MV cổ trang của các nghệ sĩ ngày ấy:

Cách đây hơn một thập niên, vì sức ảnh hưởng của điện ảnh Hoa ngữ nên thị trường nhạc Việt gần như "bội thực" với các sản phẩm âm nhạc xây dựng theo phong cách liêu trai, kiếm hiệp. Tiêu biểu trong số đó là các MV của Đan Trường, Cẩm Ly… Những MV cổ trang của các ca sĩ giai đoạn này có chung một đặc điểm đó là lấy bối cảnh, cảm hứng và cốt truyện từ những bộ phim hay tiểu thuyết cổ trang ăn khách của Trung Quốc như "Thần điêu đại hiệp", "Hoàn châu cách cách", "Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài"...

Mặc dù được đầu tư khá công phu về kinh phí nhưng do kỹ thuật ở thời điểm này còn lạc hậu và bản thân ê-kíp của các nghệ sĩ còn chưa có nhiều kinh nghiệm làm phim cổ trang, dẫn đến việc các MV này còn sở hữu khá nhiều "sạn" như kịch bản sơ sài, bối cảnh tương đối giả, phục trang sến súa...Tuy vậy ở thời điểm đó, việc tiên phong bắt kịp xu hướng hot của điện ảnh là một điểm cộng giúp nam ca sĩ ghi điểm trong lòng khán giả về mặc thay đổi hình ảnh.

Đan Trường

Một trong những nghệ sĩ đầu tiên đi theo trào lưu thực hiện các MV cổ trang trong làng nhạc Việt phải kể đến "anh Bo" Đan Trường. Nam ca sĩ cũng là người "chăm chỉ" và trung thành nhất với dòng nhạc Hoa trong số các ca sĩ Việt. Thậm chí anh còn có cả một VCD tuyển tập nhưng MV cổ trang, mà đa phần trong số đó là sự kết hợp với Cẩm Ly với hàng loạt MV như "Trở lại phố cũ", "Ảo mộng tình yêu", "Tình hồng như mơ", "Khi có em trong đời"…

1-1510231791102.jpg

MV "Đêm hoang vu" - Đan Trường.

MV "Trăng vỡ"

MV "Tổ khúc Thần điêu đại hiệp" - Đan Trường ft Cẩm Ly

MV "Hoài niệm cũ"

MV "Mưa trên cuộc tình 3"

Cẩm Ly

Cẩm Ly cũng là một ca sĩ có sự đầu tư và chỉn chu hình ảnh trong những MV cổ trang của mình. Đặc biệt Cẩm Ly và Đan Trường còn từng thực hiện hẳn những MV lấy cảm hứng từ bộ phim "Hoàn Châu Cách Cách" nổi tiếng một thời.

1-1510237239010.jpg

Mv "Trở lại phố cũ".

MV "Tuyết hồng" - Cẩm Ly ft Đan Trường.

MV "Ảo mộng tình yêu"

MV "Mưa buồn"

Lam Trường

Bắt kịp xu hướng của các đồng nghiệp cùng thời, Lam Trường cũng từng mượn ý tưởng của bộ phim cổ trang để làm MV. Khán giả đến bây giờ vẫn còn nhớ tới một Lam Trường đầy phong trần trong "Cánh chim cuối trời", "Tình đơn phương", "Tuyết sơn phi hồ"...

MV "Cánh chim cuối trời"

MV "Tình đơn phương 2"

MV "Tuyết sơn phi hồ" - Lam Trường

Ca sĩ ngày nay mượn ý tưởng cổ trang để thực hiện MV: bình cũ nhưng rượu mới

Điểm khác biệt đầu tiên của các nghệ sĩ trẻ so với lớp "đàn anh", "đàn chị" đi trước trong việc thực hiện MV cổ trang nằm ở phần kịch bản. Tuy vẫn còn sự ảnh hưởng ít nhiều của những bộ phim Trung Quốc, nhưng MV của các ca sĩ hiện nay mang đậm dấu ấn, cá tính sáng tạo của họ và ê-kíp, không rập khuôn máy móc với phần cốt truyện sơ sài, dễ đoán như trước.

