1.jpg

Với sự pha trộn của R&B với chất giọng khàn đầy đặc trưng của Sean Kingston, Beautiful Girls nhanh chóng lan rộng trên toàn thế giới bởi giai điệu vui nhộn, bắt tai nhưng cũng lãng mạn không kém.

kul_news_1.jpg

Ca khúc này đồng thời nằm trong album đầu tay mang tên của chính Sean Kingston, đặc biệt hơn, nam ca sĩ cũng chia sẻ, các bài hát trong album của anh đều lấy cảm hứng từ cuộc sống cá nhân.

album_kulnews_2.jpg

Thuộc thể loại pop funk, Girlfriend nhanh chóng trở thành một trong những ca khúc bất hủ trong làng nhạc Âu Mỹ với tiết tấu nhanh cùng chất giọng đầy cuốn hút của Avril Lavigne. Ca khúc nói về khao khát của một cô gái mong muốn có được người bạn trai mà cô hằng mong với sự thể hiện đầy năng động và tươi trẻ của nữ rocker.

kul_news_avril-lavigne-girlfriend-lyrics

Sau khi ra mắt, Girlfriend đã thực sự thành công trên thị trường âm nhạc toàn thế giới, đạt vị trí đầu bảng xếp hạng ở tám quốc gia, bao gồm Úc, New Zealand và Mỹ.

Sức ảnh hưởng rộng lớn của ca khúc này đã biến nó trở thành một phần quan trọng của làng nhạc pop Âu Mỹ vào cuối những năm 2000. Girlfriend cũng là một trong những ca khúc bán chạy nhất trong năm 2007 với hơn 7,3 triệu bản bán ra trên toàn thế giới.

album_kulnews_3.jpg

Được xem là một trong những tài năng âm nhạc sớm nở tối tàn, cái chết của Amy Winehouse có thể nói là một cú sốc lớn trên toàn thế giới, đưa những ca khúc của cô trở nên bất tử. Và Back To Black chính là bài hát làm nên huyền thoại về nữ ca sĩ yểu mệnh này.

Back To Black ra mắt vào năm 2006, được lấy cảm hứng từ mối quan hệ của chính cô và người tình một thời, Blake Fielder-Civil, anh đã rời xa Amy để quay về bên bạn gái cũ.

kul_news_3.jpg

Ca khúc này đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi của các nhà phê bình âm nhạc, nó đã khoe hết chất giọng đặc trưng không thể trộn lẫn của Amy Winehouse để khiến mọi tín đồ âm nhạc đều phải đắm say trong giai điệu mà cô tạo ra. Back To Black đã trở thành đĩa đơn đứng ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng ở Anh và bán chạy thứ 3 toàn thị trường tại quốc gia này.

album_kulnews_4.jpg

MV của ca khúc đình đám này được phát hành vào năm 2007 xoay quanh chủ đề phản bội và tha thứ, được các nhà phê bình cho rằng là phần tiếp theo của Cry Me a River được phát hành năm 2002. Tại Việt Nam, What Goes Around...Comes Around cũng được đông đảo các bạn trẻ yêu thích qua trò chơi trực tuyến Audition.

4.gif

Được xem là một bản ballad bay bổng với những câu hát xếp chồng lên nhau, lả lướt đầy mời gọi và được tuôn nhanh với hiệu ứng chóng mặt, ca khúc được khen ngợi như một tấm chăn mịn màng làm mềm mọi giác quan.

What Goes Around...Comes Around cũng đã trở thành hit thứ 3 liên tiếp giành vị trí No.1 của Timberlake trên Billboard Hot 100, đạt vị trí hàng đầu trong các quốc gia như Anh, Canada, New Zealand, Đức và Úc.

album_kulnews_5.1.jpg

Giữa thị trường nhạc pop và hip-hop nở rộ quá nhiều, Maroon 5 được xem là một gia vị lạ trong thời điểm bấy giờ và nhận được rất nhiều sự chú ý. Với dòng nhạc funk rock độc đáo, cách nhấn nhá đầy nam tính và điệu nghệ đã tạo nên một bản hit đình đám Makes Me Wonder. Ngay từ khi ra mắt, ca khúc nhanh chóng trở thành một bản hit gây chấn động toàn thế giới.

Make Me Wonder đã lập kỷ lục cho bước nhảy lớn nhất lên vị trí số một trong lịch sử bảng xếp hạng Billboard Hot 100, tăng từ hạng 64 đến ngôi vị dẫn đầu. Tuy nhiên, kỷ lục này sau đó đã bị phá vỡ bởi đĩa đơn năm 2009 của Kelly Clarkson, mang tên My Life Suck Without You.

5.gif

Dẫu tạo nên nhiều luồng dư luận trái chiều nhưng không ai có thể phủ nhận được sức hút của ca khúc này trong thời điểm đó. Make Me Wonder còn vinh dự được xếp hạng 49 trong danh sách 100 bài hát hay nhất của Rolling Stone năm 2007.

Taylor Swift hiên ngang đứng thứ 3 hạng mục ca sĩ nữ có thu nhập khủng nhất năm 2017

Nguoi-noi-tieng.com (r) © 2008 - 2022