Từng là một trong những tên tuổi đầu tiên xuất thân từ thế giới mạng, Bảo Thy đã tham gia một vài cuộc thi bình chọn gương mặt đẹp trong các game online nổi tiếng và bước chân vào showbiz. Đến năm 2007, sự nghiệp âm nhạc của Bảo Thy thật sự bùng nổ và ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả bằng ca khúc "Công chúa bong bóng". Sự cố gắng và tinh thần nhiệt huyết hoạt động nghệ thuật của Bảo Thy để thoát ra khỏi hình tượng "ca sĩ bước ra từ thế giới ảo" đã được công chúng ghi nhận qua hàng loạt những bản hit đình đám một thời, gắn liền với thế hệ 8x, 9x.

Hơn 12 năm hoạt động nghệ thuật, Bảo Thy từng sở hữu nhiều thành công mà bao nghệ sĩ cùng thời phải mơ ước nhưng cũng gặp không ít thăng trầm, khó khăn tới mức trầm cảm nặng nề. Nhận lời mời xuất hiện trong chương trình "Chuyện xưa chưa kể", Bảo Thy không giấu được xúc động khi nhìn lại những MV thời kì đỉnh cao sự nghiệp cũng như chia sẻ chân thành, nhắc nhớ chặng đường nghệ thuật mà bản thân đã đi qua.

Ở thời kì có nhiều hit, ngồi ở nhà nhận tiền nhạc chuông nhạc chờ thôi cũng đủ sống.

Trên sân khấu của Miss Audition 2006, Bảo Thy lần đầu tiên tạo dấu ấn của mình với công chúng với mash-up hai ca khúc nhạc Ngoại lời Việt do chính cô viết lời là "Please Tell Me Why" và "Ten Minutes" song ca cùng chàng béo Vương Khang. Với giọng hát nhẹ nhàng, tình cảm cùng phong cách trẻ trung, ngọt ngào, tiết mục song ca này sau đó đã liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng trên các trang nhạc trực tuyến, đồng thời giúp Bảo Thy xuất sắc giành giải "thí sinh ấn tượng nhất. Ít người biết, thời điểm đó Bảo Thy bị ốm rất nặng, nếu không có sự cổ vũ, động viên từ chàng béo Vương Khang thì chắc chắn sẽ không có tiết mục ngày hôm đó.

Ngồi xem lại tiết mục trình diễn của mình cách đây hơn 12 năm, Bảo Thy không giấu được sự xúc động: "Bất cứ lúc nào tôi coi lại clip này thì bản thân đều cảm thấy rất xúc động và bồi hồi bởi đây là một trong những cột mốc lớn nhất trong sự nghiệp của Bảo Thy. Nhờ phần trình diễn trong đêm chung kết Miss Audition này mà cái tên Bảo Thy chỉ trong một đêm bỗng trở thành một hiện tượng của giới trẻ thời bấy giờ. Sau đêm Chung kết, cát-sê đầu tiên mà tôi nhận được ở các chương trình là 10 triệu – một con số rất lớn".

Liên Khúc Audition - Bảo Thy

Sự nổi tiếng nào cũng có hai mặt của nó, bên cạnh việc nhận được nhiều tình cảm yêu mến của khán giả thì Bảo Thy cũng liên tiếp gặp phải những scandal "trên trời rơi xuống", từ chuyện đạo nhạc cho tới phẫu thuật thẩm mĩ. "Lúc đó tôi còn rất nhỏ, mới 18 tuổi và cũng chưa kịp chuẩn bị tâm thế đón sự nổi tiếng ập đến quá nhanh như vậy. Một người bạn chia sẻ hình lúc tôi vừa nhổ rang và cũng đang niềng răng. Tôi không ngại khi mọi người đặt tấm hình hồi đó và bây giờ lên so sánh vì hai tấm cũng không có gì quá khác nhau. Tôi chưa bao giờ cảm thấy xấu hổ vì đó là con người thật của tôi".

1-1529504311135504742923.png

Những năm 2007 – 2010 được coi là thời kì đỉnh cao trong sự nghiệp của Bảo Thy khi cô liên tục sở hữu những bản hit teen-pop đình đám của Vpop như "Sorry", "Công chúa bong bóng", "Ngọn đồi chong chóng", "Em sai"... Từ một ca sĩ bước ra từ "thế giới ảo" luôn bị hoài nghi về khả năng thực sự, bằng cố gắng, nỗ lực tự khẳng định mình, cô trở thành cái tên được săn đón đặc biệt trong làng giải trí thời điểm bấy giờ, đi đâu cũng nghe thấy âm nhạc của Bảo Thy, thậm chí cô còn khẳng định nếu không đi diễn ở nhà ngồi nhận tiền nhạc chuông nhạc chờ thôi chắc cũng sống đủ.

