca khúc này cũng đã đạt được gần 2,3 triệu view. Tuy nhiên, Buồn không em của Đạt G nhanh chóng được cư dân mạng chỉ ra một vài câu hát có giai điệu tương tự ca khúc Sống xa anh chẳng dễ dàng của Bảo Anh.

Những điểm giống nhau giữa "Buồn không em" và "Sống xa anh chẳng dễ dàng"

Người xem đã thực hiện một đoạn clip tổng hợp chỉ ra những câu hát có giai điệu giống nhau giữa 2 nhạc phẩm này. Có khán giả còn cho rằng sau khi nghe nhạc phẩm mới của Đạt G thấy hao hao giống Cần lắm của Trà My Idol.

Ngay lập tức, trên các trang diễn đàn nổ ra cuộc tranh cãi với chủ đề Đạt G có lấy cảm hứng sáng tác từ hit của Bảo Anh hay không?

Bên cạnh những khán giả thấy được sự giống nhau của các ca khúc này cũng có ý kiến bảo vệ Đạt G rằng: Buồn không em được tung demo cách đây 1 năm (8/2017) còn Sống xa anh chẳng dễ dàng phát hành vào tháng 11/2017 nên không hề có chuyện vay mượn ý tưởng.

Hiện tại Đạt G vẫn chưa hề lên tiếng về vụ việc này.

MV "Buồn không em" - Đạt G

Không chỉ ca khúc này mà cách đây hơn 1 tháng, EmmE (Em, Tôi) của Đạt G cũng dính nghi án vay mượn ý tưởng một ca khúc Kpop. Người yêu nhạc nhanh chóng nhận ra những điểm trùng hợp đến bất ngờ giữa EmmE Gone cold của MXM.

Ở thời điểm đó, Đạt G đã lên tiếng phủ nhận nghi án đạo nhái. Đại diện của giọng ca trẻ này đã đưa ra bản beat mà Đạt G sử dụng làm nhạc nền cho ca khúc EmmE. Phần beat mà anh dùng được cho là của nhà sản xuất âm nhạc CG Beats và anh đã mua tác quyền chứ không đạo nhái.

ava.jpg?width=150Nhạc
Ca khúc mới của Đạt G, B Ray và Masew tạo nên cơn sốt sau hơn 1 ngày ra mắt

Văn Khâm Theo Vietnamnet

 

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022