Chế Linh bộc bạch hầu hết ca khúc của ông đều dựa trên một câu chuyện tình có thật nào đó. Ông lấy ví dụ, bài Mai lỡ mình xa nhau là nhạc phẩm về cô gái tên Mai tóc dài, có tính cách dễ thương. Năm xưa, cuộc tình của Chế Linh với người con gái này nảy nở khi hai người vô tình trú mưa ở một góc phố Sài Gòn. Còn bài Nụ cười chua cay được ông viết khi nghe tin bạn gái cũ lấy chồng. Đây là bài hát khiến ông trăn trở suốt đời, mỗi lần lên sân khấu thể hiện lại thấy day dứt.

Danh ca khẳng định ông không ngại kể các câu chuyện này trước mặt vợ - bà Vương Nga - bởi bà luôn ủng hộ ông trong mọi việc.

* Chế Linh hát 'Mai lỡ mình xa nhau'

"Tôi thường viết bài hát trong quán rượu, quán cà phê, trên máy bay hoặc khi đang ngồi trên xe, nói chung là ở ngoài đường và không có vợ bên cạnh. Vì vậy, vợ tôi không có cơ hội để xen vào. Nhưng cô ấy rất vui mỗi lần tôi ngân nga một ca khúc mới", ông kể.

Chế Linh tâm sự suốt hơn 40 năm bên nhau, bà Vương Nga luôn theo sát ông trong các buổi diễn. Không chỉ giúp ông quản lý công việc, vợ còn chăm lo các nhu cầu thiết yếu để ông thỏa sức bay bổng trên sân khấu.

Trước khi kết hôn với bà Vương Nga, Chế Linh đã qua ba đời vợ. Bà là người ông mất công chinh phục nhất. Khi biết ca sĩ theo đuổi con gái mình, gia đình bà từng ra sức ngăn cấm. Nhưng trước sự kiên trì của Chế Linh, cuối cùng, họ bị thuyết phục và để đôi tình nhân đến với nhau. Đám cưới của Vương Nga và Chế Linh tổ chức năm 1975.

vuong-nga-8190-1494904813.jpg

Chế Linh và bà xã Vương Nga đã ở bên nhau suốt 42 năm.

Tại show sắp tới, Chế Linh giới thiệu một số ca khúc mới với khán giả. Nhiều đồng nghiệp góp mặt trong đêm này như Sơn Tuyền, Lê Trinh, Hà Vân... Nguyễn Cao Kỳ Duyên dẫn chương trình. Chị sẽ kể các câu chuyện tình của ông.

Ngoài ra, danh ca còn tặng sách về sự nghiệp âm nhạc của ông cho khán giả. Danh ca tiết lộ ông đang viết hồi ký. Trong sách, Chế Linh sẽ giải thích vì sao ông đặt tên nhạc phẩm ông viết về mình là Xin yêu tôi bằng cả tình người.

Đêm nhạc Tú Nhi sẽ diễn ra vào ngày 23 và ngày 24/6 tại Hà Nội.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022