Bảo Thy chia sẻ thời điểm 10 năm trước cô có rất nhiều bài hit, tổng hợp lại thì không có con số cụ thể. Tuy nhiên, có một ca khúc hot khủng khiếp khiến cô có nguồn thu nhập ổn định ở trong thời gian nhạc chuông nhạc chờ phổ biến tại Việt Nam là "Sorry". Bảo Thy chia sẻ khi nhận đối soát từ phía nhà mạng, cô vô cùng bất ngờ vì số tiền quá lớn trong khi bản thân còn trẻ. Được biết, tổng thu nhập của bài "Sorry" lúc đó lên tới con số 2 tỷ đồng.

"Sorry" - Bảo Thy

2-15295043111401076597147.png

Bây giờ mọi người vẫn còn dùng "Sorry" làm nhạc chuông nhạc chờ nên bài này vẫn kiếm ra thu nhập cho tôi. Đây là minh chứng cho việc có những cơ duyên, những may mắn mà không phải ai cũng có được thì tôi sẽ lấy những điều đó để bù đắp lại cho những khoảng thời gian tôi cảm thấy bản thân không may mắn trong sự nghiệp. Cuộc đời đương nhiên sẽ có lúc thăng trầm khác nhau, không thể lúc nào tôi cũng quá tham lam là tôi phải thành công, tôi phải ở đỉnh cao, tôi phải kiếm được thật nhiều tiền. Quan trọng nhất là bạn có những cột mốc rất đáng tự hào để làm nên một tuổi thanh xuân rất tuyệt vời", Bảo Thy chia sẻ thêm.

4-15295043111471620283562.png

Khi đứng trên đỉnh cao, không có một điều gì gọi là hạnh phúc thật sự

Đang trên đà thành công và bước lên trên đỉnh cao của sự nghiệp thì tới giai đoạn năm 2011, Bảo Thy đối mặt với nhiều biến cố trong sự nghiệp. Điều này đã khiến Bảo Thy suy sụp tới mức mắc chứng trầm cảm, quyết định tạm ngưng ca hát để đi du lịch khắp nơi, uống thuốc điều trị và thường xuyên đến nhà thờ nghe giảng đạo để cân bằng cuộc sống. Nhìn lại khoảng thời gian ấy, Bảo Thy chia sẻ cô không còn cảm thấy buồn, ngược lại còn phải cảm ơn những biến cố đó vì đã tôi rèn cô từ một cô gái được gia đình bảo bọc, nâng niu, yếu đuối, dễ khóc và chán nản trước khó khăn thì nay đã chững chạc đối diện và mạnh mẽ hơn rất nhiều.

"Nếu lúc trước, ai có nhận định tiêu cực, nói tôi dạo này hết hot hay không còn nhiều bài hit như xưa thì tôi sẽ rất buồn, khó chịu nhưng bây giờ thì tôi có thể mỉm cười, dung tinh thần thoải mái nhất để đón nhận. Bởi vì tôi nghĩ rằng tất cả mọi giai đoạn, mọi bước đi của tôi trong cuộc sống đều do chính bản thân tôi lựa chọn, quyết định thì không có gì phải hối tiếc. Cuộc đời này chẳng có ai mãi mãi đứng trên đỉnh vinh quang được cả. Cho đến giờ phút này, điều mà tôi cảm thấy hạnh phúc nhất là mỗi lần ra sản phẩm mới thì vẫn được mọi người quan tâm. Quan trọng là khán giả vẫn nhớ tới tên Bảo Thy.

3-15295043111441261430365.png

Mọi người đều chạy đua để có thể đứng trên đỉnh vinh quang nhưng tôi lại rất sợ. Bởi khi đứng trên đỉnh cao thì lúc đó chỉ có một mình tôi, không có bạn bè, không có thế giới riêng, không có một điều gì gọi là hạnh phúc thật sự mà bao vây chỉ có cảm giác rất cô độc. Thời điểm tôi ở độ tuổi teen từ 18 - 22 tuổi là lúc cái tên Bảo Thy hot nhất của cộng đồng mạng, ngoài gia đình và những người thân thì tôi không có một tình bạn nào trong showbiz cả. Giống như một tôi một khung trời và đứng đó, vui buồn cũng chỉ có tôi biết thôi và đó là giá phải trả cho sự nổi tiếng. Tôi tin rằng những ca sĩ mà họ luôn làm việc như một cái máy thì chính họ mới chính là người sẽ phải hối tiếc về khoảng thời gian qua vì đã vắt kiệt sức lao động".

