Niềm tự hào lớn nhất trong cuộc đời nhiều sóng gió của Chế Linh là 14 đứa con gồm 7 trai và 7 gái đều rất ngoan và yêu thương lẫn nhau. 7 cậu con trai đều theo nghiệp cha, người làm ca sĩ, người học lý luận âm nhạc... nhưng trong số đó, chưa có ai nổi danh như ông. Chế Linh nói rằng, các con ông đều hát hay nhưng ông muốn tự các con phải phấn đấu bằng chính trên đôi chân của mình mà không cần dựa dẫm vào ánh hào quang của cha. Trong đêm nhạc mở màn cho tour xuyên Việt của mình diễn ra vào tối 21/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, giọng ca vàng không hề báo trước khi bất ngờ khoe 3 cậu con trai gồm Chế Phi, Chế Phong và Chế Khang. Ông lần lượt giới thiệu tên từng người con: Chế Phi, Chế Phong là con thứ tư và con út của vợ đầu tiên, còn Chế Khang là con út của vợ thứ ba đã qua đời. Người xem càng thích thú hơn khi 3 con trai phụ họa cho Chế Linh trong ca khúc Nụ cười chua cay, nhạc phẩm ông sáng tác trong lần tiễn bước người con gái mình yêu lên xe hoa về nhà chồng.
chelinh.jpgChế Linh và 3 con trai Chế Phong, Chế Khang và Chế Phi trên sân khấu.
Ở những phút đầu của chương trình, Chế Linh xuất hiện từ khán đài khiến khoảng 4.000 người có mặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia bất ngờ. Ông cười và liên tục vẫy tay chào người hâm mộ trong lần đầu được biểu diễn trên sân khấu quê nhà. Giọng ca vàng khá xúc động khi bày tỏ lòng mình với đông đảo người xem. Ông cám ơn khán giả đã dành nhiều tình cảm cho ông cho tới tận bây giờ dù chưa một lần ông gặp và hát trực tiếp cho họ nghe. "Tôi còn khỏe thì vẫn còn hát phục vụ quý vị", ông nói. Hiếm có danh ca nào đã ở tuổi 69 mà vẫn còn hát live khỏe như Chế Linh. Ông hát tới gần 20 ca khúc suốt 4 tiếng đồng hồ của liveshow. Lần lượt những bài hát quen thuộc, gắn liền với tên tuổi của Chế Linh từ ngày đầu đi hát được ông trình bày. Chất giọng nghe có vẻ buồn bã, não nề nhưng lại chứa nhiều tự sự của ông đưa người nghe về với những kỷ niệm thời quá khứ. Chế Linh đùa rằng, không có ai mời ông đi hát đám cưới mà nếu có ai mời, ông cũng không dám nhận lời, "tôi đến đó mà hát Đừng nói xa nhau... thì chết". Âm nhạc của Chế Linh nghe thì rất đau khổ, tuyệt vọng, nhưng ông lại cho rằng, khán giả biết cách tìm thấy niềm vui trong những ca khúc của ông. Cũng trong đêm nhạc, Chế Linh muốn hát hết những ca khúc nổi tiếng của mình, nhưng ông lại băn khoăn giữ lại một số "bài tủ" để có cảm giác còn "mắc nợ" và sẽ trở về "trả nợ" mọi người. Không chỉ đưa người xem vào không gian của những câu chuyện tình buồn, Chế Linh còn rất chân thành khi trò chuyện. Có lúc bất chợt quên lời bài hát, ông chữa cháy bằng cách nói vui rằng "Có nhiều ca sĩ quên lời trên sân khấu, trong đó có tôi".
chelinh2.jpgĐã gần 70 tuổi nhưng Chế Linh vẫn còn rất trẻ và khỏe.
Ngoài phần solo, Chế Linh còn có nhiều màn kết hợp với các ca sĩ khách mời như Sơn Tuyền, Hương Lan, Tuấn Ngọc. Khán giả ngây ngất bởi chưa bao giờ, họ được thưởng thức nhiều giọng ca gạo cội của làng nhạc hải ngoại đến vậy. Dù các giọng ca họ yêu mến đã qua thời đỉnh cao, tuổi cũng ở lúc "xế chiều" nhưng tiếng hát của họ thì vẫn đong đầy cảm xúc như ngày nào. Hai MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên và nhạc sĩ Đức Huy dù không có nhiều "đất" dẫn chương trình nhưng cũng giúp người hâm mộ hiểu hơn về con người thật của Chế Linh. Kỳ Duyên tiết lộ, ở ngoài đời, Chế Linh hóm hỉnh, quậy phá, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh trên sân khấu. Còn tác giả Và tôi cũng yêu em lại hài hước bắt chước giọng nói của Chế Linh, khiến khán giả cười vui vẻ. Đây cũng là lần đầu tiên, Kỳ Duyên và Đức Huy cùng sánh đôi làm MC trên sân khấu quê nhà, dù ở hải ngoại, họ từng nhiều lần làm việc cùng nhau.
chelinh3.jpgÔng rất cám ơn khoảng 4.000 người đến nghe ông hát.
Sau đêm diễn mở màn khá thành công tại Hà Nội vào tối qua, Chế Linh sẽ tiếp tục đưa ê kíp đến gần với khán giả ở Đà Nẵng (29/10), Hải Phòng (5/11), TP HCM (19/11). Ông cũng sẽ có thêm một đêm diễn nữa tại thủ đô vào ngày 12/11 do lượng khán giả mong muốn được nghe ông hát vẫn còn rất nhiều.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022