Do kĩ thuật quay phim, đồ hoạ thời điểm hiện tại đã tiến bộ hơn trước rất nhiều nên từ bối cảnh, màu sắc, góc quay đều được thực hiện một cách chỉn chu, kỹ lưỡng tạo cảm giác chân thực, bắt mắt với người xem. Một phần quan trọng nữa tạo nên thành công của MV cổ trang phải kể tới yếu tố tạo hình cho nhân vật cũng đa dạng, sáng tạo hơn. Đặc biệt, đối với các người đẹp, điểm cộng của phần hình ảnh là lối trang điểm sắc sảo giúp tôn nhan sắc, kết hợp trang phục được cách tân, không tạo cảm giác sến sẩm, gượng ép. Có thể nói, dù sử dụng chất liệu cũ nhưng các nghệ sĩ trẻ luôn ý thức được việc phải ghi dấu ấn bằng một sản phẩm tử tế và mới mẻ.

Bảo Anh

MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" của Bảo Anh với phần hình ảnh và diễn xuất của các nhân vật chính được đánh giá đẹp không kém gì phim cổ trang ngôn tình Trung Quốc. Điểm ấn tượng ở phần kịch bản là xây dựng cốt truyện là tiền kiếp của MV "Trái tim em cũng biết đau", như một cuộn phim chiếu ngược dựa trên hồi ức của nữ chính. Những nút thắt giải mã chuyện tình liêu trai này được xây dựng như một thước phim chiếu ngược là điểm thú vị trong phần phần kịch bản. Nhân vật ma nữ, đậm chất liêu trai của Bảo Anh nhận nhiều lời khen từ khán giả, từ tạo hình đến diễn xuất.

MV "Sống xa anh chẳng dễ dàng" - Bảo Anh

bao-anh-7-1510214172644.jpg

Tạo hình và diễn xuất của Bảo Anh trong MV lần này được đánh giá cao.

Sơn Tùng M-TP

Hình ảnh trong MV "Lạc trôi" được nam ca sĩ Sơn Tùng M-TP pha lẫn phong cách cổ trang lẫn hiện đại, đúng với tinh thần âm nhạc của bài, mang đến sự thú vị dành cho người xem. Hình ảnh được thực hiện đẹp mắt, cùng nhiều bối cảnh được dàn dựng công phu. Sơn Tùng M-TP cũng thể hiện tốt khả năng diễn xuất của mình khi hoá thân trong hình ảnh một nhà vua bề ngoài lạnh lùng nhưng ẩn chứa rất nhiều tâm tư, luôn mong về một tình yêu hạnh phúc. Tạo hình này là cú lột xác khiến nhiều người hâm mộ phải trầm trồ vì khác hoàn toàn so với những sản phẩm trước đó của anh.

MV "Lạc trôi" - Sơn Tùng M-TP

1-1510236395977.png

Thuỷ Tiên

Lấy ý tưởng từ nhân vật hồ ly tinh yêu bất chấp, mù quáng dù cho bị phản bội trong phim Họa bì, Thủy Tiên và ê-kíp đã cho ra đời MV "Dẫu chỉ là mơ" với tạo hình cổ trang đầy liêu trai, ma mị.

Được biết, MV "Dẫu chỉ là mơ" là sản phẩm được đầu tư vô cùng kỹ lưỡng với phần trang phục mất hơn 1 tháng thực hiện cùng những thiết kế cảnh cổ trang chất liệu bằng gỗ theo mẫu mã cổ xưa. Ngoài ra, Thủy Tiên và ê-kíp đã làm hơn 100 đèn lồng xưa bằng tay chỉ để phục vụ cho 3 giây xuất hiện, hơn 500m vải đỏ và 300m vải trắng cho những set quay bay bổng như những bộ phim điện ảnh cổ trang nước ngoài. Ánh sáng, máy quay cũng được lên thiết kế từ trước để làm sao ra chất và màu sắc đẹp như phim điện ảnh nhất có thể.

MV "Dẫu chỉ là mơ" - Thuỷ Tiên

1-1510236035392.jpg

Trong MV, Thuỷ Tiên hoá "hồ ly tinh", bật khóc ra máu vì bị phản bội.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022