Trong khó khăn, mình chỉ có thể tiếc là vì sao lúc đó không chọn cách giải quyết khác để không mất đi tuổi thanh xuân hoặc là mất đi hào quang mà mình đã có trong sự nghiệp lúc bấy giờ. Bản thân tôi cũng thấy uổng phí nhưng cứ mãi ngồi đó tiếc nuối quá khứ thì tôi sẽ không bao giờ thành công trong tương lai được. Và cũng phải nhờ những giai đoạn đó mà tôi mới có được sự mạnh mẽ như bây giờ, bởi nếu cứ mãi mãi là một cô công chúa bong bóng, ai nói chạm tới cũng dễ vỡ, cũng mong manh thì sẽ không bao giờ có được Bảo Thy ngày hôm nay ngồi đây để kể lại cho các bạn nghe về những bước ngoặt của cuộc đời".

5-1529504311149949576281.png

Sự nghiệp tôi như bây giờ là đủ, không ganh đua nhiều với vị trí đồng nghiệp

Vậy là sau gần 3 năm (từ năm 2012 đến năm 2015), Bảo Thy mới bắt đầu quay trở lại showbiz và nỗ lực làm mới hình ảnh bản thân. Việc khởi động trở lại bằng loạt dự án âm nhạc trong năm 2016, cũng như quyết định tham gia rồi trở thành Quán quân của The Remix mùa thứ 3 là cách để Bảo Thy tìm lại vị trí của mình trong làng nhạc Việt.

"Tôi nhận được nhiều lời mời tham gia các show thực tế nhưng chỉ có sân khấu The Remix thì tôi mới thực sự được sống trong đam mê với âm nhạc. Khi biết luật chơi, tôi cũng hơi chùn bước vì nếu phải thi đấu với những bạn nghệ sĩ nhỏ hơn mình, lỡ thua thì sao? Vì tôi đã có khoảng thời gian nghỉ rất lâu, còn các bạn vẫn luôn, vẫn luôn được rèn luyện và được huấn luyện trong môi trường rất chuyên nghiệp. Chỉ nghĩ rằng bản thân cũng không còn gì để mất, từng bị mọi người quên lãng nhiều rồi thì phải cố gắng làm thật tốt. Người ta nỗ lực 100% thì tôi nỗ lực 200% chắc chắn sẽ có kết quả tốt đẹp và tôi đã làm được".

Là Con Gái Phải Xinh - Team Bảo Thy

Những sản phẩm âm nhạc sau này của Bảo Thy như "Lollipop", "Là con gái phải xinh"... đã trưởng thành với hình ảnh gợi cảm, quyến rũ hơn hẳn, giúp cô phần nào thoát mác trẻ trung, nhí nhảnh thời "Công chúa bong bóng". Sau một thời gian trở lại và nhận được hiệu ứng tích cực từ khán giả, khi nhận được câu hỏi có còn muốn cố gắng để vực dậy thời hoàng kim năm xưa, Bảo Thy vui vẻ cho biết với cô, sự nghiệp như bây giờ là đủ, không ganh đua nhiều với vị trí đồng nghiệp.

"Bầu trời thì đương nhiên có rất nhiều ngôi sao, mỗi ngôi sao sẽ tỏa sáng và lung linh theo cách của riêng mình. Sẽ có những khán giả yêu mình từ lúc bắt đầu cho tới khi kết thúc sự nghiệp, nhưng cũng có những khán giả sẵn sàng rời bỏ mình. Dù có thế nào đi nữa thì hiện giờ tôi rất yêu cuộc sống và công việc của mình, đón nhận nó với tâm thế thoải mái, hạnh phúc, làm vì đam mê, không còn áp lực gì nữa. Tôi làm vì tôi thích. Giai đoạn nào tôi thích, tôi có thể làm rất là nhiều sản phẩm nhưng giai đoạn nào tôi thấy tôi mệt thì tôi sẽ nghỉ ngơi và tôi dùng năng lượng của tôi cho những việc khác. Trong thời gian tới, tôi vẫn sẽ làm việc, tạo ra nhiều thứ mới hơn để khoe với mọi người", Bảo Thy chia sẻ.

6-1529507043993349256623.png

Tạm kết:

Trải qua nhiều vinh quang nhưng không ít những thăng trầm, hơn ai hết, Bảo Thy hiểu rõ sự khắc nghiệt, thậm chí là đào thải mà nghề nghiệp luôn đưa ra và thử thách người nghệ sĩ. Bảo Thy của hiện tại, sau 12 năm kể từ ngày đầu bước chân vào con đường ca hát đã thay đổi rất nhiều.

Từ giọng ca bước ra từ thế giới mạng với không ít hoài nghi từ khán giả, Bảo Thy đã trở thành một nghệ sĩ có vị trí trong lòng khán giả và tất nhiên là cả kinh nghiệm dày dạn, tinh thần mạnh mẽ hơn để đi trên con đường mình chọn. Hi vọng với bản lĩnh vững vàng và sự tâm huyết vốn có trong âm nhạc, Bảo Thy sẽ viết những trang tiếp theo trong sự nghiệp của mình với những sản phẩm chất lượng.

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022