c15d4867.jpg
Hiền Hồ, Hiền Mai, Ali Hoàng Dương, Anh Đạt và Anh Tú (từ trên xuống, từ trái qua) sẽ có đêm diễn cuối cùng để chọn ra quán quân của Giọng hát Việt 2017 vào tối 4-6 - Ảnh: CATS

Thời đại ngày nay, một nghệ sĩ biểu diễn bắt buộc phải bắt mắt. Rất may là các thí sinh đêm chung kết dung hòa được vẻ đẹp ngoại hình lẫn giọng hát!

Nhạc sĩ HỒ HOÀI ANH

Giọng hát Việt đã trải qua bốn mùa thi và có thể nói đây là mùa thi mà những “chiến binh” cuối cùng của mỗi đội đều thanh sắc vẹn toàn.

Cộng thêm sức trẻ, họ đã tạo nên một mùa thi tưng bừng với những màn trình diễn được cho là hợp tai, hợp mắt với số đông bạn trẻ yêu nhạc hiện thời.

Dung hòa được 
thị trường

Nhận định về năm ứng viên cuối cùng cho ngôi vị quán quân Giọng hát Việt 2017, giám đốc âm nhạc của chương trình là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh cho rằng cả năm đều sáng sân khấu và có giọng hát tốt đã là thành công nho nhỏ cho những người làm chương trình.

Về cơ hội chiến thắng, phần đông người hâm mộ trên trang fanpage của Giọng hát Việt dự đoán sẽ là Ali Hoàng Dương và Hiền Hồ.

Hầu hết các bình luận tại đây đều cho rằng Ali Hoàng Dương chiếm ưu thế vì dung hòa được giọng hát và ngoại hình, nhiều tố chất nghệ sĩ, xử lý ca khúc khéo léo, khả năng vũ đạo tốt và từ đầu đến cuối vẫn chưa lộ nhược điểm gì trong các phần trình diễn.

Anh lại là “gà cưng” của đội Thu Minh - huấn luyện viên dày dạn kinh nghiệm nhất của mùa giải năm nay và cũng là huấn luyện viên từng có học trò chiến thắng tại mùa giải đầu tiên (Hương Tràm ở Giọng hát Việt 2012).

Theo sát nút Ali Hoàng Dương là Hiền Hồ (đội Tóc Tiên). Ngay từ tập thi đầu tiên, Hiền Hồ đã lập tức tạo được sự chú ý nhờ vào ngoại hình thu hút.

Những vòng sau đó cô liên tiếp khoe chất giọng đầy nội lực cùng khả năng vũ đạo đẹp mắt. Nhược điểm duy nhất của Hiền Hồ là đôi khi chưa tinh tế lắm trong xử lý ca khúc.

Dẫu vậy, cho đến thời điểm trước đêm chung kết xếp hạng, Hiền Hồ đã là một “tên tuổi” khi màn trình diễn Mùa yêu đầu của cô và Soobin Hoàng Sơn trong đêm chung kết 1 của tuần trước đã gần cán mốc 1 triệu lượt xem.

Nhiều người có thể cho đó là do sức hút từ cái tên quá “hot” của Soobin Hoàng Sơn, nhưng vẫn không thể phủ nhận sự tiến bộ rõ ràng qua từng ngày của Hiền Hồ.

Trong khi đó, Hiền Mai (đội Noo Phước Thịnh) cũng đầy lợi thế bởi sự tươi trẻ, giọng hát giàu nội lực, dù sự thiếu trải nghiệm và ngôn ngữ hình thể chưa thật sự thu hút là nhược điểm của Hiền Mai.

Trong đội Noo Phước Thịnh, ngoài Hiền Mai còn có Ngô Anh Đạt là thí sinh được khán giả bình chọn quay trở lại cho đêm chung kết.

Chất giọng cao, ấm và lối xử lý ca khúc được các huấn luyện viên khen ngợi là “văn minh”, Anh Đạt cũng là một nhân tố xứng đáng cho đêm chung kết.

Và “hạt giống” cuối cùng của đêm đăng quang chính là Anh Tú (đội Đông Nhi) - thí sinh được đánh giá là có bản lĩnh và hút sân khấu, gương mặt phù hợp thị trường.

Chỉ cần tránh pop ballad và trình diễn tự tin trong đêm thi cuối, Anh Tú chắc chắn để lại dấu ấn.

Những “tuyệt chiêu” cuối cùng

Đêm đăng quang không còn là đêm thi mà sẽ là đêm trình diễn để huấn luyện viên và thí sinh một lần nữa cháy hết mình với âm nhạc.

Sau bốn tháng ròng rã, đây cũng là thời khắc quyết định, buộc các HLV phải tung hết “tuyệt chiêu” của mình cho phần trình diễn của “gà nhà”.

Và chiêu thức được tất cả HLV mùa thi này sử dụng cho đêm chung kết này là... tung bài hit mới. Ali Hoàng Dương sẽ thể hiện ca khúc mới mang tên Trắng - đen, một ca khúc có âm hưởng rock, được phát triển dựa trên giai điệu của âm nhạc dân gian Việt Nam kết hợp cùng hát xẩm.

Để ủng hộ thêm tinh thần cho cậu học trò cưng, Thu Minh đã kêu gọi quay trở lại những người đồng đội trước đó của Ali Hoàng Dương là Anh Đức, Tùng Anh, Mỹ Linh, Đào Tín thực hiện một bộ ảnh kỷ niệm thể hiện tình cảm với Ali Hoàng Dương.

Trong khi đó, Hiền Mai được HLV Noo Phước Thịnh chọn thể hiện ca khúc Never give up - một sáng tác của một thành viên trong đội Noo Phước Thịnh. Anh Tú cũng được HLV Đông Nhi ưu ái chọn một ca khúc của Đỗ Hiếu - Sẽ không quay về - để khuấy động sân khấu đêm nay.

Và “búp bê” Hiền Hồ tiếp tục thể hiện một sáng tác mới của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương có tên Đời. Riêng Ngô Anh Đạt quyết định chinh phục khán giả bằng chất giọng ấm áp, truyền cảm qua nhạc phẩm quen thuộc Hương ngọc lan.

Ở phần song ca, Tóc Tiên và Hiền Hồ sẽ thể hiện ca khúc mang tên Hôn, một sáng tác mới của Châu Đăng Khoa.

Hiền Mai - Anh Đạt và HLV Noo Phước Thịnh sẽ thể hiện bản mashup hai ca khúc đình đám của Noo là Gạt đi nước mắt - Cause I love you.

HLV Đông Nhi quyết định kết hợp với học trò Anh Tú qua ca khúc mang tên Tình nhân hay người dưng. Thu Minh và Ali Hoàng Dương cũng thể hiện bản mashup với hai hit của chính HLV Thu Minh là Yêu mình anh - Đừng yêu.

Như thường lệ, khán giả chính là người toàn quyền chọn ra người chiến thắng tại Giọng hát Việt trong đêm thi cuối cùng.

Ai sẽ là quán quân Giọng hát Việt 2017? Kết quả cuối cùng sẽ được hé lộ trong đêm trình diễn “sống” lúc 21h ngày 4-6 tại nhà thi đấu Tân Bình (TP.HCM), truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Trong chương trình, HLV Thu Minh sẽ thể hiện một ca khúc mới mang tên I don't belive, sáng tác của ca/nhạc sĩ Trang Pháp.

Đây gần như là “truyền thống” của Thu Minh khi cô luôn cho ra mắt các ca khúc mới ngay trong đêm chung kết tại các cuộc thi lớn mình ngồi ghế nóng.

Nguồn: tuoitre.vn

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022