Tối 17/3, 8 thí sinh của team Quang Dũng và 4 gương mặt đầu tiên của team Đan Trường bước vào vòng thi Thách đấu của chương trình Thần tượng bolero.

Không quá bất ngờ khi các tiết mục của của đội Quang Dũng cùng với sự cố vấn hỗ trợ của Lệ Quyên mang đậm màu sắc và cá tính của nam huấn luyện viên. Tuy nhiên, vì cách lựa chọn ca khúc cần nhiều sự trải nghiệm cũng như sâu sắc trong giọng hát nên các thí sinh gặp nhiều khó khăn, hòa âm cũng như dàn dựng thiếu cao trào. Do đó, phần thi của đội Quang Dũng chưa thật sự hấp dẫn người nghe.

Tiết mục để lại nhiều ấn tượng nhất chính là màn kết hợp giữa “chàng rocker hát bolero” Kiếm Hào và thí sinh dày dặn kinh nghiệm Minh Thảo. Sự khác biệt về lứa tuổi, phong cách trình diễn và đặc biệt là giọng hát của hai thí sinh thể hiện rõ trong liên khúc Đèn khuya – 60 năm cuộc đời. Tuy nhiên, chính điều này cũng khiến họ không khỏi chật vật để có thể hòa quyện trên sân khấu.

Minh_Thao__Kiem_Hao_4.JPGHai cá tính âm nhạc Minh Thảo và Kiếm Hào hòa giọng trong vòng Thách đấu. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Trong vòng Tinh hoa, Minh Thảo thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách hát và tự tin biểu diễn trên sân khấu. Lần này, thí sinh lớn tuổi nhất cuộc thi vẫn khai thác triệt để thế mạnh của mình cũng như biết nương bạn diễn. Tuy nhiên, chị được các huấn luyện viên góp ý thiếu sự mềm mại và tình cảm trong cách hát, cần thêm sự nhấn nhá. Trong khi đó, Kiếm Hào bộc lộ sự đam mê, tươi trẻ với âm nhạc. Nhưng kết hợp với đàn chị, anh được Cẩm Ly nhận xét thiếu lửa, vẫn còn gò bó.

Về phía Quang Dũng, anh cho biết mình gặp nhiều khó khăn khi chọn ca khúc cho cặp đôi này. Nhận xét về học trò, giọng ca lịch lãm khen Kiếm Hào có sự quyết tâm và chăm chỉ tập luyện. Cuối cùng, đúng với gợi ý của 3 huấn luyện viên còn lại, Quang Dũng chọn Minh Thảo để đảm bảo sự an toàn cũng như có thể đi quãng đường dài sắp tới.

Minh Thảo là thí sinh cao tuổi nhất của mùa 1 Thần tượng bolero. Năm nay 41 tuổi nên đây có thể là cơ hội cuối cùng để cô có thể cháy hết mình trên một sân khấu lớn. Còn với Kiếm Hào, dù ra về nhưng anh vẫn rất vui vẻ và hài lòng với chặng đường mà mình đã qua.

Minh_Thao__Kiem_Hao_5.JPGMinh Thảo là lựa chọn hợp lý và an toàn của huấn luyện viên Quang Dũng. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Tương tự, 3 cặp thi đấu còn lại của Quang Dũng có sự chênh lệch khá rõ về khả năng cũng như kinh nghiệm, do đó huấn luyện viên không khó để lựa chọn người đi tiếp.

Đôi Minh Tâm – Quý Sỹ thể hiện ca khúc Linh hồn tượng đá. Dù nhận được lời khen, nhưng do thiếu khả năng làm chủ sân khấu nên Minh Tâm phải chia tay cuộc thi, nhường quyền lại cho “đối thủ” có sự vững chải và chắc chắn hơn.

Phúc Lâm – Lê Bảo Toàn mang đến phần biểu diễn Thương hoài ngàn năm. Phúc Lâm được đi tiếp được đánh giá là giọng ca chắc, có âm sắc đẹp và ngoại hình sáng sân khấu, còn giọng ca còn lại vì có phần run nên chưa khoe được hết giọng hát.

Tương tự với màn trình diễn Sang ngang – Sầu lẻ bóng, Trần Hằng dễ dàng đi tiếp vì có cách thể hiện nữ tính và thuận về dòng nhạc trữ tình sang trọng của Quang Dũng. Cô gái dân tộc Cao Lan – Nịnh Thị Hằng phải chia tay cuộc thi sớm vì hát các nốt luyến chưa tới.

Cùng với thí sinh Mai Phương được chọn đi thẳng vào vòng live show với nút đỏ, team Quang Dũng đã xác định được 5 cái tên đi tiếp. So với team Cẩm Ly, các học trò của giọng ca Còn ta với nồng nàn được nhận xét chưa có nhiều nổi bật.

Le_Chinh__Quang_Ha_2.JPGTrong team Đan Trường, Triệu Quang Hà kết hợp với Lê Chinh. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Trong tập này, 2 phần thi đầu tiên của team Đan Trường được lòng khán giả hơn vì cách chọn bài gần gũi.

Giọng hát “ngọt như mía lùi” của Hồng Quyên hòa với giọng trầm ấm của Thế Dũng qua ca khúc Gõ cửa trái tim.

Còn Lê Chinh – Triệu Quang Hà cũng đem lại sự bất ngờ cho các huấn luyện viên qua liên khúc Nếu một ngày - Ảo ảnh.

Trong tập 3 của vòng Thách đấu phát sóng lúc 20h thứ năm (24/3), 2 tiết mục còn lại của đội anh Bo sẽ lên sóng cùng với màn trình diễn của team Quang Linh. Phần thi của đội nam ca sĩ Chim sáo ngày xưa được trông chờ khá nhiều nhờ chất lượng thí sinh tốt từ vòng ngoài. Bên cạnh đó, khán giả cũng hào hứng đón xem cách huấn luyện khó tính và cầu toàn của anh sẽ mang đến sự khác biệt gì cho học trò.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022